Tin mới

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 4/3/2019

Thứ hai, 04/03/2019, 13:50 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 4/3/2019: Bắt đối tượng làm giả hồ sơ trục lợi ngân sách hỗ trợ ngư dân số tiền "khủng", Một gia đình bị truy sát lúc rạng sáng khiến hai người mất mạng...

Tin tức báo pháp luật 24h nóng nhất ngày 4/3 gồm:

Một gia đình bị truy sát lúc rạng sáng, hai người mất mạng

4h ngày 4/3, Trịnh Viết Ba cầm dao sang gọi cửa gia đình ông Bùi Sỹ Được ở đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, thành phố Nam Định.

Nhà chức trách cho hay vợ ông Được và con dâu bị Ba chém tử vong. Ông Được cùng con trai bị chém trọng thương. Sau gây án, Ba về nhà cắt cổ tay tự sát nhưng không chết.

Nghi phạm Ba và hai nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của cảnh sát.

Công an tỉnh Nam Định cho biết, Ba khai nghi bị ông Được "bỏ bùa" nên tức giận muốn trả thù.

Thầy cúng truy sát cả gia đình thầy bói khiến 2 người chết, 2 người bị thương

Ngày 4/3, chia sẻ với PV, lãnh đạo Công an tỉnh Nam Định cho biết, vào rạng sáng cùng ngày tại đường Hoàng Hoa Thám (TP Nam Định) đã xảy ra vụ án mạng khiến 4 người trong một gia đinh thương vong.

Vụ án mạng rúng động thành phố Nam Định.

Theo đó, Trịnh Viết Ba (SN 1967, làm nghề thầy cúng có hộ khẩu thường trú tại phường Cửa Bắc, TP Nam Định) đang thuê nhà tại đường Hoàng Hoa Thám (phường Ngô Quyền, TP Nam Định) nghi ngờ bị ông Bùi Sĩ Đ. (SN 1940, gần nhà Ba, làm nghề bói toán) bỏ bùa.

Đến khoảng 4h cùng ngày, đối tượng Ba đã lẻn sang nhà ông Đ. dùng dao chém vợ ông Đ. là bà Phùng Thị M. (SN 1945) cùng con dâu ông là chị Phạm Thị D. (SN 1975) tử vong tại chỗ. Sau đó, đối tượng này tiếp tục cầm dao truy sát khiến ông Đ. và con trai là anh Bùi Sĩ Th. (SN 1974) bị thương.

Sau khi gây án khiến cả gia đình 4 người thương vong, đối tượng Ba về nhà cắt cổ tay tự tử nhưng được mọi người đưa đi cấp cứu. Hiện ông Đ, anh T. và đối tượng Ba đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định.

Bắt đối tượng làm giả hồ sơ trục lợi ngân sách hỗ trợ ngư dân số tiền "khủng"

Nguồn tin riêng của phóng viên Báo Người Lao Động cho biết Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Định vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Nguyễn Thiện Quốc (SN 1971; ngụ phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, ngày 27/2, Quốc bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Định khởi tố bị can về hành vi này.

Nhiều tàu cá ở Bình Định nằm bờ nhưng các đối tượng vẫn làm giả hồ sơ để nhận tiền hỗ trợ nhiên liệu từ ngân sách. Ảnh: Người Lao Động

Thông tin ban đầu, năm 2015, lợi dụng việc Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 48/2010/QĐ-TTg về một số Chính sách khuyến khích, hỗ trợ khai thác, nuôi trồng hải sản và dịch vụ khai thác hải sản trên các vùng biển xa, Quốc cùng một số đối tượng có hành vi làm giả hồ sơ để chiếm đoạt tiền hỗ trợ nhiên liệu tàu cá đánh bắt xa bờ. Cụ thể, Quốc cùng đồng bọn đã thực hiện những thủ tục xác nhận xuất, nhập bến của tàu cá đi khai thác xa bờ không đúng với thực tế và quy định.

Liên quan đến vụ án trên, từ đầu năm 2017 đến nay, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Định cũng đã khởi tố hàng chục đối tượng. Trong đó, các đối tượng đã và đang bị xử lý chủ yếu là "cò" hồ sơ giấy tờ, chủ tàu cá ở 2 địa bàn huyện Hoài Nhơn và TP Quy Nhơn. Hành vi này của các đối tượng đã gây thất thoát ngân sách hàng chục tỉ đồng.

Phú Thọ, sẽ xét xử phúc thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ vào 5/3

Theo thông tin từ Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội, dự kiến ngày 5/3 tới đây, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ chính thức mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng nghị của Viện Kiểm sát và kháng cáo của các bị cáo trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ liên quan đến hai cựu tướng ngành Công an.

Trong phiên tòa xét xử lần này, mặc dù không có kháng cáo, 2 bị cáo là Phan Sào Nam (nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần VTC truyền thông trực tuyến - VTC Online) và Nguyễn Văn Dương (nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - CNC) tiếp tục phải hầu tòa do bị Viện Kiểm sát kháng nghị.

Hai cựu tướng ngành Công an là Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa không có kháng cáo và sẽ không tham gia phiên phúc thẩm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news