Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 15/7/2019

Thứ hai, 15/07/2019, 14:35 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 15/7/2019: Điều tra nhân viên tàu du lịch trên vịnh Hạ Long quay lén khách nữ tắm tráng.

Điều tra nhân viên tàu du lịch trên vịnh Hạ Long quay lén khách nữ tắm tráng

Sáng 15/7, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) có văn bản từ chối cấp phép, rời cảng, bến và đình chỉ hoạt động trên vịnh Hạ Long với tàu Hùng Long 66 QN-6096 do nhân viên tàu có hành vi ghi hình khách du lịch tắm tráng trên tàu.

Theo đó, UBND TP Hạ Long đề nghị Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh từ chối cấp phép rời cảng, bến và đình chỉ hoạt động trên vịnh Hạ Long đối với tàu Hùng Long 66 QN-6096 của bà Lê Thị Hương làm chủ để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, ngày 13/7, TP Hạ Long nhận được phản ánh của đoàn khách du lịch đi tham quan vịnh Hạ Long trên tàu Hùng Long 66 QN-6096 về việc thuyền viên trên tàu có hành vi sử dụng camera điện thoại ghi hình khách du lịch tắm tráng trên tàu.

Trong văn bản cũng nêu rõ, UBND TP Hạ Long giao Công an TP Hạ Long chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng tiến hành xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm hành vi vi phạm (nếu có), báo cáo kết quả về UBND TP Hạ Long trước ngày 10/8/2019.

Đồng thời, yêu cầu bà Lê Thị Hương (tàu du lịch Hùng Long 66 QN-6096) và ông Trần Văn Hùng (thuyền viên của tàu Hùng Long 66 QN-6096) phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để làm rõ hành vi vi phạm của thuyền viên trên tàu.

Lời khai bất ngờ của 'tú ông' Kiều Đại Dũ vụ môi giới á hậu 'đi khách' với giá 7.000 USD

Theo tin tức từ Vnexpress, ngày 15/7, TAND TP HCM xét xử Kiều Đại Dũ (23 tuổi, quê Bình Định) về tội Môi giới mại dâm theo Điều 328 BLHS năm 2015.

Tại phiên tòa xét xử, Kiều Đại Dũ (tên gọi khác là Pi, 23 tuổi, quê Bình Định) thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Cụ thể, theo hồ sơ vụ án, ngày 22/8/2018, Dũ được hai đại gia đề nghị cung cấp người đẹp. Anh ta liên hệ với hai "chân dài" thì được họ đồng ý với giá 3-6 triệu đồng mỗi người. "Tú ông" thỏa thuận sau khi bán dâm sẽ chuyển tiền vào tài khoản cho các cô gái. Dũ sau đó nâng lên 7-12 triệu đồng cho mỗi một lượt rồi báo lại cho khách để lấy chênh lệch.

Đến cuối tháng, hai doanh nhân khác kêu Dũ kiếm người đẹp phục vụ. Dũ liên hệ với nữ MC truyền hình và một á hậu, được họ đồng ý "đi khách" với giá 600-5.000 USD mỗi lượt. Biết các đại gia này chịu chơi, Dũ nâng lên 1.500 USD và 7.000 USD. "Tú ông" hưởng lợi 3.400 USD.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Kiều Đại Dũ xin HĐXX khoan hồng để sớm về với xã hội. "Thời gian bị tạm giam, bị cáo ăn năn về hành vi của mình. Bị cáo là lao động chính, ba mẹ lại bệnh tật, mong tòa xem xét khi lượng hình cho bị cáo sớm quay về làm lại cuộc đời", Dũ nói.

Từ phân tích trên, HĐXX tuyên phạt Kiều Đại Dũ 5 năm tù. Với 3.400 USD và 19 triệu đồng thu được là tiền thu lợi bất chính phải nộp xung công quỹ.

Gia đình ở Phú Thọ tố bị bỏ thuốc sâu vào bồn nước, 3 người phải đi cấp cứu

Sáng 15,7, Công an xã Cự Đồng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ nhận được thông tin phản ánh về việc vào đêm 14/7, 3 người trong gia đình anh Đinh Đức Sơn (SN 1987) trú tại khu Minh Khai đã phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc thuốc trừ sâu.

Sau khi nhận được thông tin, Công an xã Cự Đồng đã cử cán bộ xuống gia đình anh Sơn, đồng thời báo cáo sự việc lên cấp trên.

Cũng theo ông Tặng, anh Sơn làm nghề lái taxi thuê, chị Hằng làm ở nhà làm nông nghiệp. Trong cuộc sống, gia đình anh Sơn có va chạm nhỏ với một số người, tuy nhiên không phải là lớn.

Theo một lãnh đạo Công an huyện Thanh Sơn, cháu bé đang có diễn biến sức khỏe yếu, còn hai vợ chồng anh Sơn thì không nặng lắm.

Không cho khách thiếu tiền, nam nhân viên bán xăng bị đâm tử vong

Theo tin tức trên Thanh niên, Người lao động, sáng 15/7, Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cho biết đã bàn giao đối tượng Huỳnh Văn Giao Ước (SN 1996, ngụ Bạc Liêu) cho Cảnh sát hình sự Công an tỉnh thụ lý theo thẩm quyền về hành vi Giết người.

Nạn nhân là anh Phạm M.D. (SN 1991, quê Sóc Trăng, nhân viên bán xăng Đồng Nai), bị đâm thủng đùi tử vong trên đường cấp cứu.

Thông tin ban đầu, khoảng 18h ngày 14/7, Huỳnh Văn Giao Ước chạy xe máy vào cây xăng Đồng Nai ở ven đường tỉnh 825 thuộc ấp 5, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa để đổ 2 lít xăng. Khi mở nắp xăng ra, Ước nói hết tiền, giờ đổ thiếu, vài ngày sau sẽ đến trả.

Tuy nhiên, vì mới đến làm, chưa quen biết với ai và không có tiền để bù vào số nợ đó nên anh D. lắc đầu không cho thiếu. Bị từ chối, đối tượng liền nổ máy xe chạy đến một quán tạp hóa mua một con dao Thái Lan và quay lại cây xăng kiếm chuyện gây sự.

Sau một hồi cự cãi, Ước lấy dao đuổi đâm anh D. bị thương ở đùi phải. Do vết đâm trúng động mạch chủ mất nhiều máu nên nam nhân viên bán xăng đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Gây án xong, Ước ném hung khí chạy trốn nhưng bị người dân vây bắt giao công an.

Người phụ nữ bị sát hại trong cửa hàng gần ga Sài Gòn

Chiều 14/7, người dân buôn bán trước ga Sài Gòn trên đường Nguyễn Thông (quận 3) thấy người đàn ông đóng cửa cửa hàng (thuộc xí nghiệp dịch vụ vận tải Hoả Xa Sài Gòn) gần đó với vẻ khả nghi. Không thấy nữ nhân viên 30 tuổi của cửa hàng đâu, gọi cũng không nghe trả lời, họ sinh nghi nên báo công an.

Khi lực lượng chức năng phá cửa vào trong, phát hiện nữ nhân viên đã tử vong, trên cổ có vết hằn, cạnh bên có một sợi dây...

Bà chủ quán nước cạnh đó cho biết, nạn nhân làm việc ở cửa hàng đã nhiều năm. Khoảng 14h, chồng cô này đến mua chai nước ngọt, nói rằng mang về cửa hàng cho vợ uống. Lát sau, bà nghe tiếng hai người cãi vã bên trong, sau đó anh này đóng cửa ra về với vẻ bất thường. "Ba ngày qua anh ta đều đến đây. Hai người thường lớn tiếng với nhau", bà này nói.

Công an quận 3 đang điều tra vụ án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news