Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 18/7/2019

Thứ năm, 18/07/2019, 14:49 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 18/7/2019: Tình tiết bất ngờ vụ nữ sinh giao gà bị sát hại.

Tình tiết bất ngờ vụ nữ sinh giao gà bị sát hại

Theo tin tức trên Bảo vệ pháp luật, Tri thức trực tuyến, 8h sáng nay (18/7), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục tiến hành thực nghiệm điều tra vụ án nữ sinh giao gà. Vì Văn Toán, kẻ chủ mưu được Cảnh sát đưa đến hiện trường để diễn lại hành vi phạm tội.

Tại hiện trường, bị can Toán mặc áo phông sáng màu, quần âu và đi dép được cảnh sát còng tay, buộc dây thừng để tái hiện hành vi phạm tội. So với thời điểm bị bắt, Toán trông béo và trắng hơn.

Kẻ chủ mưu Vì Văn Toán chứng kiến cả nhóm khiêng Mỹ Duyên ra sau nhà. Lúc này cô gái đã yếu lả, chân tay buông thõng. Bùi Văn Công là kẻ đã trực tiếp sát hại Mỹ Duyên rồi cả nhóm khiêng nạn nhân lên bỏ tại chuồng chăn nuôi căn nhà không có người ở của anh rể Bùi Văn Công.

Cựu chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà tử vong khi bị tạm giam

Thông tin mới nhất trên Pháp luật TPHCM và Tuổi Trẻ đưa tin cho hay ngày 18/7, bị can Trần Bắc Hà - Cựu chủ tịch Ngân hàng Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã tử vong.

Theo đó, ông Trần Bắc Hà tử vong khi đang bị tạm giam để điều tra về những sai phạm trong hoạt động ngân hàng tại BIDV.

Thông tin cho biết thêm ông Hà bị tạm giam ở trại quân đội tại Sóc Sơn và được xác định tử vong với nguyên nhân được cho là bị bệnh.

Cũng theo nguồn tin này, ông Trần Bắc Hà được đưa vào BV 105 sáng nay và được xác định "tử vong ngoại viện" (mất trước khi đưa vào bệnh viện).

Ông Hà nhiều năm mắc trọng bệnh về gan và từng đi chữa trị ở nước ngoài.

Ông Trần Bắc Hà (SN 1956) từng có 35 năm gắn bó với ngân hàng BIDV, trong đó có 8 tháng giữ chức chủ tịch HĐQT, ông Hà được coi là "linh hồn", là người "thét ra lửa" của ngân hàng này trong suốt thời gian dài.

Thi thể nam thanh niên với nhiều vết chém nghi bị sát hại ném xuống sông

Ngày 18/7, ông Đàm Văn Hiên - Chủ tịch UBND xã Diễn Nguyên (Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, người dân trên địa bàn xã này vừa phát hiện thi thể một nam thanh niên bị mắc vào lưới đánh cá trên sông Bùng.

Thông tin ban đầu cho biết, trước đó vào ngày 17/7, người dân đi thả lưới trên sông Bùng thì bất ngờ phát hiện thi thể một nam thanh niên mắc vào lưới. Người dân sau đó trình báo lên cơ quan công an để đưa thi thể lên bờ phục vụ công tác điều tra làm rõ.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định nạn nhân là Nguyễn Văn Trí (35 tuổi, trú xã Diễn Nguyên). Người nhà nạn nhân sau đó cũng có mặt để phối hợp làm rõ vụ việc.

Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan công an phát hiện trên thi thể nạn nhân có nhiều vết chém ở ngực, vai và tay. Cơ quan chức năng nhận định, có thể nạn nhân đã bị sát hại và ném xuống sông phi tang.

Cô gái 9x cầm dao đâm một cô gái khác trong nhà nghỉ ở Tuyên Quang

Vụ việc xảy ra khoảng 21h ngày 16/7, tại một nhà nghỉ trên địa bàn thôn Chè Đen 1, xã Hoàng Khải, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Ông Lưu Văn Khang, Chủ tịch UBND xã Hoàng Khai cho biết, ngay sau khi nhận được trình báo của người dân, công an xã đã nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường và thông báo vụ việc tới Công an huyện Yên Sơn.

"Nạn nhân bước đầu xác định là Phạm Thị Thanh T. (SN 1996, trú tại thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên) đã bị thủ phạm là Lê Thị T. (SN 1996, trú xã Kim Phú, huyện Yên Sơn) cầm dao đâm", ông Khang nói.

Hiện, Lê Thị T. đã bị công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Tráo hơn 5kg ma túy tang vật, cựu cảnh sát Hải Phòng lãnh án tử hình

Theo thông tin từ Vnexpress, Pháp luật TP.HCM, VTC, ngày 15/7, TAND Hải Phòng đã tuyên án tử hình với bị cáo Phạm Quốc Việt (26 tuổi, cựu cán bộ trinh sát Đội 3, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Hải Phòng); 20 năm tù với Phạm Đức Công (34 tuổi, cựu công an phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng).

Tài phiên tòa sơ thẩm, ngoài bị cáo Việt và Công bị tuyên án, hai bị cáo khác là Bùi Thị Quyên và Trần Thị Ngọc Anh (bạn gái của Việt và Công) bị phạt lần lượt 15 tháng tù và 12 tháng tù treo do không tố giác tội phạm.

Cuối tháng 3/2018, Việt nảy sinh ý định chiếm đoạt số ma túy này nên đã cạy tủ, tráo 6kg đường thay thế.

Chiếm được số ma túy trên, Việt chia thành nhiều túi nhỏ mang về nhà trọ của bạn gái tên Quyên cất giấu. Đầu tháng 4/2018, Việt nhờ Công tìm người tiêu thụ ma túy. 1h15' ngày 27/4/2018, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố phối hợp với Công an quận Hồng Bàng kiểm tra một nhà nghỉ, bắt quả tang Công tàng trữ trái phép hơn 500 g ma túy đá.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news