Tin mới

Vụ giang hồ vây xe công an: Yêu cầu xác minh thông tin cán bộ đánh người

Thứ sáu, 21/06/2019, 11:25 (GMT+7)

Theo ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai cần phải làm rõ chuyện cán bộ trong ngành công an ăn nhậu dẫn đến mâu thuẫn và có đánh người hay không.

Liên quan đến vụ việc nhóm giang hồ xăm trổ bao vây xe công an ở Đồng Nai, chiều tối ngày 20/6, Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết sau khi ra lệnh tạm giữ, đơn vị đã khám xét nhà và công ty ông Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, TP Biên Hòa).

Từ 6h chiều 20/6, cơ quan công an thực hiện lệnh khám xét tại Công ty Phú Gia Lương của ông Nguyễn Tấn Lương nằm trên đường Võ Thị Sáu, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa (Đồng Nai). Ảnh: TTT

Ông Lương được cho là người gọi nhóm giang hồ vây xe công an sau mâu thuẫn lúc đi nhậu và bị Công an TP Biên Hòa bắt khẩn cấp để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng trong vụ giang hồ vây xe chở công an ngày 12/6.

Được biết, đây là cơ sở chuyên kinh doanh đá granit của ông Nguyễn Tấn Lương.

Trước đó, kẻ cầm đầu trong vụ giang hồ vây xe công an ở TP. Biên Hoà là Ngô Văn Giang (Giang "36"), Nguyễn Duy Kỷ (thường gọi là Tuấn "Nhóc") và Nguyễn Văn Căn cũng đã bị bắt để điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Sau khi bắt khẩn cấp 3 đối tượng trên, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa cũng đã khởi tố vụ án Gây rối trật tự công cộng. Cơ quan này đang phối hợp cùng Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) tiếp tổ chức mở rộng điều tra vụ án.

Đánh giá về toàn bộ vụ án trên, ngày 21/6, trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai, cho biết, việc công an bị giang hồ chặn xe gây ùn tắc giao thông, sau đó phải mất một quãng thời gian rất lâu, khoảng 2 tiếng mới xử lý như thế thì công an đã phản ứng chậm. "Thay vì thế, trong tình huống này, lẽ ra công an cần có những biện pháp trấn áp", ông Cường nói.

Lương là người trực tiếp gọi điện cho Giang "36" kéo nhóm đàn em đến chặn xe gây rối trong vụ việc nói trên. Sau đó, Giang "36" gọi thêm nhóm khá đông người xăm trổ đến vây xe. Ảnh: Công an Đồng Nai

Theo Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai, hiện giờ ông vẫn tiếp tục yêu cầu cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc và phải dứt khoát xử lý nghiêm những ai sai phạm. Đặc biệt, cần phải làm rõ có hay không chuyện cán bộ trong ngành công an ăn nhậu dẫn đến mâu thuẫn và công an có đánh người hay không.

 

Theo Công an Đồng Nai xác nhận thì vào ngày 12/6, 2 nhóm người gồm nhóm của ông Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) cùng 9 người khác và nhóm của ông Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ huyện Định Quán), Trung tá Nguyễn Quang Trường (Đội phó Đội cảnh sát 113), Trung tá Đinh Tú Anh (đội trưởng Đội cảnh sát trật tự, Công an TP Biên Hòa) và Đại tá Huỳnh Bảo Hùng (nguyên trưởng Phòng cảnh sát PCCC Công an Đồng Nai) có xảy ra mâu thuẫn và xô xát.

Theo ông Lương, lúc xảy ra xô xát, ông và người đi cùng tên Lê Võ Trường Hải (quê Đắk Lắk) đứng chờ tính tiền ở quầy. Sau đó, ông Hiền lao từ một phòng VIP ra, nôn trúng vào lưng của ông và ông Hải.

"Thấy Hiền nôn vào người tôi xong rồi tiếp tục đi, tôi kéo Hiền và tát một cái vào má và nói: 'Mày ói vào người lớn mà sao không xin lỗi. Hiền chỉ xin lỗi tôi rồi đi'", trên Thanh niên dẫn lời ông Lương kể và cho biết khi trở về phòng, nhóm ông Hiền, trong đó có người tên Đinh Tú Anh, Nguyễn Quang Trường, vào chửi bới.

Khi đó, ông Hải có dằn vỏ lon bia lên bàn thì nhóm ông Hiền lao vào đánh ông Hải và Lương. Ông Hải bị rách trán, khâu hơn 10 mũi.

Cũng theo ông Lương, sự việc xảy ra chỉ là mâu thuẫn giữa ông và ông Hiền. Ngày hôm sau ông Hiền đã đến xin lỗi. Ông Lương khẳng định, không chủ trương vây, chặn xe công an, thực ra đây là xe dân sự, mọi người trong xe mặc đồ dân sự đi ăn nhậu. Nhóm người của ông chỉ bức xúc vì những người trên đã đánh người gây thương tích rồi bỏ chạy và chỉ yêu cầu họ xuống hợp tác với cơ quan chức năng để xử lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news