Tin mới

Vụ án nữ sinh giao gà: Kẻ chủ mưu lấy máy nạn nhân gọi cho một 'nhân vật bí ẩn'

Thứ năm, 18/07/2019, 10:19 (GMT+7)

Sáng 18/7, Vì Văn Toán - kẻ chủ mưu thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên - được dẫn ra hiện trường để thực nghiệm điều tra.

Theo tin tức trên Bảo vệ pháp luật, Tri thức trực tuyến, 8h sáng nay (18/7), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục tiến hành thực nghiệm điều tra vụ án nữ sinh giao gà. Vì Văn Toán, kẻ chủ mưu được Cảnh sát đưa đến hiện trường để diễn lại hành vi phạm tội.

Kẻ chủ mưu Vì Văn Toán tại buổi thực nghiệm điều tra tại hiện trường sáng nay. Ảnh: Zing.vn

Tại hiện trường, bị can Toán mặc áo phông sáng màu, quần âu và đi dép được cảnh sát còng tay, buộc dây thừng để tái hiện hành vi phạm tội. So với thời điểm bị bắt, Toán trông béo và trắng hơn.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2009, Toán lĩnh án tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Sau 10 năm thụ án, Toán mãn hạn trở về địa phương. Ngoài Toán, cô vợ Vì Thị Thu (37 tuổi) cũng từng đi tù 11 năm do liên quan ma túy.

Toán tái hiện lại cảnh ngồi trên xe nhìn đồng bọn sát hại Cao Mỹ Duyên. Ảnh: Đại Việt

Do mâu thuẫn trong chuyện mua bán ma tuý với bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên), sau khi ra tù, Toán thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc cô gái 20 tuổi để uy hiếp bà Hiền.

Toán hứa trả thù lao cho Công và đồng bọn bằng ma túy để nhóm này chấp thuận phi vụ bắt cóc. Trước đó, Công và các bị can đã có lần mua ma túy của vợ chồng Toán.

Theo kế hoạch được lập ra, Toán phân công Vương Văn Hùng hẹn Duyên mang gà đến căn nhà hoang ở gần đồi Độc Lập. Tại đây, Công cùng với Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm và Lường Văn Hùng sẽ đợi sẵn để tổ chức bắt giữ con gái bà Hiền.

Tối 30 Tết Kỷ Hợi, khi Vương Văn Hùng gọi điện "điều" được cô gái xấu số đi xe máy, chở 13 con gà lên khu vực bản Mớ, phường Thanh Trường, TP Điện Biên giao hàng, Toán cũng đứng gần đó theo dõi. Tại đây, Toán chứng kiến các đối tượng siết cổ cô gái đến ngất đi rồi bê lên thùng xe tải chở về nhà Công. Cả nhóm đã khống chế, hãm hiếp cô gái ngay tại phòng khách của nhà Công.

Sau màn bắt cóc thành công, Vì Văn Toán đã lấy điện thoại của Cao Mỹ Duyên bấm máy gọi cho một "nhân vật bí ẩn"... Nhân vật đó cũng như nội dung cuộc gọi đang được cơ quan điều tra đấu tranh, làm rõ.

Đến ngày mùng 2 Tết, sau khi được nhóm Bùi Văn Công báo cáo về tình trạng của Cao Mỹ Duyên, Vì Văn Toán đã đi xe máy trực tiếp lên nhà Bùi Văn Công xem xét tình hình. Tại đây, Toán cả nhóm ngồi tại phòng khách của Công để bàn bạc, thống nhất sát hại cô gái để bịt đầu mối và cũng để dằn mặt sự "ngoan cố" của bà Trần Thị Hiền. Toán và các đối tượng bàn mưu tính kế nếu công an phát hiện thì phải khai báo như thế nào, ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm ra sao?.

Kẻ chủ mưu Vì Văn Toán chứng kiến cả nhóm khiêng Mỹ Duyên ra sau nhà. Lúc này cô gái đã yếu lả, chân tay buông thõng. Bùi Văn Công là kẻ đã trực tiếp sát hại Mỹ Duyên rồi cả nhóm khiêng nạn nhân lên bỏ tại chuồng chăn nuôi căn nhà không có người ở của anh rể Bùi Văn Công.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.