Tin mới

Thực hư clip bảo vệ bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đánh người

Thứ ba, 17/03/2015, 07:19 (GMT+7)

Thời gian vừa qua, trên các mạng xã hội đăng tải clip, được cho là bảo vệ bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đánh người. Sự việc đang được lan truyền một cách chóng mặt. Không dừng lại ở đó, hành động trên còn khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Thời gian vừa qua, trên các mạng xã hội đăng tải clip, được cho là bảo vệ bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đánh người. Sự việc đang được lan truyền một cách chóng mặt. Không dừng lại ở đó, hành động trên còn khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Dư luận trái chiều

Chỉ cần gõ dòng chữ “clip bảo vệ bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đánh người” trên mạng, hàng chục trang mạng xã hội ngay lập tức cho cùng một kết quả. Với độ dài hơn một phút, clip đưa hình ảnh nhiều nhân viên bảo vệ của bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đánh một nam thanh niên.

Đáng nói hơn, sau khi một nam thanh niên bị quật ngã, một bảo vệ đã xông tới đá thẳng vào người này không thương tiếc. Sau khi “đo ván” nam thanh niên trên, nhóm bảo vệ trên tiếp tục hô hào, rượt đuổi một nam thanh niên khác. Rất may, nhiều phụ nữ ở gần đó đã kịp thời ngăn cản nên nam thanh niên này không bị tấn công.

Hệ thống camera của bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi ghi lại một số thân nhân gia đình ông Ngãi tấn công, đánh nhân viên bảo vệ bị thương chiều ngày 24/2.

Chưa hết, một bảo vệ khác còn lên tiếng đe dọa người quay clip. May mắn là người này khá gan dạ đối đáp lại. Trong toàn bộ clip, “đội quân” bảo vệ trên đều được trang bị đồng phục, gậy gộc đầy đủ, lao vào vây hãm nam thanh niên.

Chứng kiến tận mắt vụ việc trên, bà Trần Thị V. (68 tuổi, bán tạp hóa trước cổng bệnh viện) kể: “Hoàn toàn không hiểu lý do vì sao, tôi đang nói chuyện với mấy bà bạn thì nghe tiếng hét, quát tháo. Thế rồi mấy anh bảo vệ rượt một người dân. Họ đánh đá nhau khiến ai cũng sợ”.

Sự việc này không chỉ làm người dân Quảng Ngãi xôn xao, cộng đồng mạng dậy sóng mà còn khiến dư luận cả nước bất bình. Trên trang mạng xã hội Facebook, facebooker Mạnh Tiến bức xúc: “Mang cái tên là bảo vệ, mang đồ bảo vệ mà lại xúm vào đánh người nhà bệnh nhân. Thử hỏi ai dám vào bệnh viện này nữa”.

Anh Trần Hải Bình (28 tuổi, trú quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) tỏ ra khá phẫn nộ: “Người ta vào viện tức là đã đau ốm, cần được chữa trị. Hơn nữa, xưa nay chỉ nghe côn đồ đánh người, chứ bảo vệ mà đánh người thì không thể chấp nhận được”.

Làn sóng dư luận không chỉ dừng lại ở đó. Trên một số diễn đàn, nhiều người quá khích còn “chủ trương” tẩy chay bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Tuy vậy, cũng không ít ý kiến cho rằng: “Không nên vội vàng đánh giá sự việc chỉ qua một đoạn clip ngắn ngủi như vậy. Có thể nam thanh niên kia có hành động quấy phá nên mới bị bảo vệ đánh”, thành viên có tên Hoa Quỳnh Anh trên Zalo bày tỏ.

Đồng tình với quan điểm này, ông Hà Thanh Huy (58 tuổi, trú Thừa Thiên - Huế) nói: “Mấy ngày hôm nay, tôi nghe nhiều người xôn xao về vụ clip đánh người ở Quảng Ngãi. Quả thực hầu hết ai cũng bức xúc, nhưng thực tế đôi khi sự việc không phải một chiều như vậy. Có thể có sự tác động tiêu cực từ nam thanh niên kia đến bệnh viện thì mới bị cả nhóm bảo vệ vây đánh như vậy”.

Sau khi clip tung lên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều. Nhưng rõ ràng hành động nhiều bảo vệ bệnh viện mặc đồng phục đánh người như vậy rất phản cảm, mất lòng tin với quần chúng nhân dân.

Bảo vệ bệnh viện bị đánh nên mới... đánh trả(!?)

Ngày 11/3, ngay sau khi clip bảo vệ bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi hành hung người dân ngay tại sân bệnh viện được đăng tải trên mạng xã hội, PV báo ĐS&PL đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Ngọc Lân, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Theo ông Lân, vụ việc xảy ra vào khoảng 13h15’ ngày 24/2 khi hai nhân viên bảo vệ là Nguyễn Cu Em (tổ trưởng) và Lê Anh Tuấn đang trực ở cổng chính bệnh viện. Lúc này có anh Võ Đức Tiễn (trú tại xã Nghĩa An, TP. Quảng Ngãi) cùng một số người thân đến thăm ông Võ Đức Ngãi (74 tuổi), bị tai biến nằm điều trị tại bệnh viện.

Theo quy định mới của bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, muốn vào thăm phải đúng giờ quy định và phải có thẻ. Vì vậy, nhân viên bảo vệ cấp hai thẻ và chỉ cho hai người vào khu vực bên trong, số còn lại phải ở bên ngoài chờ vào sau. Hai bảo vệ này cố giải thích với người nhà bệnh nhân quy định của bệnh viện, nhưng họ vẫn cố xông vào cho bằng được và bị bảo vệ ngăn cản lại.

Do bị cấm cản vì lúc này ông Ngãi đang chuyển bệnh nặng (nguy cơ tử vong) cần đưa về nhà, song chỉ hai người được vào bên trong, nên người nhà anh Tiễn bức xúc. Cãi vã xảy ra, một số người dùng dây nịt đánh hai nhân viên bảo vệ Lê Anh Tuấn bị thương ở vùng đầu, Nguyễn Cu Em sưng, bầm tím mắt trái. Trước tình hình này, bệnh viện phải gọi cảnh sát 113 đến xử lý.

"Sau khi đánh bảo vệ  Lê Anh Tuấn chảy máu, những thanh niên liền bỏ chạy. Để bắt lại những thanh niên cầm đầu, bảo vệ đuổi theo ra đến sân bệnh viện thì một thanh niên bị vấp ngã, bảo vệ Lê Anh Tuấn dùng chân đá vào người này và sự việc diễn ra như trong clip người dân quay lại", ông Lân cho biết.

Cũng theo ông Lân, sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện đã tổ chức họp kiểm điểm nhóm bảo vệ đã có hành vi trên. Trước mắt, bệnh viện sẽ tiến hành cắt lương, thưởng đối với bảo vệ Lê Anh Tuấn. Hiện vẫn chưa có kết quả từ phía công an, khi nào có kết quả đúng sai thế nào thì bệnh viện sẽ xử lý tiếp.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, khi vụ việc xảy ra, công an đã trực tiếp xuống hiện trường và phân tích cho bảo vệ, lãnh đạo bệnh viện rằng, toàn bộ sự việc như thế nào thì chờ công an điều tra kết luận. Sở Y tế Quảng Ngãi đã chỉ đạo xử lý và có báo cáo ban đầu lên UBND tỉnh.

Theo ông Đức: "Trong clip, người dân quay cảnh ở phía ngoài nên chỉ thấy bảo vệ bệnh viện đánh người rất phản cảm. Còn thực tế bên trong, người nhà cũng hành hung bảo vệ. Hiện, chúng tôi đang chờ kết luận của công an rồi mới có hướng xử lý".

Ông Phạm Ngọc Lân, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết thêm, theo quy định mới, bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi sẽ cấp hai thẻ thăm nuôi cho người nhà bệnh nhân nặng, còn bệnh nhẹ thì chỉ cấp một thẻ. Người nhà vào thăm bệnh nhân được áp dụng ngoài giờ hành chính (11h30-13h và 17h-21h hàng ngày). Quy định này vừa bảo vệ an toàn sức khỏe cho bệnh nhân vừa tránh xảy ra mất cắp tài sản khu vực bên trong bệnh viện.                      

Từng có một nhân viên bảo vệ bị người nhà bệnh nhân đánh trọng thương

Ông Huỳnh Đức Cảnh, Đội trưởng bảo vệ bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết, trước đó, ngày 22/2 (mùng 4 Tết), một nhân viên bảo vệ của bệnh viện cũng bị người nhà bệnh nhân đánh trọng thương.

Theo báo Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news