Tin mới

Chân dung gã chồng côn đồ sát hại vợ đúng ngày 8/3

Thứ ba, 17/03/2015, 10:15 (GMT+7)

Nhật là kẻ đã có 2 tiền án về tội cướp tài sản và trộm cắp tài sản và là kẻ nghiện ma túy. Ra tù năm 2009, năm 2010 Nhật cưới chị Hiền, lần lượt sinh 2 con trai.

 

Nhật là kẻ đã có 2 tiền án về tội cướp tài sản và trộm cắp tài sản và là kẻ nghiện ma túy. Ra tù năm 2009, năm 2010 Nhật cưới chị Hiền, lần lượt sinh 2 con trai.


Sự việc đau lòng xảy ra vào khoảng 16h15 ngày 8/3, tại thôn Thiên Kha, xã Tiên Cường, Tiên Lãng, Hải Phòng.

Hung thủ được xác định là Phạm Hồng Nhật (SN 1989, thôn Thiên Kha, xã Tiên Cường). Nạn nhân tử vong không ai khác chính là vợ Nhật – chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1989, trú cùng địa chỉ). Anh Nguyễn Thành Đạt (SN 1978, em họ của chị Hiền, trú tại xã Tiên Hưng, Tiên Lãng) bị Nhật chém trọng thương.

Theo tin tức báo Công an Nhân dân, Nhật đã khai nhận hành vi phạm tội của mình với Cơ quan điều tra, theo đó nguyên nhân Nhật sát hại vợ chỉ là những mâu thuẫn giữa hai vợ chồng, tích tụ từ nhiều năm.

Nhật là kẻ đã có 2 tiền án về tội cướp tài sản và trộm cắp tài sản và là kẻ nghiện ma túy. Ra tù năm 2009, năm 2010 Nhật cưới chị Hiền, lần lượt sinh 2 con trai.

Bản thân Nhật là kẻ lười lao động, lại nghiện hút nên thường xuyên đánh đập vợ. Không chịu được người chồng vũ phu, đã có lần chị Hiền làm đơn ly dị Nhật nhưng do Nhật đe dọa, thậm chí Nhật còn dọa ôm con nhảy xuống sông nên chị Hiền cắn răng quay lại chung sống với Nhật những mong chồng thay tâm đổi tính, thương vợ con.

Tuy nhiên, Nhật vẫn ngựa quen đường cũ, không hề thay đổi mà ngày càng vũ phu. Cuối năm 2014 chị Hiền ly thân với Nhật bế con nhỏ về ông bà ngoại ở xã Vinh Quang, đứa lớn ở lại với bố.

Đến sau Tết Nguyên đán, vào ngày 08/3/2015, nhận được tin con ốm, chị Hiền về thăm con và muốn đưa cháu về chăm sóc đã xảy ra cãi vã và Nhật đã ra tay sát hại vợ bằng 3 nhát dao.

Theo ông Nguyễn Văn Huy và bà Vũ Thị Vo là bố mẹ đẻ chị Hiền tại gia đình, ông bà cho biết: “Khi Nhật cưới con gái chúng tôi, gia đình tôi không hề biết Nhật là kẻ đã bị đi tù. Ngay sau khi cưới được 1 tuần con gái tôi gọi điện cho bố mẹ nói bị Nhật đánh đập và lấy hết toàn bộ số nữ trang chúng tôi cho khi cưới. Chúng tôi khuyên con cố gắng chịu đựng, rồi lần lượt 2 đứa cháu ra đời những tưởng Nhật sẽ thay đổi nhưng càng ngày mâu thuẫn giữa 2 đứa càng căng thẳng, vợ chồng tôi vì quá thương con nên đã gọi Nhật xuống, giao cho mấy sào đầm để Nhật có việc làm, thu nhập để nuôi con, nhưng không những Nhật không chịu làm mà còn hỗn láo với vợ chồng tôi, thậm chí còn đánh vợ trước mặt tôi, lấy cả xe máy của tôi đem đi cắm lấy tiền ăn chơi”.

Đối tượng Nhật - kẻ sát hại vợ đúng ngày 8/3 - Ảnh: Giadinh.net.vn

Theo báo Người đưa tin, Nhật là con út trong gia đình có 3 anh em. Bố Nhật qua đời cách đây hơn chục năm. Mẹ Nhật đi bước nữa để 3 anh em tự chăm sóc nhau do đó từ lâu Nhật đã chơi bời lêu lổng. Năm 2005 Nhật bị đi tù 2 năm vì tội cướp tài sản. Ra tù không được bao lâu, đến năm 2009 Nhật lại bị công an tỉnh Bắc Giang bắt vì tội trộm cắp xe máy liên tỉnh và bị phạt tù 1 năm 3 tháng

Mặc dù đã có nhiều tiền án nhưng với khả năng ăn nói của mình Nhật vẫn làm siêu lòng chị Hiền khi đó đang còn là sinh viên. Mặc dù bị gia đình phản đối nhưng chị Hiền vẫn quyết định kết hôn cùng Nhật với niềm tin sẽ khiến Nhật “cải tà quy chính”. Thế nhưng với bản tính côn đồ, chị Hiền thường xuyên bị Nhật chửi bới, đánh đập chính quyền địa phương đã phải nhiều lần hòa giải. Cách đây 2 năm do không thể chịu đựng được người chồng vũ phu, chị Hiền đã gửi đơn ly hôn lên tòa. Nhưng được gia đình động viên rút đơn do thương đứa con của hai người còn quá nhỏ. Hiện hai vợ chồng có hai cậu con trai, cháu lớn năm nay lên 4 tuổi, cháu nhỏ hiện mới được hơn 1 tuổi.

Đầu năm 2014, chị Hiền về trường mầm non xã Vinh Quang công tác. Từ đó chị Hiền đưa con về nhà bố mẹ đẻ ở thôn Thái Ninh xã Vinh Quang ở. Mục đích vừa là để tiện cho việc đi lại công tác, vừa là để sống ly thân với Nhật. Thanh niên to cao nhưng ở một mình Nhật cũng không biết làm gì để kiếm sống. Do đó sau khi vợ bỏ về nhà ngoại một thời gian Nhật cũng về đây xin ở rể và được gia đình chị Hiền đồng ý.

Sống cảnh ở rể được gần một năm, cảm thấy chán nên khoảng 25 Tết nguyên đán vừa qua, Nhật yêu cầu vợ đưa con về nhà ở xã Tiên Cường ăn Tết rồi sống luôn ở đó. Tuy nhiên yêu cầu đó của Nhật không được chị Hiền đồng ý. Để ép chị Hiền về ở với mình, Nhật đưa con trai lớn là cháu Bảo An về xã Tiên Cường sống một cách khổ sở, vật vờ. Có lần Nhật đưa cháu ra cầu Tiên Cựu (trên QL 10, qua địa phận huyện Tiên Lãng) rồi gọi điện cho chị Hiền đe dọa nếu không về ở với Nhật thì hai bố con sẽ cùng chết. Sợ Nhật làm thật nên chị Hiền đã phải hứa trở về sống với anh ta.

Sau khi vụ việc xảy ra, ngôi nhà Nhật luôn khóa cửa.

Khoảng 14h chiều ngày 8/3 chị Hiền nhờ em họ là anh Đạt đưa về nhà Nhật với mục đích để đón cháu Bảo An về xã Quang Vinh sống. Tuy nhiên Nhật không đồng ý và muốn sống cùng chị và các con tại xã Tiên Cường. Hai bên lời qua tiếng lại với nhau một hồi rồi Nhật bất ngờ dùng dao xuống tay với chị Hiền và anh Đạt.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 16h ngày 8/3, chị Hiền cùng người em họ là Nguyễn Thành Đạt tới nhà Nhật đón con về. Khi tới nơi, Nhật trở mặt khiến hai vợ chồng lời qua, tiếng lại. Bất ngờ, Nhật dùng dao nhọn đã thủ sẵn trong người đâm liên tiếp vào người chị Hiền khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ. Chứng kiến cảnh tượng trên, anh Đạt đã lao vào ngăn cản thì bị Nhật dùng dao chém vào tay.

Trước thái độ hung hãn của Nhật, anh Đạt cố gắng bế chị Hiền nhảy xuống đầm nước gần đó,  đồng thời kêu cứu mọi người xung quanh.

Nghe tiếng kêu thất thanh, người dân đã nhảy xuống đầm để giúp hai nạn nhân. Chị Hiền cùng anh Đạt nhanh chóng được mọi người đưa đi cấp cứu. Tuy vậy, do vết thương quá nặng, mất máu nhiều, chị Hiền đã tử vong tại Bệnh viện Việt-Tiệp (Hải Phòng).

Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news