Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 11/7/2019

Thứ năm, 11/07/2019, 14:36 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 11/7/2019: Bắt tạm giam một trụ trì ở Đồng Tháp dụ bé gái 14 tuổi vào nhà nghỉ hiếp dâm...

Bắt tạm giam một trụ trì ở Đồng Tháp dụ bé gái 14 tuổi vào nhà nghỉ hiếp dâm

Sáng 11/7, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online xác nhận, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Huỳnh Minh Toàn - pháp danh Thích Phước Hoàng - trụ trì một ngôi chùa ở tỉnh Đồng Tháp về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Ông Huỳnh Minh Toàn (42 tuổi, ngụ, xã Tịnh Thới, TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp).

Cùng ngày, lãnh đạo Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang) cho biết Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Kiên Giang đã có thông báo bãi nhiệm trụ trì chùa Bảo Tạng (huyện An Biên) đối với Huỳnh Minh Toàn (được bổ nhiệm cách đây vài tháng).

Theo vị lãnh đạo này, khoảng 10 ngày trước nơi đây đã nắm thông tin Huỳnh Minh Toàn bị Công an TP Cần Thơ điều tra liên quan đến vụ việc hiếp dâm xảy ra tại Cần Thơ.

Trước đó, báo trên ghi nhận nguồn tin từ cơ quan chức năng cho biết, ngày 27/6, ông Toàn dẫn một đoàn phật tử đến hành hương tại TP.Cần Thơ.

Đến rạng sáng ngày 28/6, cơ quan chức năng nhận được thông tin tố cáo từ một bé gái sinh năm 2005 (trong đoàn hành hương) đã bị ông Toàn dụ dỗ vào một nhà nghỉ tại phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều để hiếp dâm.

Sau khi được mời về làm việc, ông Toàn đã thừa nhận hành vi của mình.

Khởi tố vụ ô tô 7 chỗ tông xe đạp điện khiến 3 học sinh tử vong ở Hà Tĩnh

Sáng 11/7, trao đổi với Thanh niên, đại úy Lê Viết Đường, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 đối với vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn vào tối 9/7 khiến 3 cháu nhỏ thiệt mạng.

Hiện đơn vị này đang củng cố các chứng cứ để khởi tố tài xế điều khiển xe ôtô 7 chỗ biển số Hà Nội theo quy định.

Theo báo cáo của Công an huyện Cẩm Xuyên, khoảng 18h40 ngày 9/7, xe ô tô BKS 30E - 413.82 do anh Bùi Mạnh Tùng (SN 1986, trú ở Hoàng Mai, Hà Nội) điều khiển đi trên đường DH124.

Khi xe đi đến địa phận xã Cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh va chạm với Xe máy điện, trên xe chở 3 cháu bé, gồm: Nguyễn Thị Hiền (SN 2007), Nguyễn Thị Dung (SN 2007), Trần Hữu Đăng (SN 2016) cùng trú tại xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, vụ tai nạn khiến cả 3 cháu bé tử vong tại chỗ.

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến tai nạn do người điều khiển xe ô tô không làm chủ tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn đã đâm vào xe máy điện chạy liền phía trước.

Hưng Yên: Phát hiện người phụ nữ tử vong dưới mương nước

Vào khoảng 11h00 ngày 10/7, một người dân tại xóm 9, thôn Ngọc Nha Hạ, xã Phùng Hưng, (Khoái Châu, Hưng Yên) phát hiện dưới  mương tiêu nước có một chiếc xe máy nhưng không có người.

Thấy có điều nghi nên người này hô hoán để nhiều người dân đến và báo lên chính quyền địa phương. Ngay sau khi có mặt của cán bộ địa phương, người dân phối hợp cùng với chính quyền tiến hành nhấc chiếc xe máy đó lên thì bàng hoàng phát hiện có một người phụ nữ nằm ở phía dưới chiếc xe máy và đã tử vong.

Ông Bùi Quang Thu - Chủ tịch xã Phùng Hưng cho biết: Vào trưa 10/7, tôi có việc đi ngang qua và thấy người dân báo luôn sự việc. Ngay sau đó, tôi gọi công an xã tới hiện trường phối hợp cùng với người dân tìm kiếm.

Khởi tố chủ tịch Mường Thanh Lê Thanh Thản

Thông tin mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, Công an TPHCM cho hay Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Thanh Thản (hay còn có tên gọi khác là 'đại gia điếu cày') để điều tra về hành vi lừa dối khách hàng.

Trong khi đó, chia sẻ trên Dân Việt, ông Lê Thanh Thản cho biết hiện ông vẫn đang ở Phú Quốc và chưa nhận được quyết định khởi tố bị can.

Trước đó, Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can ông Lê Thanh Thản chuyển  Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn từ ngày 5/7.

Sau khi tiến hành xem xét, ngày 8/7, VKSND TP Hà Nội đã tiến hành phê chuẩn các quyết định này.

Sáng cùng ngày, cơ quan tố tụng đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở của các bị can tại Điện Biên phục vụ điều tra.

Cơ quan CSĐT bước đầu xác định nhiều dự án xây dựng của Tập đoàn Mường Thanh đã vướng vào 2 sai phạm lớn là xây dựng vượt tầng - phá vỡ quy hoạch được duyệt và có các sai phạm trong quá trình chuyển nhượng, thâu tóm dự án.

Cô bé 15 tuổi ra dấu cho mẹ việc bị bạn nhậu của bố dâm ô

Công an huyện Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) cho biết đang tạm giữ Đoàn Văn Cử (45 tuổi, ngụ thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp) về hành vi dâm ô trẻ em.

Anh Hoàng (38 tuổi, xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) quen biết với Đoàn Văn Cử. Tối 4/7, Cử tới nhà anh Hoàng chơi. Sau khi ăn nhậu, cả hai đi ngủ.

Khoảng 4h ngày 5/7, Cử thức dậy và đi vào phòng của con gái anh Hoàng là cháu T (15 tuổi, bị câm bẩm sinh). Thấy bé T nằm ngủ một mình, Cử nảy sinh ý định xâm hại.

Cử đã hai lần thực hiện hành vi dâm ô bé T, mặc cho nạn nhân chống cự. Bé T đạp vào người Cử rồi chạy sang phòng mẹ, ra dấu thuật lại sự việc.

Người mẹ gọi chồng dậy và dắt bé tới công an trình báo. Công an đã lấy lời khai bé T có sự giám hộ của gia đình và trưng cầu giám định.

Công an đã mời Cử lên làm việc.

Tại cơ quan công an, Cử thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news