Tin mới

Chân dung kẻ bắt cóc con đại gia chấn động Sài Thành

Thứ hai, 19/05/2014, 08:14 (GMT+7)

Năm 2005, TP HCM chấn động với vụ bắt cóc con trai trưởng của đại gia Trầm Bê, với số tiền chuộc bị yêu cầu lên tới 10 triệu USD.

 

 

Năm 2005, TP HCM chấn động với vụ bắt cóc con trai trưởng của đại gia Trầm Bê, với số tiền chuộc bị yêu cầu lên tới 10 triệu USD.

Chủ mưu trong vụ ra tay tàn độc này là Bình “Kiểm” - cao thủ Năm Cam phải nể mặt. Cuối năm 2001, Năm Cam và đồng bọn nối gót vào tù thì Bình “Kiểm” nổi lên với chức ông trùm bởi sự tàn độc, liều lĩnh.

So với các tay anh chị khác, Bình “Kiểm” không vai u, thịt bắp mà nhỏ con, chỉ hơn 1m60, hay nở nụ cười híp cả đôi mắt một mí chứ không lạnh tanh. Khuôn mặt hắn không có gì là hung tợn nên mới có biệt danh là “thỏ” hay “cừu non”.

Bình “Kiểm” có tên cúng cơm là Phạm Đức Bình, sinh năm 1970, từ nhỏ đã theo gia đình chuyển vào TP HCM. Biệt danh Bình “Kiểm” có từ thời Bình làm kiểm soát quân sự tại D31, TP HCM. Cuối năm 1994, Bình mở một quán karaoke tại quận 1 nhưng thực chất là hoạt động bảo kê cờ bạc nên một năm sau bị bắt đi cải tạo tại Trại giam Tống Lê Chân (Bình Phước). Được một năm, Bình trốn trại, ngày 4/4/1996 hắn về TP HCM mở sòng bạc.

Dưới trướng Bình “Kiểm” có rất đông đàn em gốc Hải Phòng, Quảng Ninh. Để “lấy số” trong giới giang hồ, Bình “Kiểm” trang bị rất nhiều hàng nóng. Điều này làm các đối thủ của hắn rất ngán ngại, ngay cả “anh Năm”. Khi còn tại ngũ, trong một lần tham gia phối hợp bắt thuốc lá lậu tại cầu An Hạ (Củ Chi), hắn thu được một khẩu rulô ngắn. Thay vì báo cáo và nộp lại khẩu súng cho đơn vị, hắn đem về nhà cất giấu. Trong cùng thời điểm, hắn còn ăn cắp của đơn vị thêm một khẩu rulô nòng dài. Đi đâu gã cũng giắt theo một trong hai khẩu. Trong bộ sưu tập “đồ chơi” của hắn, giang hồ ngán nhất là khẩu shoot-gun, loại súng bắn voi cũng chết.

Bình rất thương vợ con và cực kỳ ghen. Năm 1993, hắn gặp Ngọc Lan (em gái Năm Cam) và năm 1995 mới có cơ hội tiếp xúc lần đầu. Hắn bảo chưa một lần nào to tiếng người vợ không hôn thú này. Bình “Kiểm” cho hay: “Tôi từng nói với cô ấy: Anh yêu em và muốn sống với em. Nhưng mình không đăng ký em nhé. Vì kết hôn rồi có lúc chán nhau lại dắt nhau ra tòa. Em chỉ biết em ở với anh một ngày thì em sẽ là nữ hoàng của anh 1.000 ngày. Sau này nếu bỏ nhau, tiền bạc của anh sẽ là của em hết. Anh chỉ mang vài bộ quần áo và mấy bộ sách quý của anh đi thôi”.

Chân dung kẻ bắt cóc con đại gia chấn động Sài Thành

Bình Bình "Kiểm" và số vũ khí bị thu giữ.

Nhưng tình đời thật nghiệt ngã với sự cuồng yêu của gã lưu manh. Khi hắn đang ngồi trại Huy Khiêm thì Ngọc Lan đem cầm ngôi nhà số 279 Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận và mang hai đứa con ra nước ngoài sinh sống. Cho rằng vợ mình bị một tay Việt kiều nào đó quyến rũ, sau khi ra tù hắn nhiều lần tuyên bố sẽ tìm đường ra nước ngoài để xử kẻ đã cuỗm mất Ngọc Lan.

Sau nhiều lần bị bắt khi ra tù, tháng nào hắn cũng phải tới Phòng Cảnh sát hình sự để trình diện. Hắn nói với thiếu tá Nguyễn Thành Mỹ (thời điểm đó là Phó đội trưởng phụ trách chung của Đội phòng ngừa tội phạm có tổ chức, hiện là thượng tá, Phó trưởng phòng CSĐTTP về TTXH): “Em không làm gì nữa đâu, nhưng làm là sẽ vụ lớn đó”. Câu nói nửa đùa nửa thật của tay sát thủ làm người sĩ quan công an gợi nhiều suy nghĩ. Một mặt, cảnh sát hình sự lo cảm hóa hắn. Mặt khác, việc quản lý chặt chẽ nhân thân với Bình “Kiểm” tại địa phương đã giúp ích cho việc khuất phục “con ngựa hoang” này.

Hơn một năm sau ngày ra tù, Bình “Kiểm” bắt đầu thực hiện kế hoạch với rất nhiều vũ khí nóng mà hắn có được. Hắn biết tài sản của ông Trầm Bê thuộc hàng “top” nên toan tính sẽ làm một vụ động trời sẵn lấy lại “số má” sau khi thôi bóc lịch.

Theo phương án 1, ngày 1/12/2005, Bình “Kiểm” định bắt cóc anh Trầm Trọng Ngân, con trai đại gia Trầm Bê, cũng là doanh nhân nổi tiếng ngay tại công ty trong Khu công nghiệp Tân Tạo. Tuy nhiên, bọn chúng phục kích mấy lượt vào ban đêm mà không ra tay được vì anh Ngân không đi đường tới công ty như mọi khi.

Chuyển sang phương án 2, hắn quyết bắt cóc anh Ngân tại nhà riêng vào ban đêm. Hôm đó diễn ra trận chung kết bóng đá giữa Thái Lan và Việt Nam nên ít người ra đường, bọn chúng tính toán sẽ khó bị phát hiện. Bình “Kiểm” không trực tiếp tham gia mà chỉ đạo từ xa. Cả bọn tập trung tại siêu thị Metro An Phú. Khi anh Ngân đi xe máy xuất hiện, bọn chúng sẽ dùng ôtô đã thuê sẵn ép té nạn nhân. Không may cho chúng, theo thói quen anh Ngân đã phóng xe máy rất nhanh nên bọn chúng đành bỏ cuộc.

Bình “Kiểm” tiếp tục thực hiện dã tâm lần thứ 3. Để thực hiện phương án táo tợn này, hắn huy động nhiều đàn em với 6 khẩu súng lớn nhỏ, 400 viên đạn, 2 lựu đạn, 7 ôtô, xe máy làm phương tiện di chuyển...

Chiều 5/12/2005, đàn em của Bình “Kiểm” là Bùi Hồng Linh lái ôtô 7 chỗ đến chở Thiềm Liêu Dương và Đoàn Anh Tuấn đến phục ở một ngã tư thuộc phường An Lạc A (quận Bình Tân). Còn Nguyễn Hữu Dư đi xe máy đến tiếp cận nhà anh Ngân theo dõi động tĩnh "con mồi". Riêng Bình “Kiểm” thì ngồi ở một quán cà phê bên quận 7 chỉ huy từ xa bằng điện thoại di động. Khoảng 17h, Dư ở điểm tiếp cận, phát hiện anh Ngân đi xe máy ra khỏi nhà. Ngay lập tức chúng bám theo và báo tin cho Bình “kiểm”. Được lệnh bám sát mục tiêu, Dư ở bên ngoài kiên trì chờ khi anh Ngân vào nhà một người quen. Đến 20 giờ, Linh lập tức lái xe ép anh Ngân ngã vào lề.

Từ trên ôtô, Tuấn và Dương mở cửa nhảy xuống mạo danh Cảnh sát hình sự Công an TP HCM rồi rút súng khống chế, kẹp cổ anh Ngân đẩy lên xe với sự hỗ trợ của Dư. Anh Ngân bị chúng trói tay chân bằng dây dù, miệng bị dán băng keo đã được chuẩn bị sẵn. Tuấn ngồi ghế sau chĩa súng vào đầu anh Ngân dọa bắn không nương tay nếu vùng vẫy, chống cự.

Dư lên ôtô cùng với Tuấn khống chế anh Ngân và trên đường đi chúng lục túi nạn nhân lấy 13,5 triệu đồng chia nhau. Dư cầm 5 triệu đồng, Tuấn 6 triệu, còn 2,5 triệu Linh nhận để trả tiền thuê ôtô. Bình “Kiểm” chạy xe trước dẫn đường thẳng tới nhà nghỉ ở xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Lúc 0h ngày 6/12/2005, Bình “Kiểm” lấy điện thoại di động anh Ngân bấm số của ông Trầm Bê rồi đưa cho Linh thông báo việc anh Ngân bị chúng bắt và ra giá tiền chuộc là 10 triệu USD.

Cuối tháng 9/2007, với hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, Bình "Kiểm" bị TP HCM tuyên phạt 28 năm tù. Dư nhận án 23 năm tù, Linh 20 năm, Tuấn 18 năm và Nguyễn Hữu Thọ 2 năm tù về các tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và cướp tài sản.

Theo báo Công an TP. HCM

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news