Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/8/2019

Thứ năm, 22/08/2019, 14:15 (GMT+7)

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/8: Người phụ nữ đưa đón bé trai 6 tuổi trường Gateway: "Tôi khẳng định không quên cháu trên xe....

Người phụ nữ đưa đón bé trai 6 tuổi trường Gateway: "Tôi khẳng định không quên cháu trên xe, chỉ có ông Phiến nghe điện thoại"

Trao đổi với PV, bà Quy cho hay, ngày 20/8 Công an quận Cầu Giấy đã mời bà lên làm việc, tại đây bà Quy được cán bộ điều tra cho xem đoạn clip do camera ghi lại: "Đoạn camera cũng có tôi, họ cũng đếm không có cháu L., tuy nhiên họ chỉ cho xem một đoạn vào chỗ cổng trường thôi".

Bà Quy khẳng định lại, trên xe không thể bỏ quên: "Tôi chỉ đứng ở cửa, mở cửa nhòm vào, không bước lên xe, có động tác ngó lại 1 lần nữa.

Bà kể tiếp: "Về chi tiết chiếc áo đỏ, sau khi phát hiện cháu L. nằm bất động trên xe, tôi không thấy cái áo đỏ nữa mà chỉ thấy balo để ở gần ngoài hàng ghế thứ 2. Còn quả bóng bay tôi khẳng định là đến chiều khi xảy ra sự việc của cháu L. tôi mới thấy quả bóng chứ lúc sáng không hề thấy. Tôi hỏi nhưng ông Phiến không trả lời".

Vụ giang hồ vây xe chở công an: Người bị đánh yêu cầu khởi tố vụ án

Liên quan đến vụ giang hồ vây xe công an ở Đồng Nai, sáng 22/8, trao đổi với PV Người lao động, ông Lê Vũ Trường Hải (SN 1976, ngụ TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết ông vừa gửi đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự về tội cố ý gây thương tích tới các bộ ngành trung ương và các đơn vị liên quan của TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Ông Hải cho biết ngày 24/6, ông Hải đã làm đơn gửi Công an TP.Biên Hòa và VKSND TP.Biên Hòa để tố cáo sự việc ông bị các ông Phạm Văn Hiền (chủ doanh nghiệp), trung tá Đinh Tú Anh (đội trưởng Đội trật tự Công an Đồng Nai), trung tá Nguyễn Quang Trường (đội phó Đội Cảnh sát 113), vô cớ xông vào phòng riêng đánh ông gây thương tích nặng, phải khâu đến 13 mũi. Ông Hải đã đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa khởi tố vụ án cố ý gây thương tích để xử lý những người đánh ông.

Ngày mai (23/8) xét xử sơ thẩm lần 2 vụ Nguyễn Hữu Linh: Thay đổi thẩm phán

Theo dự kiến, ngày mai (23/8), TAND quận 4 sẽ mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP. Đà Nẵng về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh bị cáo buộc đã có hành vi phản cảm, ôm hôn 3 lần một cháu bé gái mới 8 tuổi trong thang máy tại chung cư Galaxy 9, quận 4, TP. HCM.

Phiên tòa sẽ được xử kín, do thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Thảo - Phó Chánh án TAND quận 4, làm chủ tọa. Người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hữu Linh là luật sư Trần Bá Học (Đoàn luật sư TP. HCM).

Nghi án tài xế taxi gây tai nạn rồi chở bé gái ra chỗ vắng xâm hại

Khoảng 20h ngày 18/8, tài xế C.Đ.Tr. (31 tuổi; trú thị trấn Diễn Châu, Nghệ An; tài xế taxi) điều khiển xe ô tô mang BKS: 37A-396.11. Khi xe taxi đi trên quốc lộ 7A kéo dài, đoạn qua địa bàn xã Diễn Thành (Diễn Châu) thì đâm vào xe đạp điện có 2 bé gái dưới 13 tuổi.

Phát hiện vụ việc, người dân xung quanh đã ra yêu cầu tài xế này chở 2 bé gái đến bệnh viện để kiểm tra tình hình sức khỏe. Tuy nhiên tài xế Tr. đã chở 2 bé gái này đi và thả một cháu bé xuống gần đó.

Tài xế Tr. tiếp tục chở bé T. đi ra khu vực cuối của bãi biển xã Diễn Thành mà không đưa đi viện.

Nhận tin báo về vụ tai nạn, Công an xã Diễn Thành đã lập tức đến hiện trường sau đó đi tìm chiếc taxi và 2 bé gái trong vụ việc nhưng không thấy.

Bé T. sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tinh thần hoảng loạn, bị thương do Tai nạn giao thông. Riêng tài xế Tr. và chiếc taxi sau đó được đưa về trụ sở công an để điều tra làm rõ.

Đối tượng nhiễm HIV cào cấu cán bộ Công an khi bị bắt giữ

Ngày 18/8, sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Công an huyện tiến hành bắt giữ 2 đối tượng Trần Văn Tú và Phạm Văn Hòa về hành vi trộm cắp tài sản.

Quá trình bắt giữ, cơ quan điều tra gặp rất nhiều khó khăn vì Tú và Hòa là 2 đối tượng nghiện ma túy trong một thời gian dài, riêng Hòa đã bị nhiễm HIV giai đoạn cuối.

Tại khu vực xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, khi lực lượng Công an huyện Yên Thành tiến hành vây bắt, thì đối tượng Hòa lúc đó đang điều khiển xe máy lấy trộm trước đó bỏ chạy xuống cánh đồng ruộng.

Tổ Cảnh sát gồm 3 đồng chí: Trung úy Nguyễn Văn Dũng (tổ trưởng), Thượng úy Lương Đình Thiết, Thiếu úy Cao Văn Sáng đã truy đuổi nhằm bắt giữ đối tượng.

Thấy không thể chạy thoát, nghĩ mình bị nhiễm HIV giai đoạn cuối nên Hòa tỏ ra bất cần, cắn lưỡi với ý định tự tử, nhưng bất thành.

Mặc dù biết rõ là đối tượng Hòa đang bị nhiễm HIV giai đoạn cuối, nhưng các đồng chí trong tổ công tác vẫn bất chấp hiểm nguy lao vào quật ngã đối tượng, dẫn giải về trụ sở Công an. Sau khi đối tượng bị bắt giữ, một số đồng chí trong tổ công tác đã bị đối tượng cào xước tay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news