Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 10/7/2019

Thứ tư, 10/07/2019, 14:33 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 10/7/2019: Tình tiết kinh hoàng trong bản tường trình của kíp trực vụ bé sơ sinh với vết đứt ở cổ...

Tình tiết kinh hoàng trong bản tường trình của kíp trực vụ bé sơ sinh với vết đứt ở cổ

Liên quan đến vụ việc bé sơ sinh tử vong với vết đứt ở cổ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, sáng ngày 10/7, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, anh anh Nguyễn Sỹ Chiến - chồng sản phụ Tình - cho biết sức khỏe của vợ đã dần ổn định và được xuất viện về nhà.

Mới đây, gia đình sản phụ đã cung cấp thêm bản tường trình viết tay của kíp trực lập vào đêm 30/6 với nhiều nội dung chưa được tiết lộ.

Trao đổi với PV Lao Động, bác sĩ Nguyễn Đình Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) xác nhận có bản tường trình trên và cho biết, bản tường trình này được lập với sự chứng kiến đại diện gia đình sản phụ Nguyễn Thị Tình.

"Hôm đó tôi trực lãnh đạo, trong bản tường trình tôi cũng đã có ý kiến về việc thay mặt bệnh viện xin lỗi gia đình về sự thiếu sót một số quy trình chuyên môn trong việc khám và đỡ đẻ cho sản phụ", bác sĩ Sơn thông tin thêm.

Theo bản tường trình trên, em bé không chỉ có bị kéo rách với vết khâu 8 mũi mà ghi rõ bác sĩ đã kéo đứt lìa đầu thai nhi khỏi cổ.  Ngoài ra, trong kíp trực còn có thêm một nữ hộ sinh Hoàng Thị Sương, nhưng chưa được nhắc đến việc đình chỉ công tác đối với nữ hộ sinh này.

Nữ nhân viên cây xăng bị kẻ lạ xông vào sát hại lúc đang ngủ

Theo tin tức trên Infonet, pháp luật TP.HCM, sự việc xảy ra vào khoảng 2h ngày 10/7 tại cây xăng dầu Quỳnh Giang (đóng trên địa bàn xã Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Vào thời điểm trên, chị Trần Thị Phượng (37 tuổi, trú xã Quỳnh Giang) đang ngủ ở ngoài hành lang thì một kẻ lạ mặt lao vào dùng hung khí đâm vào người. Sau khi gây án, đối tượng này bỏ đi khỏi hiện trường.

Sau đó, chị Phượng nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường và điều tra.

Trích xuất camera ninh ninh, đối tượng này dùng khẩu trang bịt kín mặt nên khó nhận diện. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Hai cựu công an đánh người vi phạm tử vong lãnh 16 năm tù

Ngày 10/7, TAND quận Ô Môn (TP Cần Thơ) tuyên phạt bị cáo Bùi Đức Nghĩa (32 tuổi, cựu Công an phường Phước Thới, quận Ô Môn) và Nguyễn Tuấn Anh (30 tuổi, cựu Công an quận Ô Môn) cùng mức án 8 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích".

Theo cáo trạng, tối 9/8/2018, Nguyễn Tuấn Anh cùng tổ tuần tra Công an quận Ô Môn tổ chức tuần tra trên địa bàn. Tổ tuần tra phát hiện anh Nguyễn Chí Hiếu (30 tuổi, ngụ phường Trường Lạc, quận Ô Môn) điều khiển xe máy biểu hiện say xỉn.

Tổ tuần tra yêu cầu lái xe dừng lại kiểm tra giấy tờ và đo nồng độ cồn. Anh Hiếu chỉ xuất trình giấy tờ, sau đó cởi áo thách đố đánh nhau với tổ tuần tra nên được đưa về trụ sở Công an phường Phước Thới.

Theo kết luận giám định pháp y nạn nhân tử vong do suy đa cơ quan - vỡ D3 tá tràng, viêm phúc mạc toàn thể do tác động của ngoại lực chính là do hành vi gây thương tích của 2 bị cáo gây nên.

HĐXX đã xem xét các bị cáo chủ động bồi thường cho gia đình bị hại, nhân thân tốt, có đóng góp cho ngành công an nên đã giảm nhẹ một phần trách nhiệm hình sự và tuyên phạt mức án trên.

'Quái xế' 16 tuổi tông thẳng xe vào CSGT đối diện với mức án nào?

Trả lời phỏng vấn báo Kiến thức về vụ việc trên, Luật sư Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp - Đoàn luật sư TP Hà Nội cho rằng, có thể xem xét xử lý hình sự về tội giết người đối với kẻ lái xe hất văng CSGT kể cả trong trường hợp cảnh sát giao thông này không thiệt mạng.

Luật sư Cường cho rằng, hành vi tông xe trực diện khiến CSGT tung người lên không trung rồi rơi xuống bất tỉnh khiến dư luận hết sức bức xúc, phẫn nộ và đáng lên án. Bởi đây là một hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, hoàn toàn có thể tước đoạt tính mạng của người thi hành công vụ.

“Hành vi sử dụng phương tiện giao thông (nguồn nguy hiểm cao độ) như một công cụ để trả thù hoặc là công cụ để gây án, gây thương tích, tấn công người khác thì đây là hành vi hết sức nguy hiểm, hành vi này là tình tiết định tội về tội giết người hoặc là các tình tiết định không tăng nặng hình phạt với tình tiết là phương tiện có thể gây nguy hại cho nhiều người...”, Luật sư Cường cho biết.

Đột kích massage Điêu Thuyền kích dục với gói 'vua đặc biệt' 13 triệu đồng/suất

Theo tin tức trên Người lao động, Zing.vn, chiều 9/7, hàng chục trinh sát thuộc Công an quận Tân Bình, TP.HCM đã ập vào kiểm tra hành chính tiệm massage tên Điêu Thuyền trên đường Đồng Đen (quận Tân Bình).

Tại 3 phòng VIP, lực lượng chức năng phát hiện nhiều nữ tiếp viên ăn mặc hở hang đang massage kích dục cho các khách nam. Sau đó, công an tiến hành đưa 6 nữ nhân viên và một quản lý về trụ sở để làm việc.

Các nhân viên khai nhận, tùy theo túi tiền mà các vị khách sẽ được chiều chuộng theo cách khác nhau.

Nếu khách bỏ ra 1 triệu, sẽ được 1 kỹ thuật viên thư giãn 1 lần. Khách mua gói VIP 5 "vua đặc biệt" với giá 13 triệu đồng sẽ được 4 tiếp viên thư giãn đến 3 lần trong vòng 3 giờ đồng hồ.

Các nữ nhân viên cũng cho biết mỗi lần tiếp khách, sẽ nhận được tiền boa rất cao. Số tiền này sẽ bị chủ cơ sở lấy 5%.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news