Tin mới

Bộ mặt thật của cô gái bắt cóc trẻ sơ sinh ở Sài Gòn

Thứ bảy, 22/03/2014, 09:37 (GMT+7)

Để có tiền cho chồng trả nợ cá độ bóng đá, Trâm đến bệnh viện bắt cóc bé Hoài mang đi bán. Nhưng chưa kịp bán, cô ta đã bị công an phát hiện, bắt giữ.

Để có tiền cho chồng trả nợ cá độ bóng đá, Trâm đến bệnh viện bắt cóc bé Hoài mang đi bán. Nhưng chưa kịp bán, cô ta đã bị công an phát hiện, bắt giữ.

Liên quan đến vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại bệnh viện quận 7 (TP.HCM) vào đầu năm 2014, cơ quan điều tra TP.HCM ngày 21/3 cho biết Lê Thị Bích Trâm (25 tuổi, trú Bình Chánh, TP.HCM) khai nhận bắt cóc bé Hoài (1 ngày tuổi, con của anh Trương Văn Hên và chị Nguyễn Thị Minh Tâm) mang đi bán lấy tiền cho chồng trang trải nợ nần chứ không phải để nuôi như lời khai ban đầu.

Sau hơn 2 tháng bị công an quận 7 bắt giam, Trâm đã khai nhận trong thời gian làm ở Hợp tác xã vận tải xe buýt 26, có quen với Vũ Tiến Long (27 tuổi, ở huyện Bình Chánh). 

Tới tháng 4/2013, Trâm kết hôn với Long. Anh này thua cá độ bóng đá, nợ nần chồng chất, khi đó Trâm lại nghỉ làm điều hành xe buýt nên tìm mọi cách kiếm tiền. 

Sau đó, Trâm tình cờ quen Phạm Tuấn Phương (52 tuổi) chạy xe ôm trước bệnh viện Từ Dũ. Phương gạ gẫm Trâm nếu biết ai có trẻ sơ sinh mang bán thì giới thiệu để Phương chỉ người mua.

Bộ mặt thật của cô gái bắt cóc trẻ sơ sinh ở Sài Gòn

Lê Thị Bích Trâm lại cơ quan công an.

Đang trong lúc túng quẫn, cần tiền cho chồng trang trải nợ nần, Trâm đã đến các bệnh viện theo dõi, tìm trẻ vừa sinh để bắt cóc.

Đến chiều 8/1, Trâm mang tã lót, giấy vệ sinh và hộp sữa đến khoa hậu sản, bệnh viện đa khoa quận 7. Tại đây cô ta làm quen với chị Tâm vừa sinh bé trai nặng 3,2 kg. Để mọi người không nghi ngờ, Trâm nói dối là đi chăm chị dâu đang chờ sinh và đêm hôm đó ngủ lại cùng phòng với mẹ con chị Tâm.

Tới sáng 9/1, khi anh Hên đem đồ về nhà giặt, chị Tâm vừa vào phòng vệ sinh thì Trâm ẵm đứa bé nhanh chóng tẩu thoát. Để đánh lạc hướng người truy đuổi, Trâm đã thay đổi 3 lượt xe ôm để về nhà chồng ở ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.
4 ngày sau, bức chân dung hung thủ được họa sĩ Phan Vũ Linh phác họa đăng trên các phương tiện truyền thông, Trâm bị người dân phát giác, gọi điện báo cơ quan chức năng. Công an quận 7 đã huy động gần 100 cảnh sát bao vây căn nhà Trâm giấu bé Hoài và thuyết phục cô ta ra trình diện.

Bị đưa về cơ quan công an, Trâm khai do bị sẩy thai, sợ chồng bỏ nên tìm cách bắt bé Hoài về nuôi để được gia đình yêu thương. Căn cứ vào lời khai ban đầu này, Công an quận 7 đã khởi tố Trâm về hành vi Chiếm đoạt trẻ em.

Tuy nhiên, sau 2 tháng bị bắt giữ mà không thấy chồng đến chăm lo, Trâm đã khai nhận với cơ quan điều tra mục đích bắt cóc bé Hoài để bán lấy tiền cho chồng trang trải nợ nần.

Phá đường dây buôn bán trẻ em sang Trung Quốc

Từ lời khai của Trâm, công an quận 7 đã tung trinh sát đi tìm người làm nghề xe ôm trước bệnh viện Từ Dũ.

Bộ mặt thật của cô gái bắt cóc trẻ sơ sinh ở Sài Gòn

Các đối tượng trong đường dây buôn bán trẻ em sang Trung Quốc bị công an bắt giữ.

Lần theo những mối quan hệ của Phương với các đối tượng tìm trẻ sơ sinh, ngày 27/2, công an quận 7 bắt quả tang Ngô Thị Lan (còn gọi là Hồng, 44 tuổi, ở đường Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1), Trần Ngọc Quỳ (44 tuổi, ở quận Tân Phú), Võ Văn Viễn (44 tuổi, ở quận Gò Vấp), Võ Thị Kiều Trang (26 tuổi, sống lang thang với Viễn ở công viên và trước cổng bệnh viện Từ Dũ) đang bán bé gái 3 ngày tuổi (là con ruột của Viễn và Trang).

Sau khi truy xét, cơ quan điều tra bắt thêm 3 đối tượng là Tưởng Đình Thương (35 tuổi, tạm trú quận 10), Phạm Tuấn Phương (52 tuổi, tạm trú quận Tân Phú), Trần Thiện Nhân (44 tuổi, sống lang thang ở quận 1).

Nhận định đây là đường dây buôn bán trẻ quy mô lớn sang Trung Quốc, công an quận 7 đã chuyển các đối tượng trên cho phòng Cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM xác lập chuyên án, mở rộng điều tra các mắt xích trong đường dây này.

Theo Zing

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news