Tin mới

Phá vụ án giết 3 người chấn động miền Tây, Thiếu tá được thưởng 20 triệu đồng

Thứ hai, 06/04/2015, 15:09 (GMT+7)

Thiếu tá Phan Nguyễn Tiến Nhật, nguyên Đội phó Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an thành phố Mỹ Tho tại hội nghị đã được trưởng công an thành phố ký quyết định thưởng 20 triệu đồng vì đã có thành tích xuất sắc bắt Nguyễn Hoài Nam, phá vụ án giết 3 người ở địa bàn tỉnh Tiền Giang để cướp tài sản.

 

Thiếu tá Phan Nguyễn Tiến Nhật, nguyên Đội phó Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an thành phố Mỹ Tho tại hội nghị đã được trưởng công an thành phố ký quyết định thưởng 20 triệu đồng vì đã có thành tích xuất sắc bắt Nguyễn Hoài Nam, phá vụ án giết 3 người ở địa bàn tỉnh Tiền Giang để cướp tài sản.


Theo tin tức báo Người lao động, sáng 6/4, công an thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang tổ chức hội nghị nhân điển hình tiên tiến thực hiện phong trào thi đua vì an ninh tổ quốc trong lực lượng công an thành phố Mỹ Tho năm 2010-2015. Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân của công an thành phố Mỹ Tho đã được Bộ Công an, UBND tỉnh Tiền Giang và UBND thành phố Mỹ Tho tặng bằng khen.

Thiếu tá Phan Nguyễn Tiến Nhật khi đang điều tra 1 trong 3 vụ giết người do Nguyễn Hoài Nam thực hiện - Ảnh: NLD

Cụ thể, Bộ Công an đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 8 cá nhân của công an thành phố Mỹ Tho vì đã có thành tích xuất sắc trong phang trào thi đua “vì an ninh tổ quốc”. Đặc biệt, trong hội nghị này UBND tỉnh Tiền Giang cũng tặng bằng khen cho một tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong điều tra khám phá 3 vụ án giết người để cướp tài sản gây chấn động dư luận năm 2014. Ngoài ra UBND thành phố Mỹ Tho cũng tặng giấy khen cho 8 tập thể và 22 cá nhân của công an thành phố.

Riêng thiếu tá Phan Nguyễn Tiến Nhật, nguyên Đội phó Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an thành phố Mỹ Tho tại hội nghị đã được trưởng công an thành phố ký quyết định thưởng 20 triệu đồng vì đã có thành tích xuất sắc bắt Nguyễn Hoài Nam, phá vụ án giết 3 người ở địa bàn tỉnh Tiền Giang để cướp tài sản. Hiện thiếu tá Nhật đã được điều động công tác về Phòng CSHS công an tỉnh Tiền Giang.

Thông tin thêm trên báo Tri thức trực tuyến, VKSND tỉnh Tiền Giang đã chuyển cáo trạng sang tòa án cùng cấp, truy tố Nguyễn Hoài Nam về tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo nội dung vụ án, đêm 10/9/2014, Nam lang thang trên quốc lộ 60 đoạn qua TP Mỹ Tho (Tiền Giang) để tìm xe ôm nhưng lại gặp "ca sĩ hội chợ" Trần Trung Hoàng (45 tuổi, ngụ ấp 4, xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho). Sau một lúc làm quen, Nam được anh này đưa về nhà. Đến đoạn đường vắng, anh ta rút dao đâm chết nạn nhân để cướp xe chạy lên Sài Gòn bán được 8 triệu đồng.

Nguyễn Hoài Nam tại cơ quan công an - Ảnh: ĐSPL

Trong lúc Công an Mỹ Tho phối hợp với PC45 Tiền Giang truy tìm thủ phạm thì rạng sáng 16/10/2014, cách nơi anh Hoàng chết khoảng 1 km lại xảy ra trọng án. Lúc đó, xe ôm Lê Hoàng Thanh (34 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh, TP Mỹ Tho) đang chở Nam đến phường 9, TP Mỹ Tho, thì bị người khách ngồi sau rút dao đâm nhiều nhát.

Nạn nhân bỏ chạy vào nhà dân trong tình trạng bê bết máu, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Chưa đầy một tuần sau, Nam thuê xe ôm Trần Văn Lâm (42 tuổi, ngụ TP Mỹ Tho) chở về trung tâm huyện Chợ Gạo. Đến khu dân cư Mỹ Thạnh Hưng, Nam đã đâm anh Lâm nhiều nhát, trong đó có vết thương gây đứt động mạch cổ khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 25/10/2014, Nam bị bắt tại tỉnh Ninh Thuận.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news