Tin mới

Vụ xe Innova đi lùi trên cao tốc: Gia hạn tạm giam tài xế xe container

Thứ sáu, 05/04/2019, 20:12 (GMT+7)

Tài xế xe container Lê Ngọc Hoàng trong vụ án đâm vào xe Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến 4 người tử vong tiếp tục bị gia hạn thời hạn tạm giam.

Trao đổi với PV báo Giao Thông, chiều ngày 5/4, chị Vũ Thị Thúy - vợ của bị can Lê Ngọc Hoàng (SN 1985, lái xe container, trú tại xã Thăng Long, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) cho biết, chị đã nhận được thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tx. Phổ Yên về việc gia hạn thời hạn điều tra, gia hạn thời gian tạm giam liên quan đến vụ án xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Thông báo từ Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên cho biết, dù thời hạn điều tra vụ án sắp hết nhưng do tính chất phức tạp của vụ án, cần phải có thêm thời gian để điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ để hoàn chỉnh hồ sơ.

Vì vậy, cơ quan điều tra đã có văn bản đề nghị VKSND thị xã Phổ Yên gia hạn điều tra lần thứ nhất đối với vụ án này. Theo đó, VKSND thị xã Phổ Yên đã có quyết định gia hạn điều tra 4 tháng và gia hạn thời gian tạm giam 90 ngày đối với bị can Lê Ngọc Hoàng và bị can Ngô Văn Sơn (tài xế xe Innova).

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh internet

Trao đổi với PV Dân Trí, chị Thúy cho rằng, việc gia hạn thêm thời gian tạm giữ trong 3 tháng đối với anh Hoàng khiến chị cảm thấy hoang mang, bởi trước đó các cơ quan tiến hành tố tụng đã phải gia hạn điều tra 4 lần tương đương với 16 tháng rồi mới đưa ra xét xử.

Được biết, vụ án xe container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc xảy ra cách đây 2 năm làm 4 người chết và 6 người bị thương. Trong đó, bị can Lê Ngọc Hoàng là tài xế cầm lái xe container và bị can Ngô Văn Sơn cầm lái xe Innova, thông tin trên Thanh Niên cho hay.

Thời điểm xảy ra tai nạn, xe Innova do tài xế Ngô Văn Sơn đang điều khiển, đi lùi trên cao tốc. Khi kiểm tra, nồng độ cồn trong khí thở của tài xế Sơn được xác định là 0.192 mg/lít. Trong khi đó, chiếc xe do tài xế Hoàng điều khiển đâm vào xe Innova từ phía sau.

Tại phiên tòa phúc thẩm thứ 4 được xét xử hồi tháng 11/2018, TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên bản án 6 năm tù cho tài xế Lê Ngọc Hoàng và 9 năm tù cho anh Ngô Văn Sơn (40 tuổi, tài xế xe Innova). Ngay sau đó, gia đình bị cáo Lê Ngọc Hoàng đã gửi đơn kiến nghị đến Toàn án nhân dân cấp cao tại Hà Nội.

Tháng 11/2018, Toà án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã tuyên hủy 2 bản án đã tuyên trước đó để tiến hành điều tra lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news