Tin mới

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 31/3/2019

Chủ nhật, 31/03/2019, 11:17 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 30/3/2019: Hai công nhân đánh cắp xe của người chết do tai nạn giao thông...

Hai công nhân đánh cắp xe của người chết do tai nạn giao thông

Công an xã Diễn Lộc (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho hay, hai nam thanh niên trú tỉnh Lạng Sơn đã bị bắt với cáo buộc gây tai nạn chết người và cướp tài sản.

Theo cơ quan công an, khoảng 20h ngày 28/3 anh Hoàng Văn Phong (44 tuổi, trú xã Diễn Lộc) một mình lái xe máy trên đường liên xã thì va chạm giao thông với xe máy không có đèn của hai nghi phạm.

Hiện trường vụ tai nạn.

Sau tai nạn, anh Phong ngã va trúng mảng bê tông tử vong tại chỗ. Hai nam thanh niên cũng bị thương nhẹ, thấy nạn nhân tử vong, họ tìm cách bỏ trốn. Do xe máy của anh Phong còn mới và và có đèn, hai nam thanh niên đã đánh tráo với chiếc xe hỏng của mình.

Hôm sau, hai thanh niên bị bắt tại Hà Nội khi đang đèo nhau bằng chiếc xe tang vật. Các nghi can thừa nhận đang trên đường từ Nghệ An về Lạng Sơn để trốn.

Công an trả lại hơn 200 lượng vàng bị trộm cho chủ tiệm

Ngày 30/3, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết đã trao trả gần 5 tỷ đồng và 225 lượng vàng cho chủ tiệm vàng ở TP Hội An. Đây là số vàng do Nguyễn Đức Tuấn (28 tuổi, phường Cẩm Nam) ăn trộm trong quá trình làm việc tại tiệm vàng này.

Số vàng Tuấn lấy trộm được trả lại cho chủ tiệm.

Theo công an, số tiền mặt là tang vật thu được khi Tuấn cùng anh trai mang vàng ra Đà Nẵng bán. Số vàng hơn 225 lượng do Tuấn giao nộp cho công an khi bị bắt.

Cô gái cầm đầu nhóm trộm tài sản ở miền Tây

Ngày 30/3, Công an TP Rạch Giá (Kiên Giang) bắt tạm giam Nguyễn Thị Kiều Trang, Đặng Hoàng Bé (cùng 28 tuổi) và ba đồng phạm về hành vi Trộm cắp tài sản.

heo điều tra ban đầu, Trang được biết đến là "nữ quái" chuyên giật dây chuyền vàng của người dân ở các đình, chùa. Cô ta từng lĩnh án về tội Cướp giật tài sản.

Trang (thứ hai từ trái sang) cùng các đồng phạm tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Hồi đầu năm, Trang quen biết Bé, người vừa chấp hành xong án tù về tội Trộm cắp tài sản. Cả hai sau đó rủ thêm một cô gái và hai nam thanh niên khác lên kế hoạch trộm xe máy của người dân ở Kiên Giang.

Rạng sáng hai hôm trước, khi nhóm này đang chuẩn bị đưa "hàng" từ TP Rạch Giá về Bình Dương tiêu thụ thì bị cảnh sát bắt giữ. 4 xe máy, 40 triệu đồng cùng nhiều biển số và các dụng cụ dùng để bẻ khóe xe được thu giữ.

Tính đến lúc bị bắt, nhóm của Trang đã thực hiện trót lọt 8 vụ, trộm được 9 xe máy, bán lại với giá 10-30 triệu đồng mỗi chiếc, chia nhau tiêu xài.

Bắt đối tượng giết người tình rồi lên Facebook than nhớ nhung

Ngày 31/3, Công an tỉnh Bình Dương xác nhận đối tượng Nguyễn Hữu Nam (42 tuổi, ngụ tại Thanh Hóa), nghi can dùng búa sát hại người tình đã bị bắt sau hơn 1 tháng lẩn trốn.

Nam là đối tượng bị tình nghi đã dùng búa đập vào đầu khiến chị Nguyễn Thị Thu T. (36 tuổi, ngụ tại Bình Dương) tử vong.

Đối tượng Nam khi bị bắt. Ảnh: NLĐ

Trước đó, khuya 13/2, Nam gọi điện cho một người bạn nói rằng đã dùng búa đánh vợ là chị T. và nhờ người này đến kiểm tra xem nạn nhân còn sống hay đã chết. Nếu còn sống thì đưa đi bệnh viện giúp, còn nếu chết rồi thì nói cho Nam để đi tự tử.

Khi đến hiện trường, người bạn này hốt hoảng phát hiện chị T. đã tử vong dưới nền nhà với nhiều vết máu ở đầu, bên cạnh có một cây búa dính máu. Nhận được tin báo, Cơ quan điều tra công an tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news