Tin mới

Vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn: Đề nghị truy tố 4 bị can

Thứ năm, 13/10/2016, 14:19 (GMT+7)

Ngày 12/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố các bị can liên quan đến vụ chìm tàu Thảo Vân trên sông Hàn đếm 4/6 khiến ba nạn nhân thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Liên quan đến vụ lật tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn, Đà Nẵng khiến 3 người chết, cơ quan công an đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố các bị can liên quan.

Báo Dân trí, Pháp luật TP.HCM dẫn nguồn thông tin từ Đại tá Trần Văn Long, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan điều tra - PC44 (Công an TP Đà Nẵng) ngày 12/10 cho biết, đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố các bị can liên quan đến vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn đêm 4/6 vừa qua khiến 3 người tử vong.

Tàu Thảo Vân 2 - Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Theo đó, các bị can bị đề nghị truy tố gồm:

Ông Lê Sáu, nguyên Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng bị đề nghị truy tố tội: “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo khoản 2 Điều 285 Bộ luật Hình sự với mức án phạt 3-12 năm tù.

Chủ tàu Võ Quốc Hùng (chủ tàu Thảo Vân 2) và Nguyễn Ngọc Quân (nhân viên quản lý tàu du lịch) cùng về tội "đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn" theo khoản 3 Điều 214 Bộ luật Hình sự (mức phạt 7-15 năm tù).

Tài công Lê Công Chí (trực tiếp điều khiển tàu Thảo Vân 2) bị đề nghị truy tố tội: “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy” theo khoản 3 Điều 212 với mức hình phạt 7-15 năm tù.

Theo kết quả điều tra, tàu Thảo Vân 2 được được chở tối đa 28 người nhưng các đối tượng trên đã đưa 56 người lên ngồi trên tàu ngắm cá khiến con tàu bị lật chìm vào ngày 4/6. Cụ thể, Quân là người hướng dẫn và trực tiếp bán vé, giới thiệu khách lên tàu Thảo Vân 2.

Điều đáng nói là mặc dù tàu là tàu cá hoàn cải, không đảm bảo an toàn về mặt kỹ thuật nhưng vẫn được chủ tàu được vào sử dụng để đón khách lưu thông trên sông Hàn.

Riêng bị can Lê Sáu là người chịu trách nhiệm điều hành điều hành toàn bộ hoạt động của Cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng nhưng đã thiếu trách nhiệm, không quản lý, kiểm tra sát sao, xửa lý nghiêm việc tàu Thảo Vân 2 hoạt động trái phép từ năm 2015 đến ngày 4/6/2016; để chủ tàu neo đậu trái phép tại cảng Sông Hàn, tự do hoạt động trong thời gian dài.

Trước đó, Hội đồng kỷ luật của UBND TP Đà Nẵng đã họp thống nhất cách chức Giám đốc Cản vụ Đà Nẵng đối với ông Lê Sáu.

Các bị can Lê Công Chí, Võ Quốc Hùng và Nguyễn Ngọc Quân đã bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng khởi tố và bắt tạm giam. Riêng ông Lê Sáu bị khởi tố nhưng được cho phép tại ngoại để phục vụ công tác điều tra.

Trung Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news