Tin mới

Tóm gọn tên trộm xe máy ở tòa nhà Time City và Royal City

Thứ năm, 15/05/2014, 20:20 (GMT+7)

Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội, vừa bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Linh, sinh năm 1978, trú tại thôn 1, xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội, về hành vi trộm cắp tài sản.

 

 

Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội, vừa bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Linh, sinh năm 1978, trú tại thôn 1, xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội, về hành vi trộm cắp tài sản.

Khoảng 17h ngày 11-5, bảo vệ tòa nhà Royal City, tại 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, phát hiện 1 đối tượng Linh đi xe máy nhãn hiệu Vison màu xanh, mang BKS 29X5 104.43, đang ở dưới tầng hầm để xe R2 của tòa nhà, có biểu hiện nghi vấn đang đi lượn lờ quan sát để tìm cách trộm cắp tài sản trong cốp xe máy của khách hàng.

Khi bảo vệ yêu cầu kiểm tra thì phát hiện trong người đối tượng có 1 vam phá khóa tự chế dùng để phá khóa xe máy, ngay sau đó sự việc được báo cho Công an phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, đến xử lý. Đối tượng Linh bị đưa về cơ quan điều tra để làm việc.

Tại cơ quan Công an, khi kiểm tra bên trong cốp xe Vison, Công an phát hiện có một chiếc điện thoại Nokia 710, một chiếc đồng hồ đeo tay của nữ, tổng trị giá tài sản khoảng hơn 4 triệu đồng. Linh khai nhận số đồ này đối tượng lấy trộm trong cốp xe máy nhãn hiệu Lead, mang BKS 29H1 429.87, được gửi ở bãi để xe của Siêu thị BigC, tại 222 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, vào trưa cùng ngày (11-5).

Tóm gọn tên trộm xe máy ở tòa nhà Time City và Royal City

Đối tượng Nguyễn Văn Linh và tang vật vụ cạy cốp xe ở siêu thị BigC

Đấu tranh khai thác mở rộng, đối tượng Linh khai nhận, chiếc xe Vison đối tượng đang đi cũng là xe đối tượng ăn cắp, dùng biển số giả. Trước đó, vào ngày 11-1-2014, Linh đi xe máy Wave đến hầm gửi xe của toà nhà Time City, tại 458 phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hoàng Mai. Khi vào hầm để xe, Linh nhìn thấy chiếc xe máy Vison màu xanh, mang BKS 29K1 293.01, còn cắm chìa khóa ở ổ khóa, ngay lập tức Linh không gửi xe nữa mà quay ra ngoài gửi chiếc xe Wave của mình ở quán nước gần đó, rồi đi bộ vào tầng hầm, mở cốp xe Vison thì phát hiện trong cốp có để vé gửi xe,  Linh dễ dàng lấy trộm chiếc xe này rồi đem đi giấu. Linh tháo biển số xe vứt đi, sau đó lên chợ giời, ở quận Hai Bà Trưng, mua một chiếc biển số giả lắp vào dùng làm phương tiện đi trộm cắp tài sản.

Đối với chiếc xe máy Wave của Linh trước đó, đối tượng khai nhận đó cũng là chiếc xe Linh lấy trộm được tại khu vực chợ đầu mối, thuộc phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, vào tháng 10-2013. Linh dùng xe Wave này làm phương tiện đi ăn trộm được một thời gian thì bán lại được 3 triệu đồng.

Trong khoảng thời gian từ ngày 13-4 đến 15-4, đối tượng Linh đến hội làng ở thôn Miếu Tự Khoát, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, và phát hiện một chiếc xe máy nhãn hiệu Vison không có người trông, đối tượng đã dùng vam phá khóa, mở cốp xe lấy trộm được 2 triệu đồng để bên trong cốp.

Sau khi điều tra, thu thập đủ chứng cứ, ngày 12-5, Công an quận Thanh Xuân đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Linh về hành vi trộm cắp tài sản.

Cơ quan điều tra thông báo, ai là nạn nhân của những vụ án mất trộm tài sản trên, hãy liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Xuân để phối hợp giải quyết.

 

Theo An ninh Thủ đô

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news