Tin mới

Tâm sự của người vợ có chồng “kết bạn” với băng nhóm Năm Cam

Thứ ba, 22/04/2014, 13:45 (GMT+7)

Đang cảnh giàu có, chồng giao du với băng nhóm Năm Cam, để rồi phải trả giá bằng những ngày tháng cải tạo nơi lao tù.

Đang cảnh giàu có, chồng giao du với băng nhóm Năm Cam, để rồi phải trả giá bằng những ngày tháng cải tạo nơi lao tù.


Chị bảo thời của chị, con gái theo chồng phải giữ nghĩa tào khang, chồng có sa cơ lỡ vận hay lầm đường lạc lối thì phận đàn bà cũng cố "chèo chống qua mùa giông bão". Đang cảnh giàu có, chồng giao du với băng nhóm Năm Cam, để rồi phải trả giá bằng những ngày tháng cải tạo nơi lao tù. Chị không giận, không khóc mà chuyên tâm lo lắng, vực dậy lòng tin cho hai con tiếp tục học hành, ngày đêm làm việc để giữ gìn gia sản gia đình, chờ ngày chồng chuộc xong lỗi lầm hồi tâm, đoàn tụ gia đình.

"Tôi đã không khóc khi chồng vướng vòng lao lý"

Nhiều người sống ở con hẻm nhỏ 127 Mạc Đĩnh Chi nhắc đến chị Nguyễn Thị Thủy (48 tuổi, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) với đầy thiện cảm. Hầu như ai cũng khâm phục sức chịu đựng và khả năng quán xuyến cơ ngơi tưởng chừng đã sụp đổ khi chồng chị, anh Nguyễn Văn Dũng (tức Dũng "ba lém" Vũng Tàu) vướng vòng lao lý. Chị Thủy không muốn nhắc đến quãng đời lầm lỡ của chồng và thấy việc chờ đợi, củng cố gia cảnh là chuyện đương nhiên phải làm của người phụ nữ. Qua những chia sẻ vội vàng và không muốn đụng chạm vào quá khứ của chồng, chị càng khiến chúng tôi khâm phục cái tâm, và cách suy nghĩ chuẩn mực đến bất ngờ của người được mệnh danh là "phu nhân" của trùm giang hồ cảng cá Vũng Tàu một thời.

Theo cáo trạng, trước khi tra tay vào còng với tội danh chiếm đoạt tài sản và liên quan đến vụ án Năm Cam rúng động một thời, Dũng "ba lém" đã một lần nếm mùi lao tù trong vòng sáu tháng vào năm 1998. Tuy nhiên, Dũng vẫn không chí thú làm ăn mà "ngựa quen đường cũ", kết giao với các phần tử bất hảo, giang hồ cộm cán trong tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, băng nhóm của Lâm "chín ngón", Năm Cam... Dũng ra sức bành trướng cách làm ăn "xã hội đen" như thu gom cá giá rẻ, cho vay nặng lãi... Năm 2002, cơ quan điều tra thu thập đủ chứng cứ liên quan đến cách làm ăn bất hợp pháp của Dũng "ba lém". Cùng lúc này, Lâm "chín ngón" hé lộ Dũng "ba lém" đã cấu kết với Châu Lai Phát Em (đàn em của Năm Cam) tạt axit hắn. Với những tội danh động trời, Dũng đã phải trả giá bằng những ngày tháng lao tù.

Nhắc lại chuyện cũ, chị Thủy một mực khẳng định: "Chồng tôi không phải giang hồ cộm cán, đâm thuê chém mướn. Chẳng qua, đương thời, những bạn bè xấu thấy ảnh có tiền của nên cố tình lôi kéo để phục vụ cho những lần ăn chơi, gái gú. Tôi nhiều lần nhắc nhở, nhưng đàn ông hễ có ít tiền trong tay là bắt đầu trở chứng, thích ra oai. Dẫu vậy, tôi vẫn không tin anh làm những chuyện động trời như vạch kế hoạch tạt axit Lâm "chín ngón", dùng xã hội đen để trấn áp bạn hàng bán cá giá rẻ. Thế nhưng, cơ quan điều tra đã tìm được bằng chứng, tôi cũng đã kêu oan nhiều nơi mà không có kết quả. Không chứng minh được chồng bị lôi kéo, tôi ngậm đắng nuốt cay trước những lời dè bỉu của họ hàng, dư luận, chờ ngày anh trở về làm lại từ đầu".

Tâm sự của người vợ có chồng “kết bạn” với băng nhóm Năm Cam

Chị Nguyễn Thị Thủy, vợ của Dũng "ba lém", người phụ nữ được bà con khu phố cảm phục (ảnh Hà Nguyễn).

Ngày Cơ quan điều tra đến bắt Dũng "ba lém" với những bằng chứng rõ ràng, chị Thủy không những không suy sụp mà càng tỉnh táo nhìn nhận lỗi lầm của chồng. Chị chỉ trách bản thân đã không ngăn cản anh giao du với băng nhóm Năm Cam. Chị cũng không ngờ Lâm "chín ngón" lại khai chồng chị là người vạch ra kế hoạch tạt axit hắn. Chị Thủy nói: "Anh Dũng hiền lắm, làm sao dám làm những chuyện tày đình như thế". Mãi đến bây giờ khi chồng đã ra tù về với gia đình, chị Thủy vẫn còn tin chồng mình bị hàm oan. Chồng vào tù, con cái đang tuổi ăn học, công ty gia đình điêu đứng trước vận hạn của ông chủ. Một tay chị Thủy làm "nội tướng" chèo chống vượt qua thử thách.

Chị là người cho các con niềm tin và sự tự hào về những gì tốt đẹp mà cha chúng đã từng gây dựng. Chị thuyết phục các con rằng cha chỉ bị người ta lợi dụng làm chuyện xấu, chứ thực tế ông vẫn hết sức mẫu mực và yêu thương gia đình. "Tôi đã không khóc khi công an dẫn anh Dũng đi. Anh phải trả giá với sai lầm trong cách chọn bạn mà chơi. Khi xem báo đài, biết được những tội ác mà băng nhóm Năm Cam gây ra, tôi bàng hoàng thương cho chồng mình, vì quá mù quáng và lầm tin vào những người bạn "xã hội đen"".

Hồi kết có hậu

Nhớ những ngày tháng êm đềm khi hai vợ chồng mới gặp nhau và chí thú làm ăn, chị Thủy không khỏi chạnh lòng tiếc nuối. "Cuộc sống vợ chồng tôi sẽ suôn sẻ và bằng phẳng biết bao nếu không có những biến cố đổ ập xuống bất ngờ. Nhưng cũng nhờ những biến cố ấy, tôi đã khẳng định được lòng dạ thủy chung của mình dành cho chồng và các con. Chắc ai cũng đoán, khi chồng sa chân vào lao tù, với gia sản có được từ những năm tháng miệt mài làm ăn, tôi sẽ ôm trọn để sống hạnh phúc riêng mình. Tôi đã không làm như thế. Tôi vẫn kiên tâm gìn giữ công ty Anh Khoa mà hai vợ chồng đã cố công gây dựng từ đôi bàn tay trắng, vẫn âm thầm vào ra trại khuyên nhủ chồng cải tạo thật tốt để sớm ngày đoàn viên".

Cả hai vợ chồng đều trắng tay khi yêu và đến với nhau. Nhưng thông qua bạn bè, anh Dũng bắt tay vào nghề kinh doanh hải sản ở Vũng Tàu. Ngoài phụ chồng trong việc kinh doanh, chị Thủy còn xây nhà trọ cho thuê. Khi cuộc sống khá giả lên từng ngày, thì nỗi lo giữ chồng không lạc lối cũng trở thành gánh nặng với người phụ nữ vốn có nhiều việc để lo toan. Chính những giây phút lơ là, chị đã không kịp ngăn chồng tiến xa trong các mối quan hệ với giới xã hội đen. Chị Thủy chia sẻ: "20 năm nghĩa vợ chồng, dẫu anh có giấu tôi đi làm những điều sai trái ở ngoài xã hội, nhưng với gia đình anh chưa làm gì có lỗi. Vì cái nghĩa đó, tôi cắn răng chịu đựng những nghiệt ngã từ ngày anh bị bắt cho đến lúc mãn hạn tù. Ngày quay lại tôi vẫn chào đón anh bằng đong đầy nghĩa tình. Ai bảo việc tôi làm, cái tình của tôi là to lớn, tôi lại thấy đó là việc nên làm của một người phụ nữ trước những lần lạc lối của chồng".

Rồi chị cười, khi chúng tôi hỏi bí quyết nào giữ được "ông xã" không quay về đường cũ: "ổng bây giờ cũng đã hơn 50 tuổi, không còn cái tuổi thích ra oai, và cũng đủ kinh nghiệm không rơi vào cạm bẫy của những kẻ làm ăn bất chính, muốn bám vào sự giàu sang của kẻ khác để bành trướng. Tôi cũng không cho ổng tham gia vào công việc làm ăn nữa, cho ổng ở nhà "nghỉ dưỡng", đánh cờ tướng, cà phê với mấy ông bạn già cho quên sầu của chuỗi ngày lầm lỡ. Mà ổng cũng không còn thiết tha gì làm ăn nữa, mọi việc giao phó cho tôi quyết định. Hằng ngày, ổng hay chở mẹ chồng tôi đi chùa tụng kinh niệm Phật, rồi ở mãi trên chùa có hôm đến tối mới về. ổng có giận tôi cũng chịu, chứ nhất định bây giờ tôi không cho ổng quản lý tiền bạc nữa. Cứ cắt kinh tế là mấy ông bạn xấu không có hứng thú rủ rê, ổng cũng hiểu nên không phiền trách gì tôi".

Sau những sai lầm, cuộc đời Dũng "ba lém" cũng có cái kết viên mãn nhờ có người vợ "nội tướng" đủ cứng rắn, đủ tình cảm để chống đỡ cho gia đình trong lúc hắn phải đền tội nơi lao tù. Con trai lớn đi du học ở nước ngoài, con trai kế thì chuyên tâm học hành ở TP.HCM. Có lẽ, khi gọi đó là thành công của một người phụ nữ thì cũng không hẳn là nhỏ bé. Trong cái thời buổi, con gái chỉ thích chồng giàu, ăn sung mặc sướng, thì chẳng mấy ai chịu sống trong tủi nhục để mở đường về yên ả cho người chồng lầm lỗi. "Tôi chỉ mong sau này hai đứa con trai tìm được người phụ nữ hiểu chuyện và biết hy sinh để trên đường đời còn nhiều cạm bẫy, con tôi sẽ có tổ ấm để trở về sau những lần sai lầm quật ngã. Nhiều lúc, tôi cũng muốn vứt bỏ để bản thân sống an nhàn hơn. Nhưng nghĩ đến ngày tháng chồng mình bươn chải lo cho vợ cho con, gầy dựng cơ nghiệp, có giận đến mấy cũng đành nuốt nước mắt vượt qua". Nhìn vào ngôi nhà khang trang chất chứa nhiều kỷ niệm vui buồn mà gia đình nhỏ đã trải qua, chị nở nụ cười hiền nhưng tôi hiểu trong đó cũng chất chứa nhiều nỗi truân chuyên...

Ông trùm đầu nậu hải sản của Bà Rịa - Vũng TàuT

heo hồ sơ vụ án, nhờ sự thân tình với một số người có chức quyền ở địa phương và quen biết với những băng nhóm "xã hội đen" có máu mặt ở Vũng Tàu, TP. HCM, Dũng "ba lém" nhanh chóng trở thành ông trùm đầu nậu hải sản của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vào đầu những năm 2000. Chỉ trong vòng 4 năm, Dũng đã chiếm đoạt hơn 40 tỷ đồng của các chủ tàu, vựa cá từng làm ăn với mình. Với thủ đoạn, bung tiền mua hàng với giá cao, rồi đợi "con mồi" vào tròng, Dũng giở trò chèn ép, đánh đập ép bán với giá rẻ như bèo. Tuy nhiên, chị Thủy, vợ Dũng "ba lém" khẳng định: "Mấy bạn hàng trong ngành cá không có ai hiền mà chịu ngồi yên cho mình ăn hiếp. Có lẽ, để lấy lòng chồng tôi, các băng nhóm đã tự ý làm việc này nhằm kiếm lợi về sau".

Theo ĐS & PL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news