Tin mới

Vụ bảo kê chợ Long Biên Hưng 'Kính' bị đề nghị tuyên phạt mức án 5 năm tù

Thứ năm, 25/07/2019, 21:21 (GMT+7)

Sáng 26/7, tòa sẽ tuyên án vụ Hưng “kính” cùng đồng phạm cưỡng đoạt tài sản ở chợ Long Biên.

Theo tin tức từ Dân Trí, Tuổi Trẻ, sau một ngày xét xử vụ án thu tiền bảo kê ở chợ Long Biên, chiều muộn 25/7, bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”) và nhóm đàn em được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án.

Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm Nguyễn Kim Hưng (Hưng "kính", tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên), Nguyễn Hữu Tiến (Tiến "hói"), Lê Thanh Hải (Hải "gió"), Nguyễn Mạnh Long (Long "cao") và Dương Quốc Vương (Vương "lợn"). Họ bị xét xử về tội cưỡng đoạt tài sản.

Các bị cáo nói lời sau cùng tại tòa chiều muộn 25/7. Ảnh Dân Trí

Theo đại diện của Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa, lời khai nhận của các bị cáo tại tòa phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, phù hợp với hồ sơ, tài liệu chứng cứ trong vụ án.

Bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính", tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên), không thừa nhận hành vi. Tại tòa, bị cáo Hưng khai nhận 1 phần hành vi của mình. Tuy nhiên, căn cứ lời khai của các bị cáo, tang vật chứng cứ, có đủ cơ sở kết luận hành vi của các bị cáo gây ra như cáo trạng truy tố.

Theo đại diện Viện kiểm sát, trong vụ án này có nhiều bị cáo thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của vợ chồng chị Nghiêm Thúy Nga. Mỗi bị cáo thực hiện một hành vi. Xét vai trò mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo, Nguyễn Kim Hưng phải chịu hình phạt nghiêm khắc nhất sau đó mới đến các bị cáo khác.

Bị cáo Hưng có tình tiết giảm nhẹ là đã nộp tiền khắc phục hậu quả, có tình tiết tăng nặng phạm tội 2 lần trở lên. Bị cáo Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến "hói") thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình; bị cáo Nguyễn Mạnh Long (tức Long "cao") khai nhận hành vi phạm tội của mình, nhân thân chưa có tiền án tiền sự…

Từ những phân tích đánh giá nêu trên, xét tính chất mức độ nguy hiểm, nhân thân, hành vi của các bị cáo, đại diện Viển kiểm sát cho rằng hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm gây hoang mang trong dư luận.

Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Hưng mức án từ 4 năm 6 tháng đến 5 năm tù; Nguyễn Hữu Tiến, Dương Quốc Vương cùng bị đề nghị từ 3 năm 6 tháng đến 4 năm tù; Lê Thanh Hải Hải và Nguyễn Mạnh Long cùng bị đề nghị từ 4 năm đến 4 năm 6 tháng tù.Trong lời sau cùng, các bị cáo đều tỏ thái độ thành khẩn, đồng thời gửi lời xin lỗi gia đình bị hại là chị Nghiêm Thúy Nga, anh Hoàng Anh Hà, mong anh chị bỏ qua mọi sự đã xảy ra. Hưng “kính” và nhóm đàn em đều mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm quay trở về với gia đình, với xã hội.

Do tính chất phức tạp của vụ án, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội quyết định nghị án kéo dài. Sáng 26/7, tòa sẽ tuyên án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news