Tin mới

Vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy: Ông Nguyễn Hữu Linh tiếp tục hầu tòa

Thứ tư, 14/08/2019, 09:43 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy, 23/8 tới đây đơn vị này sẽ tiếp tục xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh (nguyên phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng).

Theo tin tức từ Tiền Phong, Pháp luật TP HCM, TAND quận 4, TP.HCM cho biết, tòa đã lên lịch xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu viện phó VKSND TP Đà Nẵng) bị truy tố về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Theo đó, ngày xử được dự kiến là thứ Sáu ngày 23/8. Chủ toạ phiên xử là thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Thảo, Phó Chánh án TAND quận này. Được biết phiên xử vẫn sẽ được tiếp tục xử kín như lần trước.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh theo cáo trạng bị quy tội danh “Dâm ô người dưới 16 tuổi” với khung phạt 6 tháng tới 3 năm tù. Theo cáo trạng sẽ công bố tại phiên tòa ngày 23/8 tới, trưa 1/4, Nguyễn Hữu Linh đi từ Đà Nẵng vào TPHCM rồi đến nhà con trai ở chung cư Galaxy (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4) để ở. Chiều cùng ngày, Nguyễn Hữu Linh cùng bạn bè đi nhậu.

Nguyễn Hữu Linh bị truy tố tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi". Ảnh internet

Đến 21h cùng ngày, Nguyễn Hữu Linh về chung cư Galaxy và vào thang máy để đi lên tầng 11. Khi vào thang máy, Nguyễn Hữu Linh gặp cháu N.K.C (SN 2013) đi mua đồ giúp mẹ trở về và từ tầng trệt tòa nhà đi lên căn hộ của mình. Nguyễn Hữu Linh đã có những hành vi sàm sỡ cháu bé như ôm, hôn vào má, sờ vào đùi…

Sau khi gia đình cháu bé xuống làm việc với ban quản lý chung cư, ông Nguyễn Hữu Linh  thừa nhận người trong clip chính là mình và xin lỗi gia đình bé C. Vì sợ mất danh dự nên ông Linh đã khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, có số chứng minh nhân dân là 20003347 do CA tỉnh Quảng Nam cấp tháng 10/2007.

Đến 21h ngày 2/4, Trưởng ban quản lý chung cư đã đến CA phường 1, quận 4 trình báo. Đến ngày 21/4, cơ quan Cảnh sát điều tra CA quận 4 ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Hữu Linh.

Tại phiên tòa ngày 25/6 trước đó, sau một buổi xét hỏi HĐXX đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung với nội dung yêu cầu cơ quan giám định có thẩm quyền tiến hành trưng cầu giám định lại đoạn camera hình ảnh được ghi lại trong thang máy từ thời gian 21 giờ 10 phút 6 giây đến 21 giờ 10 phút 31 giây (theo giờ hệ thống camera).

Sau khi giám định, cơ quan chức năng khẳng định không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian lúc 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây (theo giờ hệ thống Camera như trong tập tin video cần giám định) bàn tay trái của ĐT2 có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của ĐT1 hay không”. Do đó, cơ quan điều tra, VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố trước đó với ông Linh và chuyển hồ sơ qua tòa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news