Tin mới

Trắng trợn đường dây trộm chó, đòi tiền chuộc

Thứ năm, 17/07/2014, 13:43 (GMT+7)

Lão chủ chó thấy chị đến hỏi “tiền đâu đưa đây”, chị lấy 800.000 đồng ra đưa, rồi lão bảo “con chó ở trong, leo vào mà bắt ra”. Vừa bị té ngã, chân còn đau không thể vào bắt ra được nên chị đành đưa thêm cho lão ta 100.000 đồng nhờ lão bắt giúp...

Lão chủ chó thấy chị đến hỏi “tiền đâu đưa đây”, chị lấy 800.000 đồng ra đưa, rồi lão bảo “con chó ở trong, leo vào mà bắt ra”. Vừa bị té ngã, chân còn đau không thể vào bắt ra được nên chị đành đưa thêm cho lão ta 100.000 đồng nhờ lão bắt giúp...

Lần mò đi chuộc chó

Sáng 10/7, chị Nguyễn Thị T. (trú ở hẻm 203, đường 2-4, TP Nha Trang, Khánh Hòa) dắt con chó cảnh ra đường để cùng đi tập thể dục.

Khi ra khỏi nhà chừng vài trăm mét thì từ phía sau hai kẻ đi xe gắn máy rồ ga lao đến. Nhanh như chớp, đối tượng ngồi sau quăng cái thòng lọng vào cổ con chó. Con chó chỉ kêu ẳng được một tiếng rồi bị siết cổ lôi đi.

Khu vực xảy ra vụ mất trộm chó của chị T.

Bất ngờ bị bắt mất chó, chị T. chỉ biết hô “cướp, cướp” rồi rượt theo và bị té ngã chảy máu chân, còn bọn trộm chó thì chạy mất hút.

Khi nghe tin chị T. bị mất chó, chị N. ở gần nhà đã cho số điện thoại 01287711... bảo gọi liền xin chuộc lại con chó ngay, chứ chậm là không còn.

Trước đó, chị N cũng từng bị mất chó, nhưng do chuộc chậm một ngày nên con chó của chị đã bị đưa vào lò mổ.

Nghe thế, lập tức chị T. điện thoại vào số máy trên hỏi xin chuộc lại chó. Đầu dây bên kia hỏi chị con chó loại gì? Sau khi nghe tả con chó, bên kia bảo chị đem 800.000 đồng đến địa chỉ số 404 phố Lê Hồng Phong, hỏi nhà Bình Cày đưa tiền chuộc nhận lại chó.

Chị T. đến con hẻm trên. Người dân thấy chị hỏi nhà Bình Cày liền hỏi “chị đi chuộc chó à?” và chỉ nhà cho chị.

Con chó chị T. phải mất 900.000 đồng để chuộc về.

Tại đây, chị thấy con chó của mình cùng nhiều con khác đang bị nhốt trong chuồng sắt nhớp nháp, miệng bị dán băng keo đen.

Lão chủ chó thấy chị đến hỏi “tiền đâu đưa đây”. Chị lấy 800.000 đồng ra, lão bảo “con chó ở trong, leo vào mà bắt”.

Trong lúc vừa bị té ngã, chân còn đau không thể vào bắt được nên chị đành đưa thêm cho 100.000 đồng nhờ lão bắt ra.

Trao đổi với chúng tôi, chị T. bức xúc: "Đây là một đường dây trộm, tiêu thụ và chuộc chó công khai đã có từ lâu nay, ai biết thì chuộc lại được, còn không biết thì đành mất chó. Con chó nhà tôi bị mất lúc 6h sáng đến 6h20 thì đã nằm trong chuồng, quả là quá nhanh".

Cũng theo chị T., chó mất bất cứ ở đâu cứ điện hỏi Bình Cày là có hết, chó nhà chị là chó cảnh nên chỉ mất 800.000 đồng tiền chuộc, còn chó ta vài chục ký thì chuộc từ 1,5 đến 2 triệu đồng một con.

Đường dây trộm chó

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ở khu vực chị T. ở gần đây liên tục xảy ra những vụ mất chó.

Điển hình là ông T. đã 2 lần mất chó và cũng đi gặp Bình Cày chuộc 2 con chó hơn 3 triệu đồng.

Hay anh N. cũng bị mất một con chó ta, điện hỏi Bình Cày được ra giá tiền chuộc lại là 1,8 triệu đồng, do không có tiền nên anh đành bỏ con chó…

Khu vực hẻm dẫn vào nơi chuộc chó.

Để kiểm chứng thông tin về địa điểm chuộc chó. Sáng 14/7, chúng tôi đi vào khu vực hẻm số 404 Lê Hồng Phong hỏi nhà Bình Cày.

Đúng như lời chị T. kể, người dân chỉ chỗ và cũng hỏi “có phải đi chuộc chó không?”.

Chị H. - một người dân ở khu vực này cho biết, ngày nào cũng có người đến hỏi đường vào nhà Bình Cày để chuộc chó. Nếu chó bắt trộm về không có người đến chuộc thì ông ta làm thịt bỏ cho các quán thịt cày.

Sự việc này diễn ra công khai từ lâu, ở đây ai cũng biết, nhưng chẳng thấy ai làm gì ông ta!

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Thượng tá Hoàng Văn Sâm, Trưởng Công an phường Phước Long, Nha Trang cho biết, trước đây ở số 420 Lê Hồng Phong có Quang Cày, sau khi đối tượng này bị chính quyền địa phương xử lý thì đã chuyển về số 411 Lê Hồng Phong và hiện đã bỏ nghề.

Mới đây, theo phản ánh của người dân thì hiện ở số 404 Lê Hồng Phong xuất hiện thêm Bình Cày. Người này tên thật là Nguyễn Văn Xì (SN 1955), về trú ở đây đã 2 - 3 năm, chuyên làm thịt cày bỏ mối, hoạt động lén lút vào ban đêm.

"Công an đã nhiều lần mời lên làm việc nhưng chưa có cơ sở để xử lý vì chưa thấy có ai tố cáo hành vi mua bán chó trộm và cho chuộc lại chó của Bình Cày nên hiện đang tiếp tục theo dõi, nếu có cơ sở sẽ xử lý ngay", Thượng tá Sâm nói.

Cũng cần nói thêm, theo phản ánh của người dân, tại Nha Trang, ngoài Bình Cày ở hẻm 404 Lê Hồng Phong còn một đường dây tiêu thụ chó ở Chung cư Chợ Đầm Nha Trang.

 

Theo Vietnamnet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news