Tin mới

Vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy: Ông Nguyễn Hữu Linh có thể chịu án phạt nào?

Chủ nhật, 21/04/2019, 20:17 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy ở TP HCM, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ đã có những phân tích về hành vi của ông Nguyễn Hữu Linh.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Vnexpress, ngày 21/4, Cơ quan CSĐT Công an quận 4, TP HCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP Đà Nẵng, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”. Theo đó, ông Linh được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hồ sơ vụ việc hiện đã được Cơ quan CSĐT Công an quận 4 chuyển Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Hình ảnh nguyên Viện phó VKS sàm sỡ bé gái trong thang máy. Ảnh internet

Sau khi ông Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố, nhiều người đặt ra câu hỏi là ông này sẽ bị xử lý như thế nào? Dưới góc độ pháp lý, tra đổi với PV Người Lao Động, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư – Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP HCM, cho biết "Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP tiếp tục theo dõi sát diễn biến vụ án. Nếu gia đình bị hại đồng ý, chúng tôi sẽ cử luật sư tham gia trực tiếp trong vụ án nhằm bảo vệ quyền lợi cho bị hại".

Theo bà Nữ, người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Nói thêm với báo này, bà Nữ cho biết, phạm tội thuộc một trong các trường hợp: Có tổ chức; phạm tội 2 lần trở lên; đối với 2 người trở lên; đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh… thì bị phạt tù từ 3-7 năm.

Hành vi phạm tội gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên hoặc làm nạn nhân tự sát thì bị phạt tù từ 7-12 năm.

Bên cạnh đó, người phạm tội có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1-5 năm.Ngoài ra, hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi còn vi phạm "Quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín" theo Bộ luật Dân sự 2015.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news