Tin mới

Vụ lái xe taxi mất tích bí ẩn, có vết máu trên xe: Tài xế cố tình tạo hiện trường giả

Thứ hai, 20/11/2017, 21:24 (GMT+7)

Vì muốn tìm một cuộc sống mới mà anh Quân cố tình dựng hiện trường giả như một vụ cướp để đánh lạc hướng điều tra công an và gia đình không tìm được mình.

Vì muốn tìm một cuộc sống mới mà anh Quân cố tình dựng hiện trường giả như một vụ cướp để đánh lạc hướng điều tra công an và gia đình không tìm được mình.

Theo thông tin trên An ninh thủ đô, ngày 20.11, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45, Công an tỉnh Ninh Bình) cho biết, đã tìm thấy tài xế taxi Lê Hồng Quân (31 tuổi, ở phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội), người mất tích bí ẩn sau khi chở khách từ Hà Nội về Ninh Bình.

Trước đó như đã đưa tin, ngày 19-11, phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, CQĐT đã phát thông báo về truy tìm tung tích nạn nhân và đối tượng liên quan, liên quan đến việc một tài xế taxi được cho là mất tích tại địa bàn huyện Gia Viễn.

Tài xế Lê Hồng Quân (vòng trong đỏ) chính là người đàn ông mặc quần áo đen đã rời khỏi hiện trường nơi phát hiện taxi.

Tiến hành xác minh, cơ quan Công an nắm được chiếc xe này do Lê Hồng Quân điều khiển. Một ngày trước đó, tài xế này chở khách từ Hà Nội về Ninh Bình. Qua khám nghiệm, CQĐT xác định trên ô tô có nhiều vết máu, cùng 1 chiếc kính râm bị vỡ vụn. 

Trước tính chất nghiêm trọng của sự việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo phòng CSHS khẩn trương vào cuộc, phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Căn cứ xác minh ban đầu, cơ quan điều tra nhận định, vụ việc có dấu hiệu của tội phạm giết người, cướp tài sản. Ngay sau đó, Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo xác lập chuyên án để điều tra, làm rõ nội dung vụ án.

Tuy nhiên, kết quả điều tra xác minh cho thấy, nạn nhân không mâu thuẫn với ai. Hình ảnh đối tượng nghi vấn camera của người dân ghi lại có đặc điểm rất giống tài xế Lê Hồng Quân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an xác định đây không phải là vụ giết người, cướp tài sản, từ đó đã chuyển hướng điều tra.

Sau 1 tuần huy động tối đa lực lượng, phương tiện, đồng thời nhận được sự phối hợp chặt chẽ với Cục CSHS, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Tổng cục Cảnh sát và Công an các địa phương, Công an tỉnh Ninh Bình phát hiện Lê Hồng Quân xuất hiện ở TP. Cần Thơ. 

Lập tức, tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Bình đã lên đường vào miền Nam tìm anh Quân. Tuy nhiên, sau đó anh Quân đã di chuyển lên Bình Dương.

Trưa nay 20-11, CQĐT đã truy tìm được Lê Hồng Quân khi anh ta đang ở ấp 1, xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên.

Bước đầu, Quân khai nhận do muốn… tìm cuộc sống mới nên ngày 13-11, anh ta lái xe taxi BKS 30A - 329.19 về Ninh Bình và đỗ tại đầu đường vào thôn Mưỡu Giáp để công ty dễ tìm thấy xe. 

 Sau đó, anh Quân tự dùng dao lam rạch tay để máu rơi ra ghế lái, mặt táp lô, sàn xe rồi bẻ kính đeo mắt và tháo sim điện thoại di động vứt trong xe nhằm mục đích tạo hiện trường giả để gia đình không tìm được mình và gây khó khăn cho công tác tìm kiếm của cơ quan chức năng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news