Tin mới

Vụ 'hỗn chiến' ở biển Hải Tiến: Khởi tố chủ nhà hàng Hưng Thịnh 1

Thứ sáu, 28/06/2019, 15:28 (GMT+7)

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Cao Văn Bắc để điều tra, làm rõ hành vi “Gây rồi trật tự công cộng".

Theo tin tức từ báo Công Lý, Người lao động, ngày 28/6, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Cao Văn Bắc (SN 1987, trú tại thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) để điều tra, làm rõ hành vi “Gây rồi trật tự công cộng".

Bắc "ái" là chủ nhà hàng Hưng Thịnh 1 ở biển Hải Tiến, người đã có tiền án tiền sự và được xác định là đối tượng quan trọng liên quan đến các vụ "hỗn chiến" gây mất an ninh trật tự ở Khu Du lịch biển Hải Tiến trong thời gian vừa qua.

Hình ảnh hỗn chiến được camera ghi lại. Ảnh: Công Lý

Bước đầu, cơ quan công an xác định, do mâu thuẫn trong sinh hoạt giữa một số thanh niên thôn Tiền Thôn, xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hoá với chủ và nhân viên nhà hàng Hưng Thịnh nên đêm 8, rạng sáng 9/6, hai bên đã xích mích, sử dụng hung khí đánh nhau, khiến 1 người bị thương. Trong khi lực lượng chức năng đang điều tra, giải quyết vụ việc thì trưa ngày 23/6, tại khu vực nhà hàng Hưng Thịnh 1 (thuộc Khu du lịch biển Hải Tiến), một nhóm người mang theo hung khí xông vào nhà hàng này đánh nhau, gây rối trật tự khiến 3 người bị thương.

Khi quần chúng nhân dân gọi xe đưa người bị thương đi cấp cứu thì nhóm đối tượng trên đã chặn đầu xe cứu thương, không cho đi.

Mặc dù Công an huyện Hoằng Hóa đã có mặt tại hiện trường để xử lý, nhưng do lo ngại một số thanh niên quá khích, làm ảnh hưởng đến hoạt động du lịch, Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động hàng chục cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự tới hiện trường để đề phòng sự cố xấu có thể xảy ra.

Sau khi lực lượng Công an được tăng cường đến hiện trường nhóm người trên mới giải tán, xe cứu thương mới đưa được các nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa cấp cứu.

Xác định đây là vụ án có tính chất phức tạp, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp với Công an huyện Hoằng Hóa và các lực lượng chức năng tiến hành các hoạt động thu thập thông tin, tài liệu, chứng cứ để điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật .

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news