Tin mới

Triệu tập thêm 2 vợ chồng tung tin dịch Ebola xuất hiện ở Việt Nam

Thứ năm, 14/08/2014, 15:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến việc phát tán thông tin sai sự thật về dịch bệnh Ebola trên mạng Internet những ngày qua, chiều 14/8, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) cho biết, đã làm rõ thêm 2 vợ chồng liên quan.

(Tinmoi.vn) Liên quan đến việc phát tán thông tin sai sự thật về dịch bệnh Ebola trên mạng Internet những ngày qua, chiều 14/8, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) cho biết, đã làm rõ thêm 2 vợ chồng liên quan.


Hai người phao tin đồn nhảm là Đỗ Thuỳ Linh (SN 1985), cùng chồng Vương Bá Huy (SN 1983), đều trú tại Hà Nội.

Liên quan tới vụ tung tin đồn thất thiệt Việt Nam có người nhiễm bệnh Ebola, hiện Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về trật xã hội đã xác minh làm rõ: với mục đích cảnh báo mọi người cùng phòng tránh dịch bệnh Ebola, 16 giờ ngày 11/8, Linh đã đưa lên Facebook của mình nội dung: “Các mẹ ơi tin khẩn, dịch bệnh Ebola đã đến Việt Nam rồi nhé, tại Bệnh viện Bạch Mai… Các mẹ biết để phòng tránh cho gia đình và bé con nhé”.

Liên quan đến vụ tung tin đồn dịch Ebola xuất hiện ở Việt Nam, 2 đối tượng Thảo và Trang bị triệu tập lên cơ quạn công an tại cơ quan công an. Ảnh: CAND.

Tiếp đó 10 giờ 30 phút ngày 12/8, chồng Linh là Huy, cũng đã đăng tải thông tin về dịch bệnh Ebola trên facebook: “Dịch Ebola đã về tới Việt Nam qua bác sĩ, người nhà… do vậy mọi người cố gắng sát khuẩn sạch sẽ bằng cách cho cồn 70 độ hòa vào chai BETADINE xịt vào tay và quần áo…”.

Tại cơ quan công an, hai người này thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Linh và Huy cho biết chỉ với mục đích cảnh báo và hướng dẫn cách phòng bệnh.

Liên quan tới vụ việc, trước đó, chiều 13/8, cơ quan công an cũng triệu tập Vũ Hương Thảo, 23 tuổi, nhà ở phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; và Nghiêm Thùy Trang, 30 tuổi, trú tại phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tại cơ quan Công an, Thảo khai nhận: ngày 11/8, Thảo vào facebook và đọc được thông tin chia sẻ là tại Hà Nội có người nhiễm Ebola và không được công bố.

Thảo đã lấy thông tin trên, viết lại và chia sẻ với mọi người với mục đích… phòng tránh bệnh (?!). Khi thấy số lượng người chia sẻ quá nhanh và nhiều, Thảo sợ nếu thông tin không chính xác thì sẽ ảnh hưởng nên đã đóng Facebook. Tuy nhiên, cô gái này đã không thể kiểm soát được facebook, do hình ảnh của facebook đã bị nhiều người chụp lại qua màn hình máy tính và tiếp tục chia sẻ.  Về nguồn thông tin sai sự thật trên, Thảo khai nhận đã lấy từ facebook của Nghiêm Thùy Trang.

Tường trình tại cơ quan Công an, Trang thừa nhận hành vi sai lầm khi đã viết trên facebook: “Ebola đã đến Việt Nam, mọi người ơi cẩn thận…”. Vụ việc đang được Tổng cục An ninh II phối hợp cùng CATP Hà Nội điều tra, xử lý.

Phương Huyền (tổng hợp Zing/ TNO/ ANTD)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news