Tin mới

Thông tin mới nhất vụ 12 tấn thực phẩm chức năng giả bị thu giữ

Thứ ba, 27/01/2015, 15:09 (GMT+7)

Trong số các loại thực phẩm chức năng bị thu giữ, có đến 4 loại là hàng giả, 9 loại còn lại là hàng chưa rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

 

 

Trong số các loại thực phẩm chức năng bị thu giữ, có đến 4 loại là hàng giả, 9 loại còn lại là hàng chưa rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo báo ANTĐ ngày 27-1, thông tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), trong số 12 tấn thực phẩm chức năng giả vừa bị thu giữ có 4 loại thực phẩm chức năng bị làm giả và 9 loại là chưa rõ nguồn gốc.

Sản phẩm thực phẩm chức năng giả bị thu giữ. 

Qua đấu tranh khai thác ban đầu, Linh khai nhận vận chuyển thực phẩm chức năng giả trên cho đối tượng Hoàng Thị Hồng Liên, sinh năm 1982, trú tại thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Linh còn khai nhận cùng Nguyễn Công Việt, sinh năm 1986, trú tại thị trấn Lim, tỉnh Bắc Ninh cùng làm thuê cho Hoàng Thị Hồng Liên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp 5 kho là nơi tập kết và sản xuất thực phẩm chức năng giả của đối tượng Liên tại Chợ- trung tâm giao thương quốc tế, thị trấn Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Kết quả kiểm tra cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ: 505 thùng catton (mỗi thùng khoảng 20kg), 14 bao tải và 6 máy dùng để sản xuất, đóng gói sản phẩm. Tổng khối lượng sản phẩm bị thu giữ tương đương 12 tấn hàng hóa.

Đáng nói là, trong số các loại thực phẩm chức năng bị thu giữ, có đến 4 loại là hàng giả, 9 loại còn lại là hàng chưa rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. Các sản phẩm chủ yếu làm giả xuất xứ của Mỹ, Úc, Đức... và làm giả các sản phẩm đã được công bố.

 

Video tham khảo :Rùng mình với những công nghệ hô biến thực phẩm giả thành thật, ôi úa thành tươi xanh:

 

Đó là các sản phẩm: Sữa ong chúa, nhau thai cừu, Collagen, Glucosamin, Ginkgo, tảo Nhật, dầu cá, trà giảm béo, tỏi đen, Myoking, ô mai giảm béo, Placentra Essence... Ngoài các sản phẩm trên, cơ quan chức năng còn thu giữ hàng nghìn loại vỏ hộp, tem, nhãn, phục vụ cho việc làm giả.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đang lấy mẫu các mặt hàng để kiểm nghiệm có hay không các chất độc hại gây ảnh hưởng sức khoẻ con người và sẽ thông báo kết quả sớm nhằm cảnh báo người dân.

Đội 4 - Phòng PC 49 cũng đã làm việc với các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm thật để tiến hành đối chiếu, phân biệt. Dự kiến trong tuần này sẽ tiến hành thu hồi toàn bộ các sản phẩm thực phẩm chức năng giả đang còn lưu thông trên thị trường.

Như tin đã đưa, vào hồi 11 giờ ngày 24-1-2015, Đội 4 - Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (PC 49) đã phối hợp Đội 8 - Phòng PC 46 Công an TP Hà Nội bắt quả tang đối tượng là Nguyễn Tuấn Linh, sinh năm 1984, trú tại khối 12, phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An đang vận chuyển 170 hộp sữa ong chúa giả nhãn hiệu Costar/Royal Jelly 1450 đi tiêu thụ tại phố Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thông tin