Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 14/8/2019

Thứ tư, 14/08/2019, 14:21 (GMT+7)

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/8: Vụ lái taxi bị 3 người Trung Quốc sát hại: Nhóm nghi can cướp taxi để trốn sang Myanmar...

Vụ lái taxi bị 3 người Trung Quốc sát hại: Nhóm nghi can cướp taxi để trốn sang Myanmar

Ngày 14/8, Công an tỉnh Sơn La vẫn đang tạm giữ ba người Trung Quốc để làm rõ hành vi "Giết người, cướp tài sản".

Nhà chức trách xác định tối 8/8, các nghi phạm thuê tài xế Nguyễn H. M. (53 tuổi, trú thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) chở từ khu vực Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (huyện Cao Lộc) về Hà Nội với giá 1,5 triệu đồng.

Đến địa phận tỉnh Bắc Giang, nhóm người này sát hại ông M. rồi tiếp tục lái xe di chuyển hướng Tây Bắc và phi tang xác ông M. xuống sông trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Khi ba nghi can lái xe trên đường tẩu thoát đến địa phận xã Bắc Phong (huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) thì chiếc xe gặp sự cố, kẹt giữa vùng lầy nên cả nhóm bỏ lại giữa đường, tiếp tục đi bộ để lẩn trốn.

Chiều 9/8, nhận được tin báo của người dân về ba thanh niên lạ, có dấu hiệu nghi vấn, lực lượng chức năng xã Bắc Phong và Công an huyện Phù Yên tiến hành truy bắt, đưa về trụ sở.

Tại cơ quan công an, ba đối tượng khai đang tìm cách trốn sang Myanmar nên cướp taxi, nhóm đã lên kế hoạch cướp từ trước đó.

Vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy: Ông Nguyễn Hữu Linh tiếp tục hầu tòa

Theo tin tức từ Tiền Phong, pháp luật TP HCM, TAND quận 4, TP.HCM cho biết, tòa đã lên lịch xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu viện phó VKSND TP Đà Nẵng) bị truy tố về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Theo đó, ngày xử được dự kiến là thứ Sáu ngày 23/8. Chủ toạ phiên xử là thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Thảo, Phó Chánh án TAND quận này. Được biết phiên xử vẫn sẽ được tiếp tục xử kín như lần trước.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh theo cáo trạng bị quy tội danh “Dâm ô người dưới 16 tuổi” với khung phạt 6 tháng tới 3 năm tù.

Trùm bảo kê Hưng 'Kính' tử vong

Trưa 14/8, một nguồn tin cho biết Nguyễn Kim Hưng (tức "Hưng Kính") - người vừa bị TAND Hà Nội tuyên phạt 4 năm tù tội Cưỡng đoạt tài sản - đã tử vong.

Theo nguồn tin, Hưng "Kính" được đưa từ trạm giam T16 của Bộ Công an vào bệnh viện đa khoa Hà Đông lúc 23h ngày 13/8. Người đàn ông này được chẩn đoán bị sơ gan, đến 11h hôm nay đã tử vong.

Thi thể phạm nhân đang được bảo quản tại nhà xác bệnh viện để chờ cơ quan chức năng khám nghiệm.

Lời khai của nghịch tử đổ xăng thiêu chết mẹ già trong cơn ngáo đá

Theo tin tức trên Người lao động, ngày 13/8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Nguyễn Thiên Ân (SN 1992, trú huyện Xuyên Mộc) để điều tra về hành vi Giết người.

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị G. (sinh năm 1954), mẹ ruột của Ân. Tại cơ quan công an, Ân khai nhận, sáng sớm 10/8, Ân sử dụng ma túy đá tại nhà ở ấp Nhân Đức, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc. Tới 22h cùng ngày, Ân tiếp tục sử dụng ma túy đá rồi vào phòng mình để xem phim trên mạng.

Sau khi ngừng xem phim và đi ra phòng khách uống nước thì gặp mẹ. Do bị ảo giác, Ân nhìn mẹ nhưng lại nghĩ là chiếc áo đang bay giữa nhà nên chạy vào phòng tìm gậy sắt đánh vào vùng đầu mẹ khiến nạn nhân ngã xuống sàn nhà, cạnh chiếc xe máy.

Tiếp đó Ân dùng lửa đốt mẹ mình, rồi nghiêng chiếc xe máy, mở bình xăng và tiếp tục châm lửa. Ân còn gom quần áo, đồ đạc, bình ga trong nhà ném vào để lửa cháy lớn hơn.

Sau đó, Ân tiếp tục dùng dao rựa đập phá đồ đạc và ở trong nhà cố thủ. Đến khoảng 3h sáng, anh trai Ân nhà ở gần đó phát hiện nhà mẹ mình cháy liền chạy đến nhưng bị Ân đuổi chém.

Người anh sau đó đã đến công an trình báo sự việc. Tuy nhiên, khi công an xã xuống khống chế Ân, dập tắt đám cháy thì người mẹ đã tử vong.

Quang Rambo từng lao vào đánh hàng xóm vì mâu thuẫn việc đốt vàng mã

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự Đỗ Văn Quang (SN 1984, - thường gọi là Quang Rambo) cùng 4 đối tượng khác do liên quan đến một vụ đòi nợ thuê trên địa bàn Hà Nội.

Trao đổi với PV về đối tượng Đỗ Văn Quang, Trung tá Tạ Quang Hoà - Đội trưởng đội đặc nhiệm hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết: Quang Rambo và đàn em là 1 trong những băng nhóm trong thời gian vừa qua thường xuyên lên các trang mạng xã hội như Facebook, youtube để phô trương thanh thế nhằm thu hút giới trẻ.

Đồng thời, ổ nhóm này chuyên bảo kê, cho vay lãi và đòi nợ thuê nên lực lượng cảnh sát hình sự đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để dựng lên các đối tượng và triệt phá ổ nhóm này để làm giảm tình hình tội phạm và mang lại sự bình yên cho người dân Thủ đô.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news