Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 3/7/2019

Thứ tư, 03/07/2019, 14:30 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 3/7/2019: Bác sĩ Chiêm Quốc Thái kháng cáo, đề nghị điều tra vai trò bà Trần Hoa Sen...

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái kháng cáo, đề nghị điều tra vai trò bà Trần Hoa Sen

Ngày 7/3, TAND TPHCM đã tiếp nhận đơn kháng cáo của bác sĩ Chiêm Quốc Thái, bị hại trong vụ án “Cố ý gây thương tích” mà TAND TPHCM xét xử sơ thẩm và tuyên án vào ngày 26/6.

Theo Đơn kháng cáo, bác sĩ Thái nêu 6 lý do dẫn đến ông kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, đó là HĐXX cấp sơ thẩm đã không xem xét đến hành vi của bà Trần Hoa Sen trong vụ án. Theo ông Thái, bà Trần Hoa Sen là một mắt xích quan trọng là đồng phạm giúp sức để hành vi chém ông Thái được thực hiện và hoàn thành.

Ngoài ra, theo kháng cáo cho thấy bà Phạm Thị Như Khuê cũng có vai trò giúp sức trong vụ án. “Trong lời khai bà Ngọc khai rõ, bà Khuê là người đứng trước phòng vệ sinh nữ tại phòng khám của bà Sen và bà Ngọc đã lấy 500 triệu từ trong túi xách bà Khuê ra và đem vào nhà vệ sinh đưa cho bà Sen nhờ chuyển cho ông Thanh chém tôi” – bác sĩ Thái nêu trong kháng cáo.

Tin nhắn cuối cùng vụ thanh niên đâm nữ sinh 16 tuổi rồi tự sát

Theo thông tin trên các báo Người đưa tin, Thanh niên, Tuổi trẻ, khoảng hơn 11h trưa ngày 2/7, ông Trần Văn Bường, trú thôn 6, xã Gio Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị nghe thấy tiếng ồn ào ở bên ngoài. Chạy ra ngoài, ông Bường hoát hoảng phát hiện cháu mình là Trần Thị An P. (SN 2003; năm nay lên lớp 11) ngụ tại thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận bị đâm gục ngay trước nhà. Bên cạnh P, thanh niên Huỳnh Văn Tài (27 tuổi, trú La Gi, tỉnh Bình Thuận) cầm dao nhọn đe dọa ông Bường không được tiến đến. Khi ông Bường chạy đi tìm người giúp, Tài đã dùng dao tự tự.

Đến tối 2/7, Công an tỉnh Quảng Trị, Công an huyện Gio Linh vẫn tiếp tục phong tỏa hiện trường để điều tra vụ án mạng. Khi tiến hành kiểm tra điện thoại của Tài, cơ quan chức năng phát hiện tin nhắn cuối cùng gửi cho P ngày 1/7 có nội dung "Xin hẹn em ở kiếp sau".

Theo thông tin ban đầu, P hiện đang học lớp 11 tại Bình Thuận. Tranh thủ nghỉ hè P cùng em trai về nhà ông bà nội chơi 10 ngày. Tài đã có mặt tại Quảng Trị khoảng 4 ngày trước khi án mạng xảy ra. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Kế toán trạm BOT T1 Cần Thơ lấy tiền tỷ bán vé đi đánh đề

Nguồn tin hôm nay xác nhận, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã có kết luận điều tra chuyển sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hoàng Huy (33 tuổi, kế toán trạm BOT T1) về hành vi “Tham ô tài sản”.

Theo kết quả điều tra, năm 2015, công ty cổ phần đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang thuê công ty đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO tổ chức và thu phí tại trạm BOT T1 trên quốc lộ 91 (phường Phước Thới, quận Ô Môn).

Tháng 4/2017, Cường Thuận IDICO ký hợp đồng lao động với Nguyễn Hoàng Huy và giao phụ trách kế toán của trạm BOT T1.

Huy có nhiệm vụ nhận tiền từ các nhân viên bán vé và kế toán Võ Thị An Di để nộp Doanh thu vào tài khoản của công ty.

Theo kết luận, Huy bị cáo buộc chiếm đoạt 66 triệu đồng tiền quỹ của công ty do mình quản lý. Ngoài ra, Huy nhận hơn 1,2 tỷ đồng từ tổng doanh thu của trạm nhưng không nộp cho nhân viên ngân hàng mà chiếm đoạt.

Huy lấy 420 triệu đồng để đánh đề, trả nợ và chuộc xe 70 triệu đồng. Số còn lại, Huy mang đi bỏ trốn. Tổng số tiền Huy chiếm đoạt của trạm T1 là hơn 1,3 tỷ đồng.

Sau khi nghe tin trạm trưởng thông báo cho gia đình biết vụ việc, Huy đã liên lạc với gia đình và trả lại trạm T1 758 triệu đồng. Sau đó, Huy trả thêm 300 triệu đồng và còn chiếm đoạt số tiền hơn 250 triệu đồng.

Bắt khẩn cấp một nghi phạm vụ nổ súng tại chợ đêm

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Tiền Phong ngày 2/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã bắt khẩn cấp nghi phạm Tiêu Duy Dũng (tức "Tý Cưng", 36 tuổi, trú tại phường Yên Đỗ, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi Giết người. Tên này từng có tiền án về tội danh trên.

Nghi phạm Dũng là người có liên quan đến vụ nổ súng tại Gia Lai khiến anh Trần Minh Tấn (22 tuổi, trú tại phường Yên Đỗ, TP Pleiku) tử vong và anh Nguyễn Thành Vũ (24 tuổi, trú phường Yên Đỗ, TP Pleiku) bị thương.

Hiện Công an tỉnh Gia Lai cũng đã triệu tập nhiều đối tượng liên quan tới vụ án để điều tra, làm rõ.

Thông tin ban đầu cho biết khoảng 1h ngày 2/7, nhóm của Dũng và một số người khác nhậu tại quán trên đường Hai Bà Trưng, TP Pleiku xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Vào thời điểm này, Trần Minh Tấn (SN 1997, trú đường Trần Quý Cáp, TP Pleiku), Nguyễn Thành Vũ (SN 1995, tổ 10, phường Yên Đổ, TP Pleiku) và Trần Trung Thành (SN 1982, trú tổ 8, phường Ia Kring, TP Pleiku) đang ở nhà thì nhận được điện thoại từ một người bạn, nhờ đi ô tô đến đường Hai Bà Trưng đón.

Khi cả ba vừa đến thì có 2 người đi xe mô tô tới chặn đầu, đuổi đánh. Lúc này Dũng đã rút súng xả đạn khiến Tấn tử vong, còn Vũ và Thành bị thương. Riêng Dũng bị đa chấn thương với một số vết chém trên người trong lúc xô xát.

Công an Cần Thơ triệt phá thu giữ lượng ma túy lớn nhất trên địa bàn

Này 27/6, công an TP Cần Thơ bắt đối tượng cầm đầu là Lê Khương Truyền (49 tuổi), thường trú tại xã Tân Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và 5 đối tượng khác trong đường dây thu giữ hơn 1.655 gram ma túy, 12 viên thuốc lắc, 1 dao, 1 mã tấu và một số tang vật có liên quan.

Trước đó, ngày 22/6, công an quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ cũng đã triệt xóa đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy bắt 3 đối tượng và thu giữ gần 500 gram ma túy tổng hợp và một số tang vật có liên quan.

Hiện lãnh đạo công an TP Cần Thơ đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục điều tra, đấu tranh mở rộng vụ án.

Đây là vụ triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy thu giữ lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn TP Cần Thơ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news