Trang chủ » Pháp luật » Vụ án
Thứ năm, 22/05/2014 14:33 (GMT 7)

Chậm trả bảo hiểm, công ty AAA vô trách nhiệm với khách hàng?

Sau hơn 20 ngày mặc dù đã đưa xe tới Gara sửa chữa nhưng chủ xe gặp tai nạn vẫn không nhận được phương án bồi thường, sửa chữa từ công ty bảo hiểm AAA. Bức xúc trước việc làm thiếu trách nhiệm này, người đại diện của chủ xe đã kéo cả xe tai nạn đến thẳng chi nhánh bảo hiểm AAA tại Ninh Bình để phản đối.

Sau hơn 20 ngày mặc dù đã đưa xe tới Gara sửa chữa nhưng chủ xe gặp tai nạn vẫn không nhận được phương án bồi thường, sửa chữa từ công ty bảo hiểm AAA. Bức xúc trước việc làm thiếu trách nhiệm này, người đại diện của chủ xe đã kéo cả xe tai nạn đến thẳng chi nhánh bảo hiểm AAA tại Ninh Bình để phản đối.

 

Mang xe gặp nạn đến phản đối

Ngày 20/5 một khách hàng của công ty bảo hiểm AAA chi nhánh Ninh Bình vì bức xúc với cách chi trả tiền bảo hiểm xe tai nạn của công ty AAA đã mang cả chiếc xe bị biến dạng cùng băng rôn đến tận trụ sở chi nhánh để phản đối.Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều người dân.

Chậm trả bảo hiểm, công ty AAA vô trách nhiệm với khách hàng? 5

Chiếc xe gặp tại được kéo đến để phản đối bảo hiểm AAA

Được biết chiếc xe này gặp nạn vào ngày 25/4/2014. Tuy nhiên sau hơn 20 ngày đưa vào Gara nơi liên kết với bảo hiểm AAA chiếc xe trên vẫn chưa được sửa chữa, thậm chí chưa có phương án sửa chữa.

Sự chậm trể của công ty bảo hiểm AAA chi nhánh Ninh Bình đã dẫn đến sự bức xúc của khách hàng mà cụ thể là của chủ xe 18A.0.....Theo phản ánh của phía chủ xe, sau khi xe ô tô của công ty gặp nạn phía chủ xe đã nhận được sự hướng dẫn của Trung tâm chăm sóc khách hàng bảo hiểm AAA. Nhận được sự hưỡng dẫn trên ngày 28/4 chủ xe ô tô gặp nạn mang xe đến tổ hợp Thương Binh Gara ô tô Đức Vượng (nơi liên kết với bảo hiểm AAA). Tuy nhiên, sau nhiều ngày “đắp chiếu” tại xưởng sửa chữa xe ôtô của chủ xe gặp nạn vẫn không nhận được phương án chi trả bồi thường, sửa chữa từ công ty bảo hiểm.

Trao đổi với PV ông Nguyễn Thành Quyết, người được chủ xe ủy quyền giám sát quá trình sửa chữa chiếc xe gặp nạn cho hay: “Chúng tôi rất sốt ruột vì xe mua ra để kinh doanh chứ không phải mua ra để một chỗ được. Mà công ty chúng tôi cũng có công văn gửi cho bảo hiểm AAA nhưng mà bảo hiểm AAA không có động thái gì, không thèm trả lời phúc đáp lại chúng tôi. Hôm nay, tôi phải kéo xe ra như thế này là vì rất bức xúc, rất là lo lắng, không hiểu là công ty AAA sẽ xử lý như thế nào về cái việc xe của chúng tôi”.

Chủ Gara liên kết với Bảo hiểm AAA lên tiếng

Quá trình tìm hiểm thông tin vụ việc, PV Seatimes có mặt tại gara Đức Vượng, cơ sở liên kết với Bảo hiểm AAA trong việc sửa chữa xe ô tô gặp nạn. Trao đổi với PV ông Nguyễn Đức Vượng, chủ của Gala, ông Vượng cho hay:“Quy trình và trình tự chúng tôi làm theo hướng dẫn của AAA, khi mà kéo về đây rồi (kéo xe ô tô gặp nạn – PV), thì AAA hướng dẫn chúng tôi làm các thủ tục như giám định, chụp ảnh, cung cấp báo giá cho bảo hiểm AAA.

”Ông Vượng cho biết phía Gara đã gửi phần báo giá sửa chữa xe tai nạn cho phía công ty bảo hiểm tuy nhiên hai bên chưa thống nhất được một số hạng mục. Phía bảo hiểm AAA duyệt chi phí sửa chữa thấp hơn nhiều so với báo giá của Gara.

Chậm trả bảo hiểm, công ty AAA vô trách nhiệm với khách hàng? 6

Ông Nguyễn Đức Vượng, chủ Gara - đơn vị liên kết với bảo hiểm AAA

Điều đáng nói là việc lựa chọn Gara sửa chữa sau tai nạn không phải là do khách hàng mà là do chính phía bảo hiểm AAA lựa chọn. Thế nhưng, phía AAA đang không tin tưởng vào chính đơn vị liên kết với mình, kéo theo đó là việc chậm trễ chi trả bảo hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của khách hàng.

Việc phía công ty bảo hiểm AAA liên tiếp bị khách hàng tố liên quan đến những bất thường và nhập nhằng trong việc chi trả bảo hiểm đang đặt ra nhiều dấu hỏi về tình hình tài chính, phương thức kinh doanh và cách hoạt động của công ty này trong thời gian gần đây.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài viết tiếp theo.

Theo quy trình phân cấp quản lý của công ty bảo hiểm AAA hiện tại thì việc ký hợp đồng bảo hiểm đối với các chủ xe sẽ do các giám đốc (hoặc phó giám đốc) chi nhánh thực hiện. Tuy nhiên, việc chi trả bảo hiểm như thế nào lại do tổng của bảo hiểm AAA tiến hành chứ các giám đốc chi nhánh không có quyền chi trả cũng như can thiệp vào khâu giải quyết quyền lợi khi khách hàng gặp rủi ro.Được biết bà Nguyễn Thị Sinh, phó giám đốc bảo hiểm AAA chi nhánh Ninh Bình, người trực tiếp ký các hợp đồng bảo kiểm với một số chủ xe vì muốn đứng ra bảo vệ quyền lợi đối với khách hàng mua bảo hiểm đã bị công ty ra quyết định sa thải. 

Theo Seatimes

Tin Liên Quan
Việt Dũng (Tổng hợp)
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục