Tin mới

Xóa sổ đường dây cá độ mỗi ngày 50 tỷ đồng ở Hải Phòng

Thứ năm, 08/06/2017, 11:05 (GMT+7)

Trước trận chung kết cúp C1, công an đã bắt quả tang người cầm đầu đường dây cá độ bóng đá qua mạng để giao dịch cho trận chung kết lên đến 200 tỷ đồng.

Trước trận chung kết cúp C1, công an đã bắt quả tang người cầm đầu đường dây cá độ bóng đá qua mạng để giao dịch cho trận chung kết lên đến 200 tỷ đồng. 

Thông tin trên báo Vnexpress Tri thức trực tuyến cho biết, ngày 3/6, trước trận chung kết  Champions League, hàng chục trinh sát thuộc Công an quận Hồng Bàng (Hải Phòng) và Phòng 6 (Cục C50, Bộ Công an) ập vào nhà Đặng Mạnh Thành (38 tuổi) tại phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng bắt quả tang anh ta cùng Nguyễn Xuân Sơn đang điều hành đường dây cá độ bóng đá qua mạng.

Vợ chồng trùm cá độ bóng đá qua mạng tại cơ quan công an. Ảnh: Vnexpress

Tang vật thu giữ gồm: ô tô, CPU máy tính, két sắt, iPad, 10 điện thoại di động và 55 triệu đồng tiền mặt.

4 đồng phạm của Thành bị bắt: Nguyễn Thanh Sơn, Nguyễn Mạnh Hiệp, Lê Hoàng Phương và Nguyễn Thế Huy. Ảnh: Vnexpress

Những tài liệu chứng cứ thu thập được cho thấy, Thành đã quản lý tài khoản "SD1D3302", là một tài khoản tổng đại lý (Master Agent) chuyên tổ chức cá độ trên mạng. Bước đầu xác định hoạt động cá độ bóng đá diễn ra từ ngày 30/5 đến ngày 3/6.

Theo tài liệu của cơ quan cảnh sát điều tra, tổng số tiền cá độ là 4,5 triệu điểm (mỗi điểm tương ứng là 50.000 đồng), tương đương 200 tỷ đồng. Tổng số tài khoản con bạc đã được tạo hơn 1.000 tài khoản. Thời điểm cơ quan cảnh sát điều tra bắt quả tang có 48 tài khoản đang hoạt động.

Tại cơ quan công an, Thành và Sơn đã khai nhận hành vi. Công an triệu tập Nguyễn Thị Huế (vợ Thành) và ba người khác ở Hải Phòng để làm rõ hành vi có liên quan.
Thành là tổng đại lý cấp 2 (mức Agent) và là “ông trùm” được giới cờ bạc cá độ bóng đá tại Hải Phòng và cả nước biết đến.

Vợ Thành giúp sức trong hoạt động cờ bạc cho chồng và họ sống vương giả dù không có công việc ổn định nào.

Mở rộng điều tra, nhà chức trách bắt tiếp 4 đàn em của Thành gồm: Nguyễn Mạnh Hiệp (35 tuổi), Lê Hoài Phương (33 tuổi), Nguyễn Thi Huế (vợ Thành) và Nguyễn Thế Huy (32 tuổi).

Theo đại tá Nguyễn Đức Cường (Trưởng công an quận Hồng Bàng), manh mối điều tra vụ án bắt nguồn từ việc giàu có bất thường của vợ chồng Thành và các mối quan hệ xã hội phức tạp của anh ta.

Trong những người tham gia đường dây, Thành tin tưởng nhất Nguyễn Xuân Sơn (62 tuổi), giao nhiệm vụ thanh toán tiền thắng thua với các con bạc. Ngoài ra, vợ Thành cũng là trợ lý đắc lực.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án, truy tìm những đối tượng có liên quan.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news