Tin mới

Con đường từ một “cẩu tặc” đến côn đồ bảo kê karaoke Hà Thành

Thứ ba, 23/09/2014, 13:56 (GMT+7)

Vốn “xuất thân” là “cẩu tặc”, Nguyễn Công Thà (biệt danh Thà “rồng”) dần dần ngông cuồng thâu tóm hoạt động bảo kê các quán karaoke trên tuyến quốc lộ 32. Hắn ra lệnh cho các nhân viên phải phục vụ hắn vô điều kiện. Nhưng “ông trùm” này cuối cùng cũng phải tra tay vào còng khi hắn thực hiện việc hành hạ và hiếp dâm nữ nhân viên của một quán hát trên địa bàn.

Vốn “xuất thân” là “cẩu tặc”, Nguyễn Công Thà (biệt danh Thà “rồng”) dần dần ngông cuồng thâu tóm hoạt động bảo kê các quán karaoke trên tuyến quốc lộ 32. Hắn ra lệnh cho các nhân viên phải phục vụ hắn vô điều kiện. Nhưng “ông trùm” này cuối cùng cũng phải tra tay vào còng khi hắn thực hiện việc hành hạ và hiếp dâm nữ nhân viên của một quán hát trên địa bàn.

Hiếp dâm nhân viên vì phục vụ không chu đáo

Theo thông tin từ cơ quan Công an điều tra huyện Hoài Đức (Hà Nội), đơn vị này vừa khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Công Thà (SN 1986) hay còn gọi là Thà “rồng”, trú tại thôn Cao Trung, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức vì các tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”, “cố ý gây thương tích” và “hiếp dâm”. Thà “rồng” còn được biết đến là đối tượng côn đồ, một trong những “ông trùm” lưu manh bảo kê các quán karaoke dọc tuyến Quốc lộ 32.

Thà rồng bị bắt vì tội hiếp dâm nhân viên.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào tối 28.8, Thà “rồng” cùng một nhóm thanh niên là tay chân đàn em của hắn đi hát karaoke ở một quán hát tại xã Đức Thượng, Hoài Đức. Tại đây nhóm có gọi một nữ nhân viên tên là Phạm Thị L (17 tuổi) lên làm “tay vịn”. Nhưng ngồi hát được một lúc thì chị L bị một đối tượng trong nhóm của Thà đuổi ra với lý do là “phục vụ không nhiệt tình”.

Tức mình vì chuyện đó nên nửa đêm hôm đó Thà đã tìm đến nhà trọ của L, phá cửa xông vào hành hung. Sau nhờ có chủ nhà trọ xuống nên Thà không đánh L nữa mà trốn vào nhà vệ sinh. Lúc đó, chị T là bạn cùng làm với L ở quán karaoke C2 vào và nói “mày đừng dây vào nó làm gì”. Lo sợ Thà sẽ nghe thấy và đánh chị T nên L đã nhờ khéo chị T về quán lấy hộ sạc pin. Nghe thấy vậy, Thà “rồng” ở trong nhà vệ sinh đi ra và đến quán hát C2, tại đây Thà lao vào đánh chị T gục trước cửa quán và đe dọa “nếu muốn sống thì chuyển ngay đi nơi khác làm không mai tao quay trở lại đánh tiếp”. Sau khi Thà “rồng” đi, nhân viên ở đây đã sơ cứu cho chị T, gọi điện cho bạn trai chị T cũng là nhân viên của quán đến đón về.

Vẫn chưa hết bực bội, Thà “rồng” liền quay lại phòng trọ của L lấy xe máy rồi bắt L ngồi lên xe chở thẳng đến quán hát có nhóm của hắn đang ngồi ở đó. Được một lúc, Thà lại chở L về phòng trọ, trên đường về hắn bắt gặp bạn trai chị T đang chở chị T. Lập tức máu côn đồ nổi lên, hắn đuổi theo chặn đường chị T và bạn trai. Rồi hắn gọi đồng bọn đến đánh bạn trai chị T bất tỉnh phải nhập viện cấp cứu. Và Thà tiếp tục ép L phải theo hắn vào một nhà nghỉ thuộc xã Kim Chung, huyện Hoài Đức rồi hiếp dâm L. Do lo sợ bị Thà “rồng” hành hung nên L không dám chống cự.

Từ “cẩu tặc” biến thành

Thà “rồng” là con thứ 3 trong gia đình có 5 anh chị em. Nhà kinh tế khó khăn nên chỉ học hết lớp 2 là Thà nghỉ học ở nhà. Do không được học hành đầy đủ nên Thà hư hỏng từ sớm. ở địa phương Thà có tiếng là ngang ngược, thích tụ tập bạn bè hư hỏng, gây gổ đánh nhau. Chính vì thế, bản tiền án tiền sự của Thà cũng dày lên theo “thành tích” của hắn. Trước kia, Thà từng là một “cẩu tặc” chính cống, hắn và đồng bọn đã gây ra nhiều vụ trộm chó và từng bị xử phạt nhiều lần về hành vi này. Sau này, hắn mở thêm quán thịt chó, lấy vợ và có 2 con. Thà vẫn tiếp tục hành nghề “cẩu tặc” để kiếm sống. Với bản tính lỳ lợm hiếu chiến nên các nhóm “cẩu tặc” khác luôn phải kiêng nể hắn.

Tuy nhiên, một thời gian sau, do nhận thấy “nghề cẩu tặc” khó có thể sống được nên Thà “dần” chuyển qua hình thức kiếm ăn khác. Thà đã đi xăm hai con rồng lên cánh tay và được giới giang hồ đặt cho biệt danh Thà “rồng”. Nhờ vào bề dày thành tích vào trại như cơm bữa nên Thà đã quy tụ được khoảng gần chục thanh niên, đa phần nghiện hút, hư hỏng, dưới trướng của mình. Thời gian đầu, băng nhóm tội phạm này chuyên ăn cắp vặt của người dân bán lấy tiền ăn chơi. Sau dần nhóm của Thà tìm đến hoạt động bảo kê tại các quán karaoke trên địa bàn.

Khi nhiều người biết tiếng, Thà cùng đàn em ngang nhiên đến các quán karaoke trên địa bàn huyện Hoài Đức để thu tiền bảo kê. Hắn cùng đồng bọn trở thành nỗi khiếp đảm đối với người dân dọc Quốc lộ 32 trong một thời gian dài. Nhiều chủ quán dù rất bất bình với thái độ xem thường pháp luật của Thà nhưng sợ bị trả thù nên đành phải đóng tiền bảo kê đều đặn hàng tháng cho hắn.

Vào tù như “cơm bữa”

Chính vì hoạt động bảo kê và đâm chém khiến Thà “rồng” lại tiếp tục vào tù. Trả án này chưa xong, Thà tiếp tục “góp mặt” vào án khác. Lần ra tù gần đây nhất của hắn là vào tháng 1.2014. Vừa ra tù, Thà lại ngựa quen đường cũ quy tụ các đàn em tìm đến quán karaoke để đòi bảo kê. Và cũng từ đó, Thà bắt đầu dính vào ma túy. Để thể hiện là dân chơi, Thà “rồng” chơi đủ mọi loại ma túy.

Rồi đến sự kiện đánh đập và hiếp dâm nhân viên quán karaoke như đã kể ở trên. Đến ngày 26.8, Cơ quan điều tra công an huyện Hoài Đức nắm đuợc nguồn tin Nguyễn Công Thà đang tổ chức sử dụng ma túy tại nhà đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng (39 tuổi, trú tại thôn Lai, xã Lại Yên, huyện Hoài Đức). Ngay lập tức cơ quan Công an đã tiến hành kiểm tra, qua kiểm tra phát hiện được Thà “rồng” cùng với 3 đối tượng khác đang “phê” ma túy đá. Kiểm tra trên người Thà “rồng”, lực lượng Công an còn thu giữ được 5 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 1.139gr.

Ngay say đó, đối tượng Thà bị bắt khẩn cấp. Tại cơ quan điều tra, Thà tỏ ra ăn năn khi nghĩ tới gia đình. Y tỏ ra lo lắng khi nhắc đến 2 cô con gái đang ở độ tuổi mẫu giáo. Rồi đây, Thà và đồng bọn sẽ phải trả giá vì những việc làm trái pháp luật. Với những tội danh như “cố ý gây thương tích”, “hiếp dâm” và “tàng trữ trái phép chất ma túy”, ông trùm trẻ tuổi này sẽ phải “bóc lịch” khá dài. Sự hối hận muộn màng chắc chắn không thể khiến hai cô con gái bé bỏng của y hạnh phúc hơn, khi chúng sẽ phải xa bố một thời gian dài nữa mà không thể biết lý do!

Theo Lao Động

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thà Rồng quán hát