Tin mới

Vụ chồng sát hại vợ, ôm súng cố thủ: Bi kịch tận cùng của gia đình

Thứ bảy, 13/05/2017, 09:17 (GMT+7)

Trước khi bắn chết vợ cũ rồi tự sát sau 6h ôm súng cố thủ, người đàn ông ở Cà Mau đã viết thư tuyệt mệnh, dặn dò anh ruột lo đám tang cho mình.

Trước khi bắn chết vợ cũ rồi tự sát sau 6h ôm súng cố thủ, người đàn ông ở Cà Mau đã viết thư tuyệt mệnh, dặn dò anh ruột lo đám tang cho mình.

Phụ nữ TPHCM đưa tin cho biết theo lời kể của ông Tiêu Phước Tại, anh em con chú con bác với hung thủ Tiêu Văn Lợi, khoảng 5h sáng ngày  8/5, Lợi lấy đèn pin loại dùng soi ếch đội lên đầu rồi đi lấy xuồng máy chạy sang nhà cha mẹ vợ cũ. Ít phút sau, xóm nhỏ vang lên tiếng súng chát chúa bên bờ kinh Hai Ngọc.

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Phụ nữ TPHCM

Bà Đoàn Thị Thương, ở đối diện nhà cha mẹ ruột nạn nhân Phan Ngọc Dung (42 tuổi, ở ấp Xẻo Đước, xã Phú Mỹ, huyện Phú Tân), kể: "Lúc đó tôi đang đi thể dục buổi sáng, trước sân nhà, thì nghe tiếng nổ, tưởng ai chơi ném quẹt gas, nhưng lúc nhìn qua nhà Dung thì thấy Lợi xách súng xuống xuồng máy, chạy đi"…

Theo lời kể của những người thân, những tháng gần đây, sau khi vợ chồng ông Lợi ly hôn, bà Dung sống một mình nhưng vẫn thường về nhà cha chồng nay đã 93 tuổi, chăm sóc, dọn dẹp nhà cửa.

Lợi nuôi 4 ao tôm công nghiêp, vừa thu hoạch được gần 1 tỷ đồng nhưng lo trả nợ hết. Người này và vợ đôi khi vẫn đi đám chung, vui vẻ và… thương nhau như chưa có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, chịu không nổi tính tình gia trưởng độc đoán của chồng, bà Dung nhất quyết không muốn tái hợp.

Ông Tại nói: "Dung nó không có ai khác từ khi ly hôn nhưng Lợi vẫn ghen vô cớ trong khi bản thân nó đi bậy bạ bên ngoài rồi về nhà ghen ngược khiến vợ chồng lục đục".

Bà Đoàn Thi Thương, hàng xóm kể lại: "Dung khổ từ lúc có chồng tới bây giờ. Lợi đi làm ăn xa không chỉ mèo mỡ mà còn quay về hành hạ, đánh đập vợ như cơm bữa".

Đôi vợ chồng này sinh được hai người con. Con gái đầu bị người hàng xóm hiếp dâm có thai, phải bỏ xứ đi mất. Còn người con trai 19 tuổi, cách đây mấy tháng cũng phạm tội giết người, hiện thụ án.

Sau khi nổ sung bắn vợ, Lợi xuống xuồng máy chạy về nhà cố thủ. Ông Tại kể, khi vào nơi người đàn ông này đóng cửa đã tìm thấy một mảnh giấy ghi những lời trăn trối cuối cùng của nghi phạm sát hại vợ với nội dung: "Anh Tư mến, số tiền anh thiếu em 50 triệu đồng, (để) lo đám tang cho em. Còn bao nhiêu anh nhớ đi thăm nuôi thằng Đạt giùm em…".Công an tỉnh Cà Mau huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến tiếp cận. Mọi người động viên Lợi ra đầu thú nhưng không thấy trả lời. Một lúc sau, trong căn nhà phát ra 6 tiếng nổ lớn.

Đến khoảng 11h, lực lượng chức năng tìm cách xông vào hiện trường thì thấy người đàn ông giết vợ đã gục chết trên vũng máu với vết thương từ cằm xuyên lên đỉnh đầu. Công an thu 1 khẩu súng carbine, còn 19 viên đạn, 5 vỏ đạn và 1 viên bị lép.

Trước đó, thông tin trên Vnexpress cho biết chiều ngày 8/5, CA tỉnh Cà Mau đã hoàn tất khám nghiệm tử thi, bàn giao thi thể ông Tiêu Phát Lợi (42 tuổi, xã Phú Thuận, huyện Phú Tân) cùng bà Phan Ngọc Dung (42 tuổi, vợ cũ của ông Lợi) cho gia đình lo hậu sự.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news