Tin mới

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/02/2019

Thứ tư, 20/02/2019, 13:50 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/02/2019: Giám đốc doanh nghiệp bị côn đồ truy sát dã man ở vùng ven Sài Gòn, Nữ sinh 12 tuổi trình báo bị xâm hại trên đường từ trường về nhà...

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/02/2019: Giám đốc doanh nghiệp bị côn đồ truy sát dã man ở vùng ven Sài Gòn, Nữ sinh 12 tuổi trình báo bị xâm hại trên đường từ trường về nhà...

Thanh niên trộm sổ hồng của chủ trọ, rao bán nhà hơn 2 tỷ đồng

Ngày 20/2, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) bắt giữ Đoàn Thanh Hoài (28 tuổi, ở Đồng Nai) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, tháng 9 năm ngoái, trong thời gian thuê nhà của bà Vương Ngọc Ánh ở đường Ngô Thì Nhậm (TP Đà Lạt), Hoài trộm cuốn sổ hồng.
Hoài làm giả hộ khẩu, CMND mang tên một người đàn ông "ảo" ở TP Biên Hòa và dán ảnh mình vào rồi điền vào sổ hồng là bà Ánh đã chuyển nhượng cho người này.

Hoài tại cơ quan công an

Sau đó, hắn bán nhà cho ông bà ở TP HCM với giá hơn 2 tỷ đồng, nhận trước 550 triệu đồng. Ngày 19/2, gã cùng dắt hai người này đến Văn phòng công chứng ký hợp đồng chuyển nhượng và nhận số tiền còn lại thì bị cảnh sát bắt.

Giám đốc doanh nghiệp bị côn đồ truy sát dã man ở vùng ven Sài Gòn

Ngày 19/2, Công an quận 9, TPHCM cho biết trên, đơn vị vừa tiếp nhận hồ sơ vụ án 'Cố ý gây thương tích' do Công an phường Trường Thạnh chuyển giao để điều tra theo thẩm quyền. Nạn nhân là ông D.Đ.T. (SN 1970, ngụ TPHCM; giám đốc Công ty TNHH Xây dựng TMDV Sông Tiền).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h chiều 17/2, ông T. có mặt tại vựa cát Sông Tiền của mình ở khu phố Tam Đa, phường Trường Thạnh. Do bức xúc về việc bến bãi nên ông sang vựa cát Nguyên Thảo ở cạnh đó gặp chủ vựa là ông Nguyễn Hoàng Phương để nói chuyện, tranh cãi về việc cạp cát từ xà lan lên bãi. 

Hiện trường nơi giám đốc doanh nghiệp bị truy sát.

Đến 16h30 cùng ngày, khi ông T. đã trở về công ty mình, một nhóm "giang hồ" lạ mặt đi xe máy tới đòi gặp ông T. Hai bên cự cãi. Khi ông Phương đứng dậy thì nhóm "giang hồ" xông tới vây chém ông T. 

Sau khi gây án, nghe tiếng người dân trong khu vực la hét, đám côn đồ mới lên xe máy tẩu thoát ra đường Nguyễn Duy Trinh. Trên đường đi, chúng còn dùng mã tấu thị uy, đe dọa để người dân không dám can thiệp.

Nhóm côn đồ bao vây nhà dân, bắn bị thương một người

Khoảng 23h ngày 18/2, gần 20 người mang theo hung khí, súng tự chế đến trước nhà của anh Lê Văn Tuấn (ở xã Hoằng Giang, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) gây hấn. Nhóm này la ó, dùng gạch đá ném.

Trong nhà có nhiều người song không ai dám ra can ngăn. Người già và trẻ nhỏ lên tầng hai lánh nạn và gọi điện cầu cứu công an địa phương. Một tên trong nhóm côn đồ sau đó nổ súng khiến anh Tuấn bị thương ở chân. 

Nguyên nhân vụ án được xác định do anh Tuấn mâu thuẫn với nhóm này khi đi hát karaoke ở xã bên cạnh.

Nữ sinh 12 tuổi trình báo bị xâm hại trên đường từ trường về nhà

Tối ngày 19/2, trao đổi với PV, ông Nguyễn Trung Thực, Chủ tịch UBND phường Hoàng Tân (thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương) cho biết mới đây, UBND phường vừa nhận được thông tin trình báo của một người dân về việc con gái mình bị đối tượng nam giới lạ mặt có hành vi xâm hại trong quá trình di chuyển từ trường học về nhà.

Cụ thể, trong ngày 16/2, cháu T. có chuyến đi tham quan thực tế cùng một số bạn học cùng lớp. Đến khoảng 18h30’ tối cùng ngày, cháu T. di chuyển bằng xe đạp một mình từ trường học về nhà.

Khi nữ sinh di chuyển đến đoạn đường nằm phía sau nhà máy gạch Vinh Quang thì bất ngờ bị một đối tượng là nam giới chặn lại trêu ghẹo sau đó có hành vi xâm hại tình dục với cháu T.

Tối cũng ngày, chưa thấy con gái về, anh C. cùng người thân chia nhau đi tìm kiếm. Khi đi đến đoạn đường trên, anh C. phát hiện ra chiếc xe đạp của con gái mình nằm gần đó và gọi to nhưng không thấy cháu T. trả lời.

Nghi vấn có điều gì đó chẳng lành, anh C. tiếp tục tìm kiếm thì phát hiện cháu T. nằm tại khu vực vườn cây cạnh đó. Thời điểm được phát hiện, cháu T. đang ở trong tình trạng hoảng loạn.

Vụ việc sau đó được anh C. trình báo đến cơ quan chức năng. Nhận được đơn trình báo, Công an phường Hoàng Tân đã thông báo cho Công an thị xã Chí Linh để điều tra làm rõ theo đúng thẩm quyền.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news