Tin mới

Hai cán bộ kiểm lâm bị bắt giữ vì vòi tiền người vi phạm

Thứ năm, 19/11/2015, 09:22 (GMT+7)

2 cán bộ kiểm lâm vừa bị bắt tạm giam vì đã yêu cầu người vi phạm chung chi 20 triệu đồng để giảm lỗi vi phạm.

2 cán bộ kiểm lâm vừa bị bắt tạm giam vì đã yêu cầu người vi phạm chung chi 20 triệu đồng để giảm lỗi vi phạm.

Theo báo Công Lý, ngày 18/11 phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 cán bộ Hạt kiểm lâm Diễn Châu trong vụ án công dân tố cáo cán bộ kiểm lâm “vòi tiền chung chi”.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, cơ quan điều tra đã đọc lệnh và tiến hành bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Nguyễn Hữu Dương - Hạt phó Hạt kiểm lâm Diễn Châu và ông Hồ Xuân Tục (cán bộ pháp chế Hạt kiểm lâm Diễn Châu), đồng thời khám xét nơi ở và nơi làm việc của 2 cán bộ này.

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam đối với cán bộ Hạt kiểm lâm vòi tiền chung chi. Ảnh báo Giao thông.

Báo Giao thông, Công an nhân dân cho biết Trước đó, bà Nguyễn Thị Thắm (41 tuổi, trú xã Đạ Kho, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng) gửi đơn tố cáo về việc ngày 19/5/2015, bà Thắm chở 500kg quả mây từ Móng Cái (Quảng Ninh) về TPHCM tiêu thụ vì bán không được, khi xe vừa đến địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) thì Hạt kiểm lâm Diễn Châu kiểm tra, tạm giữ.

Trong quá trình làm việc tại Hạt Kiểm lâm huyện Diễn Châu, ông Hồ Xuân Tục cho biết, số hàng bị tạm giữ vì xuất trình hóa đơn không hợp lệ và thiếu thủ tục xác nhận của kiểm lâm địa bàn.

Theo tố cáo của bà Nguyễn Thị Thắm, ngày 22/5, ông Tục dọa rằng số hàng hóa, tịch thu toàn bộ và phải đóng phạt 120 triệu đồng. Trong quá trình làm việc, ông Tục “gợi ý” nếu không muốn bị phạt như vậy thì chỉ còn cách là phải “chung chi” bồi dưỡng cho kiểm lâm 20 triệu đồng. Nếu đồng ý thì chỉ thu giữ 300kg mây và nộp phạt chỉ còn 15 triệu đồng, bà Thắm đồng ý.

Sau khi về TP HCM, bà Nguyễn Thị Thắm đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng Nghệ An về hành vi của hai kiểm lâm.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an