Tin mới

Truy tìm kẻ “cuỗm” 35 tấn bột ngọt hơn 1 tỷ đồng bỏ trốn

Thứ bảy, 19/07/2014, 15:15 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác định Nguyễn Văn Việt đã chiếm đoạt 35 tấn bột ngọt có giá trị hơn 1 tỉ đồng. Hiện Việt đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

 

 

(Tinmoi.vn) Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác định Nguyễn Văn Việt đã chiếm đoạt 35 tấn bột ngọt có giá trị hơn 1 tỉ đồng. Hiện Việt đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.


Ngày 19/7, Công an quận 6 (TP.HCM) cho biết hiện đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến nghi can Nguyễn Văn Việt (42 tuổi, ngụ TP.HCM) có hành vi lạm dụng chiếm đoạt 35 tấn bột ngọt lên Công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Theo thông tin ban đầu, ngày 20/1, Công ty TNHH MTV Ngô Gia Thuận của bà Ngô Thị Út (Lạng Sơn) có nhập 35 tấn bột ngọt do Trung Quốc sản xuất với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Sau đó, công ty này ủy quyền cho bà Hoàng Thị Thanh (42 tuổi; ngụ TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) mang 35 tấn bột ngọt vào TP HCM để bán.

Đối tượng Nguyễn Văn Việt

Bà Thanh vốn có quen biết với bà Nguyễn Thị Thắm (40 tuổi; ngụ cư xá Phú Lâm D, quận 6, TP HCM) nên điện thoại nhờ Thắm tìm mối tiêu thụ. Thắm bảo có hai người anh trai là Nguyễn Văn Việt và Nguyễn Văn Bắc (ở cùng với bà Thắm) có quen biết khá nhiều mối mua bán bột ngọt nên sẽ giúp cho bà Thanh.

Hai bên thỏa thuận, nếu bên bà Thắm bán được giá cao hơn thì hưởng chênh lệch, còn bán đồng giá thì bà Thanh sẽ cho hoa hồng là 10 triệu đồng.

Ngày 16/2/2014, bà Thanh vào TP.HCM, Nguyễn Văn Việt đón và chở bà Thanh đi tìm kho để thuê. Việt báo cho bà Thanh biết đã thuê được kho ở số 368 Võ Văn Kiệt (phường 7, quận 6, TP.HCM).

Sau khi nhập xong 35 tấn bột ngọt vào kho ở TP.HCM, Nguyễn Văn Việt bán được 274 bao, thu về 208 triệu đồng. Tuy nhiên, Việt không đưa lại cho bà Thanh.

Đến ngày 26/2, khi bà Thanh đến chợ Bình Tây (quận 6) để chào hàng bán bột ngọt thì có người đặt mua 250kg. Bà Thanh liền điện thoại cho Việt để giao hàng nhưng Việt bảo bận không đi được.

Bà Thanh cùng người làm công tới kho hàng thì thấy đóng cửa. Qua khe cửa bà nhìn vào thấy toàn bộ lô hàng đã không còn.

Tình cờ gặp Việt ngoài đường, bà Thanh chặn lại hỏi thì Việt trả lời: “Chủ kho không cho để nên đã chuyển hàng sang kho khác”. Bà Thanh yêu cầu Việt đưa đến kho mới để lấy 10 bao bột ngọt giao cho khách. Việt dẫn bà đi lòng vòng đến đường Phạm Văn Chí thì bất ngờ Việt nhảy lên ô tô đồng bọn chờ sẵn rồi tẩu thoát. Biết bị lừa, bà Thanh đã đến Công an quận 6 tố cáo.

Căn cứ vào kết quả điều tra ban đầu, cơ quan điều tra nhận thấy Nguyễn Văn Việt có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt 35 tấn bột ngọt của Thanh, tài sản bị thiệt hại hơn 1 tỷ đồng.

Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

Huyền Nhi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news