Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 26/7

Thứ sáu, 26/07/2019, 14:23 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 26/7/2019: Hỗn chiến trong đêm, một người tử vong...

Hỗn chiến trong đêm, một người tử vong ở Nghệ An

Sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 25/7, tại xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An. Vào thời điểm trên, 2 nhóm thanh niên xảy ra hỗn chiến tại ngã 3 Phú Phương.

Vụ hỗn chiến khiến 1 thanh niên bị đâm tử vong. Sau khi gây án, tất cả rời khỏi hiện trường. Nạn nhân được xác định là anh Lô Văn Hà (SN 1989), trú tại thôn 2 lâm trường, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt để giải quyết vụ việc.

Vụ bác sỹ Chiêm Quốc Thái bị chém: VKSND cấp cao kháng nghị hủy án sơ thẩm

Theo tin tức trên trang Kiemsat Online (cơ quan của VKSND tối cao), ngày 25/7, VKSND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh (Viện Cấp cao 3) đã ra quyết định kháng nghị hủy bản án sơ thẩm xét xử các bị cáo trong vụ án chém bác sỹ Chiêm Quốc Thái. Kháng nghị số 31/QĐ-VC3-V1 đề nghị Tòa án nhân dân cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm vụ án nói trên theo hướng hủy toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm số 221/2019/HSST ngày 26/6/2019 của Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh để điều tra lại.

Kháng nghị của Viện Cấp cao 3 đã chỉ ra hàng loạt sai lầm trong việc áp dụng pháp luật của tòa án cấp sơ thẩm. Cụ thể, bị cáo Vũ Thị Hồng Ngọc là người chủ mưu, thuê người chém bác sỹ Chiêm Quốc Thái nhưng chỉ bị xử phạt mức án 01 năm 06 tháng tù là chưa tương xứng. Bị cáo Phan Nguyễn Duy Thanh tổ chức chặt chẽ, cầm đầu, chỉ huy các bị cáo khác thực hiện hành vi chém bác sỹ Chiêm Quốc Thái nơi đông người ngay trung tâm thành phố là thể hiện sự coi thường pháp luật, mang tính côn đồ nhưng chỉ bị mức án 01 năm 03 tháng tù, nhẹ nhất trong các bị cáo. Các bị cáo còn lại phạm tội ở mức độ khác nhau nhưng lại bị tuyên xử cùng mức án và cao hơn bị cáo Thanh là không chính xác. Ngoài ra, Tòa sơ thẩm còn cho một số bị cáo hưởng tình tiết giảm nhẹ do “Phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng”. Trong thực tế, trước đó họ từng phạm tội và bị kết án.

Việc Cơ quan điều tra chưa kịp thời điều tra, khởi tố và truy bắt đối tượng Tú (người trực tiếp chở Phạm Văn Ngôn đi chém bác sĩ Thái) là "có dấu hiệu bỏ lọt đối tượng phạm tội”.

Bị tuyên 4 năm tù, Hưng “kính” tươi cười rời toà

Sáng nay (ngày 26/7), TAND Tp. Hà Nội đã tuyên án các bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, SN 1963, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng 4 đồng phạm về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo đó, chủ tọa phiên tòa - thẩm phán Mai Văn Quang thay mặt HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là rất nghiêm trọng, gây bất bình dư luận, cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc, tương xứng với các hành vi bị cáo gây ra. Bản cáo trạng truy tố các bị cáo tại khoản 1 điều 170 Bộ luật Hình sự 2015 là hoàn toàn đúng đắn.

Với hành vi này, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Hưng 48 tháng tù. Các bị cáo khác bị tuyên phạt: Nguyễn Hữu Tiến 36 tháng tù; Lê Thanh Hải 42 tháng tù; Nguyễn Mạnh Long 42 tháng tù; Dương Quốc Vương 42 tháng tù.

Lời kể đau xót của mẹ cô gái bị bạn trai sát hại trên phố Sài Gòn

Liên quan đến vụ án, bà H.T.T. (SN 1970, ngụ xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM, mẹ của nạn nhân) cho biết, Bình và T. quen nhau được 4 năm, 2 gia đình dự định sẽ tổ chức đám hỏi vào tháng 9 tới.

Tuy nhiên, vài tháng trở lại đây, T. quyết định nói lời chia tay với Bình. “Tôi có nghe con tôi nói, tính tình Bình rất khó, hay nặng lời với nó nên con tôi lo sau này khó mà gắn bó được. Thế nên nó quyết định chia tay Bình. Tuy nhiên, Bình không chịu. Bình nhiều lần níu kéo, thậm chí còn đòi tự tử”, bà T. đau xót kể.

Theo chia sẻ của bà T., Bình đã nhiều lần níu kéo nhwung con gái bà vẫn không đồng ý. Có lần đối tượng này nhắn tin cho bà và thông báo việc mình cắt tay tự tử vì bị người yêu kiên quyết chia tay.

“Có một hôm, tự dưng Bình nhắn tin cho tôi nói là nó vừa cắt tay tự tử. Tôi sợ quá, vì trước đó nó có nói là nếu T. không yêu nó nữa, nó sẽ tự sát. Lúc này, tôi chỉ biết khuyên can nó, bảo đừng dại dột, cứ từ từ, mọi việc đều có cách giải quyết“, bà T. cho biết.

Mấy hôm sau, Bình có ghé nhà tôi, tôi cố để ý xem trên tay nó có vết thương do cắt tay tự tử không thì không thấy gì. Có lẽ con tôi nói đúng, nó chỉ hù dọa thôi. Nào ngờ, bây giờ nó gây ra tội ác đau đớn thế. Con tôi có tội tình gì đâu“, bà T. khóc lớn nói.

Tình trạng sức khoẻ của người phụ nữ tay không chống trả kẻ cầm kiếm truy sát

Sự việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 24/7, tại khu vực đường Hồ Xuân Hương, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Vào thời điểm trên, 1 nam thanh niên đã vác kiếm chém bà Nguyễn Thanh H. (51 tuổi, trú TX. Quảng Yên) liên tiếp khiến nạn nhân bị thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Đức Điệp - Phó Giám đốc bệnh viện Việt Nam Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết thời điểm nhập viện bà H. có nhiều vết thương ở lưng và vai, 2 cánh tay gần như đứt lìa.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các y bác sĩ đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp cấp cứu, xử lí vết thương.  Đến thời điểm hiện tại, tình trạng bệnh nhân đã ổn định, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news