Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/9/2019

Thứ sáu, 27/09/2019, 14:41 (GMT+7)

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/9: Bị cáo Nguyễn Hữu Linh kháng cáo kêu oan, khẳng định không xâm hại cháu bé.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh kháng cáo kêu oan, khẳng định không xâm hại cháu bé

Sáng 23/8 vừa qua, TAND Q.4 (TP.HCM) đã tiến hành xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Theo đó, bị cáo Nguyễn Hữu Linh bị tuyên 18 tháng tù giam tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Theo tin từ Dân Trí và Thanh Niên, sau bản án sơ thẩm này, bị cáo Linh đã kháng cáo kêu oan về tội danh của mình. Đại diện Tòa án nhân dân quận 4 cho biết hiện hồ sơ vụ án đã được chuyển lên Tòa án nhân dân TP.HCM thụ lý theo thủ tục.

Trước đó, ở phiên xét xử sơ thẩm lần 1 diễn ra ngày 25/6, TAND quận 4 đã trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung một số tình tiết vụ án "bởi cáo trạng không nêu rõ hành vi nào là dâm ô". Theo HĐXX, phần kết luận cáo trạng không mô tả hành vi khách quan của bị can Linh đã thực hiện là thiếu sót. Cần giám định lại đoạn camera làm rõ "bàn tay trái của Linh" có chạm vào cơ thể phía trước thân người của cháu bé hay không.

Luật sư bào chữa cho Nguyễn Hữu Linh đã có đơn kiến nghị gửi cơ quan tố tụng quận 4 và TPHCM đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can. Luật sư cho rằng ông Linh không có hành vi xâm hại cháu bé.

Công an lên tiếng về thông tin 4 nữ sinh bị bắt cóc xôn xao ở Hòa Bình

Thông tin mới nhất trên Công an TP HCM và Người lao động cho hay ngày 26/9, đại tá Nguyễn Hồng Thái - Trưởng Công an huyện Đà Bắc, Quảng Bình bác bỏ thông tin trên MXH về trường hợp 4 học sinh THCS bị lừa đảo và bắt cóc trên địa bàn, cho biết đây là thông tin sai sự thật.

Trước đó, trên MXH bất ngờ đăng tải thông tin về việc 4 học sinh bị bắt cóc khi đi học về tại xã xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình với nội dung: "Nạn bắt cóc trẻ em đã xảy ra trên địa bàn Đà Bắc -Hòa Bình".

Bài viết được chia sẻ với nội dung "4 học sinh trường THCS Tân Pheo bị mất tích lúc đi học về. Người dân phát hiện chiếc xe Ford Ranger biển số 29H 130... di chuyển qua xóm Bương sang lối tắt Kim Thượng - Phú Thọ. Mọi người cùng chia sẻ để cơ quan Công an sớm bắt được các đối tượng này...".

Liên quan đến vụ việc, Công an huyện Đà Bắc đã vào cuộc để xác minh nguồn gốc thông tin, đồng thời báo cáo sự việc đến Công an tỉnh Hòa Bình để cùng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự làm rõ sự việc.

Thông tin từ phía Công an huyện Đà Bắc cho hay thực chất 4 trẻ em lên xe ô tô xuống Bắc Ninh để chơi với anh trai, chứ không có chuyện bị bắt cóc như MXH lan truyền.

Lãnh đạo quỹ tín dụng chiếm đoạt hơn 70 tỷ đồng

Ngày 27/9, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tiến Lãm (SN 1977) 15 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tổng số tiền mà bị cáo đã chiếm đoạt của Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) Quảng Tiến (Trảng Bom, Đồng Nai) là hơn 70 tỷ đồng.

Theo cáo trạng, với danh nghĩa là lãnh đạo quỹ TDND Quảng Tiến, bị cáo đã có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của quỹ này. Bị cáo đã trực tiếp chỉ đạo nhân viên cấp dưới viết trên mẫu “giấy đề nghị tạm ứng tiền” để rút tiền ra khỏi quỹ.

Sau khi rút tiền, bị cáo có lần nhận tiền mặt, có lần chỉ đạo cấp dưới chuyển vào tài khoản cá nhân của mình. Số tiền này, bị cáo đã sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau không đúng quy định dẫn đến việc không có khả năng trả lại cho Quỹ.

Với số tiền chiếm đoạt được, bị cáo đã sử dụng 4,5 triệu vào mục đích đánh bạc.

Tuyên án thanh niên dùng kéo đâm chết bạn nhậu

Ngày 27/9, TAND tỉnh Đắk Lắk xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Y Phôni Niê (22 tuổi, trú xã Cư Huê, huyện Ea Kar, Đắk Lắk) 18 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, tối 16/4, bị cáo đến nhà một người cùng xã để nhậu. Trong lúc nhậu, bị cáo và người nhậu cùng là ông Y Teo Niê xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát nhưng được mọi người can ngăn.

Bị cáo chạy ra xe máy của mình lấy một con dao để tấn công ông Y Teo nhưng được mọi người tiếp tục can ngăn. Sau đó, cả hai về bàn nhậu tiếp tục uống rượu.

Lúc này, bị cáo thấy có một chiếc kéo gần đó, liền cầm lấy rồi lao đến tấn ông ông Y Teo khiến nạn nhân gục tại chỗ và tử vong sau đó.

Bắt khẩn cấp ông trùm đứng tên đất dự án "ma" của Công ty Alibaba

Ngày 27/9, cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết, vừa thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thái Lực (Giám đốc Công ty Alibaba Tân Thành, công ty thành viên của Công ty CP Alibaba). Lực cũng là em trai Chủ tịch HĐQT Công ty Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện.

Trước đó, công an đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thái Lực (20 tuổi) để làm rõ vai trò đồng phạm trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt khoảng 2.500 tỷ đồng của 6.700 khách hàng xảy ra tại Công ty Địa ốc Alibaba.

Bước đầu, công an xác định Nguyễn Thái Lực với vai trò là Giám đốc Công ty Alibaba Tân Thành tham gia thực hiện nhiều dự án “ma” lừa khách hàng tại TX Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) và tại huyện Long Thành (Đồng Nai). Nguyễn Thái Lực đứng tên sử dụng nhiều khu đất nông nghiệp, trồng cây lâu năm nằm trong quy hoạch.

Dù chưa được các cơ quan chức năng địa phương cấp phép xây dựng, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án, nhưng Nguyễn Thái Lực đã bất chấp xây dựng hạ tầng, cấu kết dựng dự án "ma", tiếp tay Công ty Alibaba bán cho hàng trăm khách hàng, với số tiền giao dịch hàng trăm tỷ đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news