Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/8/2019

Thứ sáu, 30/08/2019, 14:54 (GMT+7)

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/8: Bắt nhóm côn đồ chém người đàn ông đứt lìa tay ở trung tâm Sài Gòn.

Bắt nhóm côn đồ chém người đàn ông đứt lìa tay ở trung tâm Sài Gòn

Ngày 30/8, Công an quận 3, TPHCM đã bắt giữ các đối tượng gồm: Phạm Phong Trung (37 tuổi, còn gọi Trung Anh), Phạm Phong Quang (35 tuổi, còn gọi Trung Em, em ruột Trung Anh), Vũ Thanh Long (35 tuổi), Lê Tuấn Anh (18 tuổi, cùng ngụ quận 3) để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Theo điều tra, chiều 28/8, ông Nguyễn Hữu Sang (47 tuổi, ngụ quận 10) đang cùng vợ bán nước sâm ở con hẻm 162 đường Cao Thắng, quận 10, TPHCM. Lúc này, Trung Anh chở vợ tới hỏi mua nước sâm.

Trong lúc nói chuyện thì giữa ông Sang và Trung xảy ra cự cãi thách thức đánh nhau. Ít phút sau, vợ chồng Trung điều khiển xe máy bỏ đi. Ông Sang cũng đi vào nhà lấy xe máy đi.

Trung về chung cư kể chuyện mâu thuẫn giữa mình và ông Sang cho Trung Em (em ruột Trung Anh), Long, và một người chưa rõ lai lịch nghe. Sau đó, nhóm cầm theo hung khí đến chỗ ông Sang bán để nói chuyện.

Khoảng 15h30 cùng ngày, nhóm Trung đi tới trước số 82 đường Cao Thắng, phường 4, quận 3 thì gặp ông Sang chạy phía trước nên đuổi theo. Thấy nhóm Trung, ông Sang rút dao chém nhóm Trung.

Hai anh em Trung xuống xe máy cầm hung khí rượt đuổi theo ông Sang chém khiến ông này vứt xe máy chạy bộ cầm theo dao. Khi ông chạy được 1 đoạn thì nhóm Trung bắt kịp chém vào người khiến đứt lìa tay. Gây án xong, nhóm Trung tẩu thoát, ông Sang được đưa đi cấp cứu và qua 4 giờ đã nối thành công cánh tay.

Vụ bé trai tử vong ở trường Gateway: Bí ẩn cuốn sổ để không

Liên quan đến vấn đề này, luật sư Lê Trọng Minh (Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự) chia sẻ cho hay theo như lời bà Quy trình bày tại Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng Sự thì 2 ngày đưa đón các cháu, khi ký sổ bàn giao ở trường, không có thầy cô hay người phụ trách của trường ở đó.

"Bà Quy không được ai hướng dẫn về việc ký sổ bàn giao các cháu mà chỉ làm theo những người đưa đón các cháu ở những xe khác thôi. Trong ngày làm việc đầu tiên của bà Quy ở Trường Gateway, khi đưa các cháu vào trường, bà này đi theo các cháu lên tầng 2 và ký vào cuốn sổ để không trên bàn.

Tầng 2 này cũng là nơi các cháu ăn sáng ở đó. Trong cuốn sổ bàn giao được để không trên bàn có các cột, được ghi theo xe đưa đón học sinh. Ví dụ xe bà Quy nhận đưa 13 cháu đến trường và đón về là 10 cháu thì bà Quy ký vào các cột đó", luật sư Minh cho biết.

Khởi tố, bắt tạm giam nhân viên an ninh của công ty địa ốc Alibaba

Ngày 30/8, Công an quận Thủ Đức, TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giữ đối tượng Trần Quang Khải (27 tuổi, nhân viên an ninh Công ty Alibaba) để tiếp tục điều tra về hành vi "cố ý gây thương tích".

Theo điều tra, khoảng 15h ngày 22/7, anh T.T.P. (43 tuổi, ngụ TP.Hà Nội, trú quận 8, TPHCM) cùng vợ mình tới trụ sở công ty cổ phần địa ốc Alibaba, số 120-122 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM để gặp một số người trong công ty này nói chuyện về việc mua bán đất.

Khi đang nói chuyện, anh P. cự cãi xô xát với nhóm người mặc đồ bảo vệ có in chữ Alibaba và một thanh niên áo trắng. Anh P. bị đánh ở phần mũi, đầu, cổ và được người thân đưa đi cấp cứu.

Công an cũng có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai, điều tra làm rõ.

Bị chê tóc xấu, nam thanh niên đâm trọng thương người cùng xã

Ngày 29/8, Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tạm giữ hình sự đối với Lương Văn Biển (SN 1988, trú ở xã Tân Quang, Lục Ngạn) để phục vụ điều tra vụ án cố ý gây thương tích.

Biển là người đâm trọng thương anh Lý Văn Tình (SN 1997, trú cùng xã) vì bị anh Tình chê tóc xấu.

vụ án xảy ra vào ngày 27/8, tại một đám cưới trong xã, anh Lý Văn Tình đã chê tóc của Lương Văn Biển xấu trước mặt nhiều người nên xảy ra xích mích.

Biển tức tối về nhà lấy dao nhọn đến khu ngã ba phố Kép gặp Tình và đâm nạn nhân nhiều nhát. Anh Lý Văn Tình bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tuyến huyện sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Biển tức tối về nhà lấy dao nhọn đến khu ngã ba phố Kép gặp Tình và đâm nạn nhân nhiều nhát. Anh Lý Văn Tình bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tuyến huyện sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Án chung thân cho kẻ cầm dao đâm chết bạn tù

Ngày 29/8, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Tiến Anh (26 tuổi, trú xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, chiều 19/3, Anh và Trần Văn Lợi (24 tuổi) cùng 2 phạm nhân khác nhận nhiệm vụ bán hàng tại căng tin của Trại giam Xuân Hà thuộc địa bàn xã Thạch Lưu, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Đến khoảng 15h15 cùng ngày, lợi dụng sơ hở của cán bộ quản giáo, Lợi và Anh lấy rượu ra uống rồi xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc ẩu đá, Anh vớ được con dao nhọn ở bếp đâm Lợi chết.

Thời điểm xảy ra vụ việc, Nguyễn Tiến Anh đang chấp hành án 6 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích", Lợi đang chấp hành án 5 năm tù về tội "Cướp tài sản" và còn khoảng 1 tháng hết hạn tù.

HĐXX tuyên Nguyễn Tiến Anh án tù chung thân về tội "Giết người".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news