Tin mới

Quá khứ tù tội của gã chồng sát hại vợ đúng ngày 8/3

Thứ sáu, 13/03/2015, 20:02 (GMT+7)

Vào đúng ngày Quốc tế phụ nữ mùng 8/3, cô giáo mầm non Nguyễn Thị Hiền đã bị chồng ra tay sát hại. Người em họ lao vào can ngăng cũng bị anh rể chém cho thừa sống thiếu chết.

 

Vào đúng ngày Quốc tế phụ nữ mùng 8/3, cô giáo mầm non Nguyễn Thị Hiền đã bị chồng ra tay sát hại. Người em họ lao vào can ngăng cũng bị anh rể chém cho thừa sống thiếu chết.

 

 

Sát hại vợ đúng ngày mùng 8/3

Sự việc đau lòng xảy ra vào khoảng 16h15 ngày 8/3/2015, tại thôn Thiên Kha, xã Tiên Cường, Tiên Lãng, Hải Phòng. Hung thủ được xác định là Phạm Hồng Nhật (sinh năm 1989, thôn Thiên Kha, xã Tiên Cường). Nạn nhân tử vong không ai khác chính là vợ Nhật – chị Nguyễn Thị Hiền (sinh năm 1989, trú cùng địa chỉ). Anh Nguyễn Thành Đạt (sinh năm 1978, em họ của chị Hiền, trú tại xã Tiên Hưng, Tiên Lãng) bị Nhật chém trọng thương.

Theo các nhân chứng của vụ việc cho biết, sau một hồi lời qua tiếng lại. Bất ngờ chị Hiền bị Nhật dùng dao bầu đâm liền 3 nhát từ phía sau lưng. Thấy vậy anh Đạt lao vào can ngăn, liền bị Nhật dùng dao chém vào gáy. Rất may là anh Đạt đã nhanh chóng đưa tay lên đỡ được nên bị thương ở hõm vai phải và bàn tay.

Thấy Nhật đầy sát khí nên mặc dù bị thương nhưng anh Đạt vẫn cố gắng dìu chị Hiền bỏ chạy, hai người nhảy xuống dòng kênh trước nhà bơi sang bên kia bờ và nhờ mọi người cứu giúp. Chưa buông tha, trong khi hai chị em chị Hiền phải bơi qua kênh để thoát thân thì Nhật vân cố chạy vòng lên cầu sang bên kia kênh để chém tiếp. Phải rất nhiều người can ngăn Nhật mới chịu dừng tay.

Ông Lê Xuân Quang – trưởng thôn Thiên Kha là một nhân chứng của vụ việc cho biết, ông không ngờ Nhật lại ra tay tàn độc với những người thân của mình như vậy: “Trước đây hai vợ chồng đã nhiều lần xô xát, chúng tôi đã phải đến làm công tác hòa giải. Ngày 8/3 khi hai vợ chồng to tiếng, tôi được gọi điện thông báo ra để hòa giải, vừa ra đến nơi thì thấy Nhật đã chém vợ và em khiến hai người phải nhẩy xuống kênh nhưng Nhật vẫn chưa buông tha, phải rất nhiều người can ngăn anh ta mới chịu dừng tay”.

 

Sau khi vụ việc xảy ra, ngôi nhà Nhật luôn khóa cửa.

Sau khi được đưa lên bờ, chị Hiền và anh Đạt được người dân đưa vào Trạm y tế xã Tiên Cường ở gần đó để sơ cứu rồi chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Bác sỹ Nguyễn Thị Ngà, Trưởng trạm Y tế xã Tiên Cường, người trực tiếp cấp cứu nạn nhân cho biết: “Nạn nhân được đưa vào trạm y tế lúc 16h20 ngày 8/3 trong tình trạng quần áo ướt đẫm nước cùng máu. Chị Hiền máu chảy nhiều, sau đó hôn mê sâu, do bị 1 vết đâm ở sườn, 2 vết cạnh cột sống. Anh Đạt bị vết thương cạnh xương đòn phải và tay. Sau khi sơ cứu, chúng tôi đã chuyển các nạn nhân lên Bệnh viện Việt Tiệp”.

Tuy nhiên do vết thương quá nặng, bị mất nhiều máu nên chị Hiền đã tử vong tại Bệnh viện ngay sau đó. Còn anh Đạt bị đã qua cơn nguy kịch. Sau khi khám nghiệm, thi thể chị Hiền đã được gia đình chị đưa về nhà bố mẹ đẻ của chị tại xã Quang Vinh làm tang.

Nói về đối tượng Nhật, sau khi gây án, Nhật bình tĩnh vào nhà khóa trái cửa, viết thư tuyệt mệnh, lấy chai thuốc cỏ pha với nước ngọt rồi uống để tự tử. Sau đó Nhật lên giường đắp chăn, ai gọi cũng không chịu ra mở cửa.

Ông Lê Văn Tỉnh – Quyền Trưởng công an xã Tiên Cường cho biết: “Sau khi nhận được tin báo chúng tôi đã có mặt tại hiện trường, cửa nhà Nhật khóa trái, hỏi một số người quanh đó thì được biết Nhật đang ở trong nhà. Chúng tôi đã động viên thuyết phục Nhật ra mở cửa nhưng anh ta không chịu mở nên chúng tôi đành phá cửa xông vào”.

Lúc này Nhật nằm ở trên giường, đắp chăn không hề có phản ứng gì. Trên bàn cạnh đầu giường Nhật nằm là một con dao bầu còn dính máu, một chai nước ngọt Sting pha lẫn với thuốc diệt cỏ đã được Nhật uống cạn chỉ còn lại khoảng một chén nhỏ có màu trắng đục. Một bức thu tuyệt mệnh với những nét chữ nguệch ngoạc có nội dung Nhật đã uống thuốc cỏ tự tử, nhờ mọi người nuôi con giúp.

“Đọc qua bức thư chúng tôi mới biết rằng Nhật đã uống thuốc cỏ tự tử nên nhanh chóng sơ cứu cho anh ta bằng cách cho uống nước nhưng anh ta không hợp tác. Do vậy chúng tôi đã phải còng tay Nhật lại rồi đưa anh ta đến bệnh viện huyện An Lão cấp cứu. Hiện tại Nhật đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện Việt Tiệp và đã hồi tỉnh”. Ông Tỉnh cho biết thêm.

Hung thủ đã có nhiều tiền án

Theo tìm hiểu, Nhật là con út trong gia đình có 3 anh em. Bố Nhật qua đời cách đây hơn chục năm. Mẹ Nhật đi bước nữa để 3 anh em tự chăm sóc nhau do đó từ lâu Nhật đã chơi bời lêu lổng. Năm 2005 Nhật bị đi tù 2 năm vì tội cướp tài sản. Ra tù không được bao lâu, đến năm 2009 Nhật lại bị công an tỉnh Bắc Giang bắt vì tội trộm cắp xe máy liên tỉnh và bị phạt tù 1 năm 3 tháng.

Ông Lê Xuân Quang chia sẻ với PV.

Mặc dù đã có nhiều tiền án nhưng với khả năng ăn nói của mình Nhật vẫn làm siêu lòng chị Hiền khi đó đang còn là sinh viên. Mặc dù bị gia đình phản đối nhưng chị Hiền vẫn quyết định kết hôn cùng Nhật với niềm tin sẽ khiến Nhật “cải tà quy chính”. Thế nhưng với bản tính côn đồ, chị Hiền thường xuyên bị Nhật chửi bới, đánh đập chính quyền địa phương đã phải nhiều lần hòa giải. Cách đây 2 năm do không thể chịu đựng được người chồng vũ phu, chị Hiền đã gửi đơn ly hôn lên tòa. Nhưng được gia đình động viên rút đơn do thương đứa con của hai người còn quá nhỏ. Hiện hai vợ chồng có hai cậu con trai, cháu lớn năm nay lên 4 tuổi, cháu nhỏ hiện mới được hơn 1 tuổi.

Đầu năm 2014, chị Hiền về trường mầm non xã Vinh Quang công tác. Từ đó chị Hiền đưa con về nhà bố mẹ đẻ ở thôn Thái Ninh xã Vinh Quang ở. Mục đích vừa là để tiện cho việc đi lại công tác, vừa là để sống ly thân với Nhật. Thanh niên to cao nhưng ở một mình Nhật cũng không biết làm gì để kiếm sống. Do đó sau khi vợ bỏ về nhà ngoại một thời gian Nhật cũng về đây xin ở rể và được gia đình chị Hiền đồng ý.

Ông Nguyễn Văn Vinh, đại diện gia đình chia sẻ: “Trước đây giá kể hai đứa chúng nó chưa có con thì chúng tôi cũng đồng ý cho chúng nó ly hôn. Nhưng cháu bé còn nhỏ, bố mẹ ly hôn thì thiệt thòi cho nó quá. Động viên chúng nó về với nhau được một thời gian thì thấy chúng nó cũng hòa thuận, rồi lại sinh thêm cậu con trai thứ hai nhưng rồi đâu lại vào đấy. Bố chồng thì đã qua đời, mẹ chồng thì đi thêm bước nữa, mỗi khi cái Hiền bị chồng đánh đập cũng chẵng có ai can ngăn. Khi cái Hiền về nhà bố mẹ đẻ ở rồi thằng Nhật cũng theo cùng. Về đây Nhật, tỏ ra chịu khó và hiền lành lắm, hàng ngay giúp bố vợ chăm sóc gần 1 mẫu thuốc nào nên ai cũng nghĩ nó “cải tà quy chính” thật rồi, nào ngờ...”.

Sống cảnh ở rể được gần một năm, cảm thấy chán nên khoảng 25 Tết Nguyên đán vừa qua, Nhật yêu cầu vợ đưa con về nhà ở xã Tiên Cường ăn Tết rồi sống luôn ở đó. Tuy nhiên yêu cầu đó của Nhật không được chị Hiền đồng ý. Để ép chị Hiền về ở với mình, Nhật đưa con trai lớn là cháu Bảo An về xã Tiên Cường sống một cách khổ sở, vật vờ. Có lần Nhật đưa cháu ra cầu Tiên Cựu (trên QL 10, qua địa phận huyện Tiên Lãng) rồi gọi điện cho chị Hiền đe dọa nếu không về ở với Nhật thì hai bố con sẽ cùng chết. Sợ Nhật làm thật nên chị Hiền đã phải hứa trở về sống với anh ta.

Khoảng 14h chiều ngày 8/3 chị Hiền nhờ em họ là anh Đạt đưa về nhà Nhật với mục đích để đón cháu Bảo An về xã Quang Vinh sống. Tuy nhiên Nhật không đồng ý và muốn sống cùng chị và các con tại xã Tiên Cường. Hai bên lời qua tiếng lại với nhau một hồi rồi Nhật bất ngờ dùng dao xuống tay với chị Hiền và anh Đạt.

Trong đám tang chị Hiền, người thân và bạn bè đến viếng rất đông. Ai cũng tiếc thương cho số phận của chị, một người phụ nữ đẹp người, đẹp nết, được ăn học đàng hoàng, có nghề nghiệp ổn định lại lấy phải một người chồng đã không có nghề nghiệp còn có tính vụ phu, nhiều tiền án tiền sự và nghiện mà túy.

Đáng thương nhất là hai đứa con của chị Hiền vẫn còn quá nhỏ, trong đám tang mẹ chúng vẫn hồn nhiên chơi đùa. Nhiều người nhìn cảnh ấy đã không cầm được nước mắt và đặt câu hỏi không biết rằng tương lai của chúng sẽ chẳng biết sẽ đi về đâu khi mẹ chúng đã qua đời còn bố chúng thì chắc chắn sẽ không thoát khỏi sự chừng trị thích đáng của pháp luật.

Theo Tiểu Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news