Tin mới

Vũ "nhôm" bị đề nghị mức án 15 - 17 năm tù

Thứ sáu, 07/12/2018, 14:11 (GMT+7)

Nhận định hành vi của Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm) phạm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” nên VKS đã đề nghị mức án từ 15-17 năm tù.

Nhận định hành vi của Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm) phạm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” nên VKS đã đề nghị mức án từ 15-17 năm tù.

Sáng ngày 7/12, phiên xét xử Trần Phương Bình, Phan Văn Anh Vũ được tiếp tục với phần tranh luận.

Dẫn nguồn tin từ Vietnamnet, đại diện VKS trình bày quan điểm luận tội với các bị cáo. Theo kết quả thẩm tra công khai tại phiên tòa, các tài liệu chứng cứ có đủ kết luận, Trần Phương Bình với vai trò là Tổng giám đốc, Phó Chủ tịch HĐQT và Chủ tịch HĐTD DAB, đã chỉ đạo các bị cáo khác chiếm đoạt hơn 2.000 tỷ đồng, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây thiệt hại trên 1.551 tỷ đồng, tổng cộng gây thiệt hại cho DAB hơn 3.600 tỷ đồng.

Còn bị cáo Phan văn Anh Vũ (43 tuổi, Vũ "nhôm") có hành vi ký khống tiền tăng vốn điều lệ cho Ngân hàng Đông Á, gây thiệt hại hơn 200 tỷ đồng.

"Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Vũ kêu oan. Tuy nhiên, bị cáo Trần Phương Bình không thừa nhận việc cho bị cáo Vũ mượn tiền phù hợp với hồ sơ cáo trạng. Như vậy đủ cơ sở để buộc bị cáo Vũ" - VKS trình bày.

VKS cho rằng đủ cơ sở buộc tội Vũ "nhôm".

Từ đó, Viện nhận định Vũ "nhôm" vì vụ lợi cá nhân mà thực hiện hành vi phạm tội, tiếp tay cho ông Bình gây thiệt hại. Phan Văn Anh Vũ đã thành khẩn khai báo, tác động gia đình khắc phục hơn 203 tỷ đồng, hứa khắc phục thêm 13,4 triệu USD nên đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt. 

Do đó, VKS đề nghị tòa tuyên bị cáo Phan Văn Anh Vũ mức án 15 - 17 năm tù về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản". Tổng hợp hình phạt 8 năm tù của bản án trước đó thành 23 - 25 năm tù, dẫn nguồn tin từ Trí thức trẻ.

Trước đó, trong quá trình xét xử, Vũ "nhôm" liên tục kêu oan, một mực không nhận tội, khẳng định bản thân không chiếm đoạt tiền của Ngân hàng Đông Á. Cụ thể, Vũ "nhôm" cho rằng số tiền hơn 200 tỷ là mượn của cá nhân ông Trần Phương Bình chứ không hề biết đó là tiền của Ngân hàng Đông Á.

Tương tự, số tiền 13,4 triệu USD, Vũ cũng khẳng định là giao dịch dân sự với ông Bình, dù không tiết lộ mục đích sử dụng số tiền này.

Cách này 3 ngày, luật sư của bị cáo Vũ "nhôm" đã nộp giấy biên lai thể hiện gia đình bị cáo này đã nộp số tiền hơn 30 tỷ đồng cho Cục Thi hành án TP HCM để khắc phục hậu quả trong vụ án. Đến thời điểm này, bị cáo Vũ "nhôm" đã khắc phục hơn 203 tỷ đồng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news