Tin mới

Xuất hiện clip vụ tiệm vàng Hoàng Mai bị khám xét

Thứ ba, 29/04/2014, 16:34 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mới đây, trên Facebook của một tài khoản có tên Duc Map đã đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh công an quận Bình Thạnh tiến hành khám xét tiệm vàng Hoàng Mai.

 

 

(Tinmoi.vn) Mới đây, trên Facebook của một tài khoản có tên Duc Map đã đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh công an quận Bình Thạnh tiến hành khám xét tiệm vàng Hoàng Mai.


Liên quan vụ việc công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) khám xét, thu giữ 14.620 USD và nhiều ngoại tệ khác, đồng thời niêm phong 559 lượng vàng miếng SJC tại tiệm vàng Hoàng Mai vào ngày 24/4/2014 vừa qua, mới đây trên Facebook của một tài khoản có tên Duc Map đã đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh công an quận Bình Thạnh tiến hành khám xét tiệm vàng Hoàng Mai.

Trước đó, từ trưa tới đêm ngày 24/4, các trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ - Công an quận Bình Thạnh phối hợp với nhiều cơ quan chức năng có liên quan khám xét toàn diện ngôi nhà 6 tầng của tiệm vàng Hoàng Mai.

Trong quá trình khám xét, cơ quan chức năng đã tạm giữ một số lượng rất lớn ngoại tệ, 559 lượng vàng SJC và nhiều máy móc, thiết bị khác.

Chiều ngày 26/4, sau khi chứng minh được 559 lượng vàng là tài sản riêng của bà Nguyễn Thị Thanh Mai, cơ quan Công an đã tiến hành mở niêm phong, trả lại đầy đủ toàn bộ số vàng trên.

Xuất hiện clip vụ tiệm vàng Hoàng Mai bị khám xét

Tiệm vàng Hoàng Mai bị khám xét từ chiều ngày 24/4

Chiều ngày 27/4, xác nhận với phóng viên báo ĐS & PL, ông Dương Công Kiên – người được bà Nguyễn Thị Thanh Mai – Giám đốc Công ty TNHH XNK vàng Hoàng Mai (tiệm vàng Hoàng Mai) ủy quyền, đã chính thức xác nhận, tiệm vàng Hoàng Mai đã chính thức xin ngưng hoạt động.

Văn bản xin ngưng hoạt động cũng đã được gửi tới Chi cục thuế quận Bình Thạnh, TP.HCM vào ngày 26/4. Thời gian tiệm vàng xin ngưng kinh doanh là từ ngày 11/5 sắp tới, kéo dài cho tới 31/12/2014.

Lý do được ông Kiên đưa ra là do tinh thần đang hoảng loạn, nhất là đối với bà Nguyễn Thị Thanh Mai phải nhập viện vì các sự cố vừa qua.

Liên quan đến việc khám xét tiệm vàng này vào ngày 24/4 vừa qua, hiện bà Mai đã ủy quyền cho luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho Công ty Hoàng Mai. Trước mắt, luật sư sẽ thu thập chứng cứ, để đề nghị Công an quận Bình Thạnh phải xin lỗi bằng văn bản vì các sai sót.

Đồng thời, luật sư cũng sẽ yêu cầu Công an sớm hoàn trả lại toàn bộ số ngoại tệ, vật dụng đã thu giữ được tại tiệm.

Trong khi đó, Thượng tá Nguyễn Hoàng Thắng – Trưởng Công an quận Bình Thạnh vẫn khẳng định: Việc khám xét tiệm vàng Hoàng Mai đã thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật. Tiệm vàng Hoàng Mai sai phạm tới đâu thì sẽ được xử lý nghiêm khắc tới đó. Nếu tiệm vàng không sai thì sẽ trải lại các vật, tài sản thu giữ.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news