Tin mới

Tự đâm vào bụng, bôi tiết lợn giả bị cướp 450 triệu đồng

Thứ ba, 19/05/2015, 09:23 (GMT+7)

Do không có tiền trả nợ nên Thành đã tự lấy dao đâm vào bụng mình rồi đổ tiết lợn lên để tạo hiện trường giống như một vụ cướp nhằm mục đích trì hoãn thời gian trả tiền cho mẹ vợ.

Do không có tiền trả nợ nên Thành đã tự lấy dao đâm vào bụng mình rồi đổ tiết lợn lên để tạo hiện trường giống như một vụ cướp nhằm mục đích trì hoãn thời gian trả tiền cho mẹ vợ.

Theo báo Công an Nhân Dân khoảng 16h ngày 15/5, Công an TP Bắc Giang nhận tin báo có một vụ cướp táo tợn. Nạn nhân là Quán Văn Thành, (25 tuổi), trú ở xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội bị 2 thanh niên đi xe máy bịt mặt đâm hai nhát và giật một sợi dây chuyền vàng.

Đối tượng Thành tại cơ quan công an.

Do hoảng sợ, anh Thành bỏ chạy và để lại chiếc ba lô trong đó có 450 triệu đồng và đã bị 2 tên cướp lấy đi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Công an đã xác định đây là vụ cướp giả và đến trưa ngày 16/5, Thành đã thừa nhận “đạo diễn” vụ cướp trên.

Theo lời khai của Thành thì vào tháng 2/2015, Thành vay của mẹ vợ và anh vợ (ở xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang) tổng cộng 450 triệu đồng nói là để mua nhà và hẹn ngày 15/5 sẽ trả.

Tuy nhiên, đối tượng không có tiền nên đã nghĩ cách để trì hoãn.

Sáng 15/5, Thành mua một chai tiết lợn và hai cọc tiền vàng mã, mang theo thanh sắt nhỏ rồi bắt xe từ Hà Nội về Bắc Giang. Trước khi đi, Thành cố tình để vợ nhìn thấy cọc tiền trong ba lô.

Khi xe chạy, đối tượng vứt hai cọc tiền vàng mã đi. Đến khu vực ngã tư quốc lộ 1 giao với đường Hùng Vương, Thành xuống xe đi vào khu hàng cây ven đường.

Tại đây, thanh niên này đã lấy quần áo trong ba lô vứt ra xung quanh, dùng thanh sắt tự đâm vào bụng mình. Để mọi người xung quanh lầm tưởng về vết thương, đối tượng đổ thêm tiết lợn lên người rồi kêu cứu.

Thành cho biết vay số tiền trên là để chi tiêu cá nhân chứ không phải mua nhà, đến hẹn không có tiền trả nên làm liều.

Ngày 18/5, Công an TP Bắc Giang đã xử phạt hành chính đối với Quán Văn Thành, về hành vi khai báo gian dối, giao đối tượng cho gia đình quản lý, giáo dục.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news