Tin mới

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 12/2/2019

Thứ ba, 12/02/2019, 13:35 (GMT+7)

Tin tức báo pháp luật 24h nóng nhất ngày 12/2 gồm: Hai vợ chồng chết bất thường trên người có nhiều vết thương; Bắt nghi phạm đặt thuốc nổ trong micro hãm hại một gia đình; Yêu sách đòi rượu bia bất thành, 14 học viên trốn trại cai nghiện.

Tin tức báo pháp luật 24h nóng nhất ngày 12/2 gồm: Hai vợ chồng chết bất thường trên người có nhiều vết thương; Bắt nghi phạm đặt thuốc nổ trong micro hãm hại một gia đình; Yêu sách đòi rượu bia bất thành, 14 học viên trốn trại cai nghiện.

Hai vợ chồng chết bất thường trên người có nhiều vết thương

Tin tức báo pháp luật 24h nóng nhất ngày 12/2, Công an huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng khiến anh Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1980) và vợ là chị Phạm Thị Kim Lanh (SN 1984, cùng ngụ tại thôn 1, xã Cư M’lan, huyện Ea Súp) tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 11/2, một người hàng xóm qua nhà anh Nghĩa chơi thì phát hiện vợ chồng anh Nghĩa nằm bất động trước cửa nhà trên người có nhiều vết thương. Ngay sau đó, vợ chồng anh Nghĩa được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Ea Súp cấp cứu. Tuy nhiên, chị Lanh đã tử vong từ trước, còn anh Nghĩa do vết thương quá nặng cũng tử vong sau đó.

Qua kiểm tra, trên người chị Lanh bị nhiều vết chém ở vùng đầu, còn anh Nghĩa có một vết đâm ở bụng.

Bắt nghi phạm đặt thuốc nổ trong micro hãm hại một gia đình

Theo Công an quận Tân Phú, khoảng 15h45 ngày 3/2, khi anh L.T.N cùng vợ là chị Đ.B.T (cùng 30 tuổi, ngụ tại phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM) và con trai (3 tuổi) đang ở nhà, một tài xế Grab đã mang gói hàng tới nhà giao cho anh chị.

Đối tượng Tín. Ảnh: Dân Việt

Sau đó, cả 2 mang vào nhà, mở ra thấy bên trong là chiếc micro mini hát karaoke nhưng không có điện. Nghĩ micro hết pin nên chị T. cắm vào ổ điện trong nhà để sạc, bất ngờ chiếc micro phát nổ.

Vụ việc khiến chị T. và con trai 3 tuổi bị thương. Anh N. cùng hàng xóm đã đưa mẹ con chị đi cấp cứu tại bệnh viện. Sau khi điều tra, bước đầu, công an xác định có một người đàn ông ở phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân đã đặt xe Grab đưa gói hàng tới địa chỉ của cặp vợ chồng trên nhưng không đi cùng.

Công an đã rà soát nhiều mối quan hệ cá nhân của 2 vợ chồng và xác định Tín là người đã đặt Grab đưa gói quà thuốc nổ tới nhà vợ chồng anh N, chị T nên truy bắt.

Yêu sách đòi rượu bia bất thành, 14 học viên trốn trại cai nghiện

Sáng 12/2, ông Nguyễn Quang Tuấn, giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Lạng Sơn cho biết, trong ba ngày tết vừa qua, tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Lạng Sơn (km số 10 quốc lộ 1A cũ thuộc xã Tân Thành, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) có 14 học viên nam (trong đó có 2 người tự nguyện, 12 bắt buộc) đã bỏ điều trị và trốn khỏi cơ sở.

14 học viên cai nghiện trốn trại ở Lạng Sơn. Ảnh: Tiền Phong

Theo ông Tuấn, các học viên này đến từ thành phố Lạng Sơn và các huyện: Văn Lãng, Tràng Định, Bình Gia, Cao Lộc, Hữu Lũng. Trước đó, các đối tượng tham gia đá bóng rồi ăn cơm chiều. Trong bữa ăn, một số học viên đòi được về nhà nghỉ tết và uống rượu, bia.

“Nếu cho họ uống rượu bia dễ nảy sinh các tình huống khó kiểm soát nên chúng tôi cương quyết từ chối. Nhu cầu bất thành, một số học viên lợi dụng ban đêm, cậy song sắt, chui qua cửa sổ rồi thoát ra ngoài”. Ông Tuấn thuật lại sự việc.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news