Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 23/7/2019

Thứ ba, 23/07/2019, 14:49 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 23/7/2019: Bắt tài xế tông chết nữ công nhân vệ sinh ở Cà Mau.

Bắt tài xế tông chết nữ công nhân vệ sinh ở Cà Mau

Liên quan đến vụ nữ công nhân vệ sinh ở Cà Mau là bà Trịnh Thị Thư bị ô tô tông tử vong, chiều 22/7, lãnh đạo Công an TP Cà Mau (Cà Mau) cho biết đã bắt được tài xế gây tai nạn.

Khoảng 3h30 cùng ngày, bà Thư (nhân viên Công ty Môi trường Đô thị Cà Mau) đang quét rác trên quốc lộ 1 (đoạn qua phường 6, TP Cà Mau) thì bị ôtô 7 chỗ tông chết. Tài xế sau đó bỏ mặc nạn nhân.

Từ hệ thống camera trên đường và lời khai của các nhân chứng, cảnh sát đã truy tìm được chiếc xe với tài xế gây tai nạn.

Công an vẫn đề nghị truy tố ông Nguyễn Hữu Linh

Thông tin mới nhất trên Người lao động cho biết  Cơ quan CSĐT Công an quận 4, TP HCM vẫn tiếp tục đề nghị truy tố ông Nguyễn Hữu Linh, dù đã nhận được kiến nghị của luật sư Nguyễn Bá Học (Đoàn Luật sư TP HCM) yêu cầu đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can.

Ngày 22/7, lãnh đạo VKSND Q.4 (TP HCM) đã nhận được toàn bộ hồ sơ vụ án cũng như kết luận điều tra bổ sung của Cơ quan CSĐT Công an Q.4 để đề nghị truy tố ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1961, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".

Kết quả cho thấy rằng không đủ cơ sở két luận trong khoảng thời gian từ 21h 10 phút 11 giây đến 21h 10 phút 18 giây bàn tay trái của ông Linh có hay không chạm vào phần cơ thể phía trước của bé gái.

Mặc dù vậy, Cơ quan Q.4 vẫn tiếp tục đề nghị truy tố ông Linh tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi". Kết luận điều tra bổ sung được Công an Q.4 chuyển sang VKSND quận 4 vào chiều 22/7.

Tin tức thời sự pháp luật: Phá đường dây mua bán người xuyên quốc gia qua Facebook

Từ tin nhắn Facebook do người dân cung cấp về đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP. Hà Nội đã vào cuộc xác minh, trinh sát.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Phòng Cảnh sát Hình sự đã báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc CATP, tổ chức phục kích tại ga Hà Nội ngay trong đêm và đã phát hiện một nhóm người nước ngoài mang quốc tịch Trung Quốc, bế theo 3 trẻ sơ sinh khoảng 20 ngày tuổi.

Nhóm người này dự định sau khi xuống ga Hà Nội sẽ đưa các bé sơ sinh lên xe ô tô để về hai tỉnh biên giới là Lào Cai và Lạng Sơn để từ đó sang Trung Quốc.

Phòng Cảnh sát Hình sự đã tiến hành bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự các đối tượng liên quan đến vụ việc này.

Tại trụ sở Công an, đối tượng Tao Chong Peng (SN 1991; ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) khai nhận đã móc nối với các cặp vợ chồng người Trung Quốc hiếm muộn, muốn có con trai tại và môi giới đẻ thuê tại Campuchia với giá của mỗi bé trai khoảng 1 triệu Nhân dân tệ (gần 3,3 tỷ VNĐ).

Sau khi đã giao tiền và nhận con, các cặp vợ chồng người Trung Quốc và 3 bé trai sơ sinh được các đối tượng môi giới đưa đến biên giới Việt Nam - Campuchia để Tao Chong Peng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch.

Nam công nhân ở TP.HCM bị đánh tử vong vì nghi là trộm

Theo tin tức từ Công an TP.HCM và Vnexpress, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra vụ người đàn ông bị đánh tử vong do bị nghi ngờ là trộm tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM. Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 19/7, công an Q. Bình Tân nhận được tin báo về việc ông Đ.N.B (SN 1979, quê Bình Định) là công nhân của xưởng cơ khí nằm trên đường số 15 (P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân) tử vong với nhiều dấu hiệu bất thường.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an triệu tập đối tượng Nguyễn Tuấn Kiệt (SN 1974, ngụ P. Bình Hưng Hòa) là người được cho có liên quan đến cái chết của ông B. Tại cơ quan công an, Kiệt khai nhận do nghi ngờ ông B trộm cắp nên Kiệt lấy một khúc gỗ đánh và dùng chân đá nhiều vào mặt nạn nhân. Sau đó, Kiệt gọi người trói nạn nhân rồi tiếp tục đánh đập nạn nhân, lôi ra trước xưởng rồi bỏ về. Đến sáng cùng ngày, một công nhân làm cùng xưởng phát hiện ông B. đã tử vong do chấn thương sọ não.

Một nhóm công nhân làm việc tại xưởng mộc đối diện xưởng cơ khí cho biết, anh B. tuy nghiện rượu nhưng tính tình lại hiền lành, chưa từng gây xích mích với ai. Họ thường thấy anh ấy say sỉn suốt ngày. Mỗi lần uống rượu say, anh B. hay đi lang thang.

Tin tức thời sự pháp luật: Tình tiết bất ngờ trong vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương khiến 5 người tử vong

Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương sáng ngày 23/7 trên Tri thức trực tuyến, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, theo giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tốc độ xe tải trước lúc bị lật là  65 km/h và 20 giây trước khi va chạm, tốc độ xe này là 63 km/h.

Được biết, tài xế xe tải gây tai nạn là Hoàng Xuân Hòa (sinh năm 1983, quê Thanh Hóa). Người này sáng nay đã đến trình diện tại trụ sở Cơ quan công an huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương).

Cũng theo nguồn tin trên, trước khi gây tai nạn khiến 5 người chết, tài xế xe tải vừa tăng tốc thì thấy vụ tai nạn phía trước nên bị giật mình đã không làm chủ được tình huống.

Danh tính nạn nhân trong vụ tai nạn được xác định là Đào Quang Thuận (sinh năm 1960, chủ tịch hội nông dân xã Cộng Hòa, thôn Lai Khê); Trương Minh Khang (sinh năm 1974, thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa); Nguyễn Quốc Hoàng (sinh năm 2002, thôn Thanh Liên, xã Cộng Hòa); Hoàng Thị Bung (tỉnh Sơn La) và Nguyễn Văn Hiếu (sinh năm 1989, huyện Thanh Hà).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news