Tin mới

Vụ gây rối Bình Thuận: 2 đối tượng đốt xe Cảnh sát PCCC lĩnh án

Thứ ba, 21/05/2019, 17:00 (GMT+7)

Sau khi xông vào trụ sở PCCC Phan Rí ném bom xăng đốt 6 ôtô, thiệt hại gần 4,6 tỷ đồng trong vụ gây rối gần một năm trước, ngày 21/5, Tấn và Thanh đã phải trả giá.

Ngày 21/5, TAND Bình Thuận đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Đặng Ngọc Tấn (19 tuổi) Phạm Thanh (31 tuổi). Đây là 2 bị cáo bị đưa ra xét xử về tội Huỷ hoại tài sản trong vụ gây rối ở Bình Thuận năm ngoái.

2 đối tượng ném bom xăng đốt 6 ôtô, thiệt hại gần 4,6 tỷ đồng lĩnh 28 năm tù. Ảnh: VNE

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Thuận, sáng ngày 11/6/2018, nhiều người dân lấy cớ phản đối dự thảo Luật Đặc khu đã tập trung trên Quốc lộ 1 qua xã Phan Rí Thành (huyện Bắc Bình) gây kẹt xe kéo dài.

Mặc dù lực lượng CSCĐ và chính quyền địa phương đã dùng loa tuyên truyền, yêu cầu đám đông giải tán để tránh ùn tắc giao thông; nhưng Thanh và Tấn là một trong số những người đang tụ tập đã không chấp hành mà còn có hành vi dùng gậy, gạch, đá, bom xăng tự chế tấn công vào lực lượng cảnh sát cơ động.

Trong vụ gây rối này có tất cả 12 ô tô bị đốt cháy. Ảnh: TN

Đến khoảng 13h30 cùng ngày, trước sự tấn công của những người quá khích, lực lượng CSCĐ đã phải lùi vào trụ sở Đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn khu vực Phan Rí để cố thủ.

Lúc này, Tấn và Thanh xông vào trong sân, rồi cùng nhau đốt cháy hoàn toàn 4 xe ô tô công vụ với tổng thiệt hại hơn 2 tỷ đồng. Ngoài ra, một mình Tấn còn đốt cháy thêm 2 ô tô khác trị giá hơn 2,5 tỷ đồng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, 2 bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và mong được xem xét giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, với mức độ nghiêm trọng của vụ án, ảnh hưởng an ninh trật tự, gây hoang mang dư luận, thiệt hại tài sản lớn nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đặng Ngọc Tấn 17 năm tù giam; bị cáo Phạm Thanh 11 năm tù giam.

Theo HĐXX, trong vụ này có tất cả 12 ô tô bị đốt cháy, do vậy ngoài Tấn và Thanh, còn có một số đối tượng khác cùng có hành vi Hủy hoại tài sản, Chống người thi hành công vụ. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý sau.

Trước đó, tại một phiên tòa khác vào ngày 26/9/2018, TAND huyện Bắc Bình đã xử phạt Tấn 4 năm tù giam, Thanh 4 năm 6 tháng tù cùng về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news