Tin mới

Kết cục bi thảm cho các “đại ca” xù nợ

Thứ sáu, 16/05/2014, 11:50 (GMT+7)

Từng là những kẻ có máu mặt trong chốn giang hồ được nhiều đàn em kính nể, nhưng những 'đại cạ' này đã không thoát được án tử trong cuộc hỗn chiến.

 

 

Từng là những kẻ có máu mặt trong chốn giang hồ được nhiều đàn em kính nể, nhưng những 'đại ca' này đã không thoát được án tử trong cuộc hỗn chiến.

Ở đất Thủy Nguyên, Hải Phòng, không ai là không biết tiếng trùm giang hồ Hải "mán", tức Lương Thanh Hải, 41 tuổi, trú tại xóm Cầu Si, xã Cao Nhân, Thủy Nguyên, Hải Phòng. Nhiều người thạo chuyện giang hồ cho rằng, Hải có cái đuôi "mán" là mượn tên của một đàn anh giang hồ người Hà Nội, cũng tên Hải "mán", nổi tiếng trong giới anh chị cách đây hơn chục năm, cùng thời với Trà Hinh, Hải "Bánh"... Mới đây, Hải "mán" (Hải Phòng) đã bị nhóm đối thủ đâm chết trong một trận hỗn chiến vì mâu thuẫn trong làm ăn.

Gieo oán, oán chất chồng!

Chiều 27/4, một vụ hỗn chiến đã xảy ra giữa hai băng nhóm giang hồ tại khu vực đập Đà Nẵng, giáp ranh giữa hai xã Lại Xuân và Liên Khê (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng). Khi Công an huyện Thủy Nguyên đến nơi, hiện trường chỉ còn lại xác đại ca Hải "mán" và 4 người khác bị thương nặng, đang quằn quại vì những vết dao hiểm ác. Trong số những người bị thương có con trai của Hải "mán", cậu trai mới lớn này đã được bố cho tham gia trận huyết chiến.

Kết cục bi thảm cho các “đại ca” xù nợ

Một đàn em của Hải Một đàn em của Hải "mán" đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Hải "mán" cầm đầu một nhóm giang hồ hoạt động khai thác khoáng sản và có nhiều mâu thuẫn với các nhóm đối tượng khác cũng hoạt động trong lĩnh vực này. Không ít lần Hải "mán" sai đàn em thanh toán các mâu thuẫn trong quan hệ làm ăn.

Nguyên nhân gây ra vụ huyết chiến này được nhiều người nhận định là do tranh giành khai khác mỏ silic Thái Bảo ở xã Lại Xuân. Được biết, mỏ đất đá này trước đây đã được UBND TP Hải Phòng cấp cho Công ty CP Phú Minh khai thác. Tuy nhiên, giấy phép khai thác của công ty này đã hết thời hạn nên hiện nay mỏ này không có chủ cai quản, nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng tình trạng mỏ bỏ không để vào trộm cắp khoáng sản.

Cũng vì mâu thuẫn tranh giành mỏ khai thác mà trước hôm xảy ra vụ dàn trận huyết chiến dẫn đến thiệt mạng 4 ngày, tức là vào ngày 23/4, Hải "mán" đã triệu tập nhiều đàn em dưới trướng hẹn thách đấu với một băng nhóm trú tại xã Trung Hà để tranh giành quyền khai thác. Địa điểm hai nhóm này hẹn nhau tại khu mỏ Núi Chùa, thôn Cổ Pháp.

Khi đến điểm hẹn, Hải "mán" đã khôn ngoan hô quân rút lui ngay phút đầu tiên để bảo toàn lực lượng vì nhìn tương quan lực lượng, Hải "mán" thấy không thể "ăn" được đối thủ, khi nhóm này đã gọi viện trợ toàn sát thủ tay đao, tay kiếm đến từ nội thành. Vì thế, trận thách đấu nhanh chóng được giải tán, chứ không thì rất có thể ngày giỗ của đại ca này sẽ sớm hơn vài ngày.

Trở lại vụ huyết chiến vào chiều 27/4. Khoảng 15h cùng ngày, Hải "mán" dẫn theo gần chục đàn em mang theo các loại hung khí đặc trưng của giang hồ đất Cảng như súng, dao, kiếm... đi trên hai chiếc xe ôtô đến khu vực đập Đà Nẵng theo lời hẹn từ trước với đối thủ.

Vừa nhìn thấy đối phương, Hải "mán" cầm súng bắn bi bóp cò liên tiếp. Đám đàn em đồng loạt xông vào phía bên kia đâm chém loạn xạ. Tuy nhiên, nhóm đối thủ với hơn chục tên cũng đã chuẩn bị sẵn hung khí gồm tuýp sắt có gắn dao chọc tiết lợn ở đầu cùng nhiều dao kiếm nghênh tiếp. Đám này tỏ ra vô cùng khôn ngoan khi nấp tránh đạn, chờ cho khẩu súng bắn đạn cao su của Hải "mán" hết đạn, băng nhóm đối đầu xông ra phản kích. Trong lúc hỗn chiến, Hải "mán" bị đâm thấu ngực, chết ngay tại chỗ.

Kết cục bi thảm cho các “đại ca” xù nợ

Hiện trường nơi Hải “mán” bị đâm chết.

Đám đàn em của Hải "mán" như ong vỡ tổ khi thấy đại ca bị đâm chết. Nhóm đối thủ thừa thắng xông lên, lao vào đối phương trút giận. Con trai Hải "mán" và các đàn em của đại ca này bị đánh bầm giập, thương tích nặng. Hai đàn em Nguyễn Văn Minh (32 tuổi, trú huyện Kinh Môn, Hải Dương) và Nguyễn Xuân Tuyến (24 tuổi, trú huyện Kim Thành, Hải Dương) đã phải phẫu thuật ngay trong đêm tại Bệnh viện Việt Tiệp, Hải Phòng.

Lời khai ban đầu của các nhân chứng và các bị hại cho thấy, trận huyết chiến xuất phát từ mâu thuẫn của Hải "mán" với những chủ khai thác đá tại xã Lại Xuân. Theo đó, Hải "mán" mua đá của những chủ khai thác ở xã Lại Xuân nhưng không chịu trả tiền, chủ nợ đã đòi nhiều lần nhưng Hải "mán" không những không trả mà còn đe dọa sẽ "làm thịt" chủ nợ.

Sau nhiều lần lời qua tiếng lại không giải quyết được tình hình, hai bên chốt lại, sẽ gặp nhau để nói chuyện phải quấy tại đập Đà Nẵng. Sáng 27/4, Hải "mán" gọi điện triệu tập đàn em ở khắp nơi về Thủy Nguyên "có việc". Khi những kẻ này đến nơi mới biết nhiệm vụ là đi dằn mặt đối thủ.

Đại ca cũng không tha!

Cách đây không lâu, một vụ thanh toán giang hồ đã gây chấn động dư luận Hà Nội, cướp đi sinh mạng của đại ca Hòa "tầu", tức Chu Mạnh Hòa - một kẻ chuyên hoạt động cá độ bóng đá, cũng có nguyên nhân xuất phát từ việc đại ca này "xù" nợ. Giang hồ Hà Nội không lạ gì cái tên Hòa "tầu", dưới trướng của Hòa "tầu" có hàng chục đệ tử sẵn sàng tay đao tay kiếm, tuân lệnh đại ca hơn bố.

Trong số khách hàng của Hòa "tầu" có Nguyễn Trung Kiên, kém Hòa rất nhiều về tuổi đời. Nguyễn Trung Kiên lại ham mê cá độ và trong một lần cá độ mạng do Hòa "tầu" quản lý, Kiên thắng gần 290 triệu đồng song chỉ được Hòa trả 40 triệu đồng. Nhiều lần đòi tiền đại ca này không được, Kiên đã nhờ một số đối tượng cộm cán hình sự lên kế hoạch đòi nợ Hòa "tầu". Vụ này, nhiều kẻ thạo chuyện nói rằng, Hòa "tầu" khi ấy đang gặp khó khăn trong làm ăn chứ thực ra, Hòa "tầu" cũng là tay sòng phẳng.

Nhưng một khi đã động đến tiền bạc là động đến... máu, Kiên cay cú nhờ người trả thù vì cho rằng Hòa "tầu" "đì đọt" mình. Khi nhờ đám giang hồ giải quyết sự việc, Kiên chấp nhận cái giá phải trả bởi một khi câu chuyện vỡ lở thì anh ta cũng không thể nào thoát được cái án ra khỏi ngành, thậm chí là án tù.

Kiên đã nhờ Nguyễn Tân Tiến rủ thêm 2 người mang súng tự tạo đến nhà Hòa (ngõ 302 Đường Láng) để đòi nợ. Trước khi đến gặp Hòa "tầu", Kiên đã đến chửi mắng và đe dọa người nhà của Hòa "tầu". Biết sự việc, đại ca này đã triệu tập đàn em đến phục kích tại ngõ nhà mình, đợi nhóm đối thủ quay lại.

Và khi nhóm của Tiến đến nơi thì bị Hòa "tầu" và đồng bọn dàn quân phục sẵn trong con ngõ 302 Đường Láng, xông đến đánh chém khiến phải bỏ chạy. Không dễ dàng chấp nhận thua cuộc, Tiến gọi thêm một số đối tượng nữa mang hai khẩu súng và nhiều hung khí quay lại "nói chuyện" với Hòa "tầu" ngay trong đêm đó.

Kết cục bi thảm cho các “đại ca” xù nợ

Hiện trường nơi Hòa "tầu" bị sát hại.

Khi nhóm giang hồ do Kiên gọi đến vừa có mặt, nhìn thấy Hòa "tầu", chúng đã xông đến đâm chém khiến Hòa "tầu" nằm gục trong vũng máu. Khi Công an có mặt tại ngõ 302 Đường Láng thì Hòa "tầu" đã bất động với nhiều vết đâm chém. Sau đó, đại ca này đã tử vong khi được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Xanh Pôn. Suốt đêm đó, đám ong ve, đàn em thân cận của Hòa "tầu" đã thể hiện chữ "hiếu" với đại ca bằng cách tụ tập ở trước cổng Bệnh viện Xanh Pôn, gây huyên náo, đòi "xử" kẻ đã lấy mạng Hòa "tầu".

 Vụ việc này, Công an TP Hà Nội đã vô cùng vất vả khi phải huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến ứng trực ở Bệnh viện Xanh Pôn nhằm giải quyết kịp thời các tình huống xấu. Đến khoảng 0h ngày 11/11/2010, lực lượng chốt chặn tại cổng Bệnh viện Xanh Pôn rút đi sau khi công tác khám nghiệm tử thi hoàn tất. Ngay trong đêm đó, một cuộc họp án khẩn được tổ chức tại Công an quận Đống Đa, do lãnh đạo Công an TP Hà Nội chủ trì.

Đám tang của đại ca này được tổ chức sau đó, được coi là đám tang rầm rộ tương đương như đám tang của nữ quái Dung Hà ngày nào về số lượng các đối tượng hình sự cộm cán ở khắp nơi về dự. Đám tang của Hải "mán", tuy không rầm rộ về số lượng các đối tượng giang hồ nhưng cũng khiến dân làng e ngại khi xưa nay, "mốt" của một số ong ve là thường xuất hiện trong những dịp hiếm hoi đó để gây thanh thế, hoặc để "ra mắt" với anh em, bè bạn...

Xưa nay, giang hồ thanh toán nhau vì những mâu thuẫn trong việc cát cứ địa bàn, tranh giành bảo kê, tranh giành ảnh hưởng... chủ yếu các mâu thuẫn liên quan đến tiền bạc không phải là chuyện lạ. Và, đích thân phải cầm súng, cầm dao "xuống đường" dằn mặt đối thủ cũng chỉ là đám giang hồ "có tuổi". Như Hải "mán", Hòa "tầu", Hùng "lô" (kẻ đã vác súng đến tận quán Sỹ Vịt trên đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, để lấy mạng Thắng "tóc dài" - một nhân vật đang lăm le "xé vé" đàn anh), đều xấp xỉ trên dưới 40.

Kết cục bi thảm cho các “đại ca” xù nợ

Nhóm côn đồ sát hại Hòa "tầu" trước vành móng ngựa.

Kẻ hiểu chuyện thì cho rằng, sở dĩ phải đích thân ra tay là vì các "đại ca" này không muốn đám đàn em nghĩ, mình chỉ dám nói mà không dám làm. Ngay như việc Hải "mán" đưa cả con trai vào trận hỗn chiến (điều cực kỳ cấm kỵ đối với đám giang hồ, bởi xưa nay, nhiều kẻ sống trong thế giới hiểm ác này thường tránh cho con cái mình dính chuyện đao búa, họ thường hy sinh đời bố để củng cố đời con), thì có kẻ cho rằng, Hải "mán" phải làm thế là để "giáo dục" đàn em, rằng, đến như con trai mình cũng phải "học luật" thì đàn em cứ thế mà làm theo, đừng thắc mắc.

Cái chết của Hải "mán", Hòa "tầu" là những cái chết có nguyên nhân từ chính việc làm không lương thiện mà họ gây ra trước đó. Người xưa đã dạy, gieo nhân nào gặt quả nấy. Các đại ca này đã bị trả giá đau đớn bằng chính tính mạng của mình, âu cũng là bài học cho những kẻ coi thường pháp luật, thích hành xử kiểu giang hồ.

 

Theo Cảnh sát toàn cầu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news