Tin mới

Pháp: Nhóm du khách Trung Quốc bị cướp

Thứ tư, 03/08/2016, 16:45 (GMT+7)

Cảnh sát Pháp hôm qua 2/8 cho biết, một nhóm gồm 27 du khách Trung Quốc vừa bị 6 người đàn ông tấn công khi đang chuẩn bị lên xe đến sân bay Charles de Gaulle.

Cảnh sát Pháp hôm qua 2/8 cho biết, một nhóm gồm 27 du khách Trung Quốc vừa bị 6 người đàn ông tấn công khi đang chuẩn bị lên xe đến sân bay Charles de Gaulle.

Cảnh sát Paris cho biết, 6 tên này đã cướp một vài túi hành lý và khiến 2 du khách Trung Quốc bị thương. "Chúng sử dụng xịt hơi cay để khống chế tài xế và đánh 2 hành khách". Hai du khách bị thương đã được đưa đến bệnh viện để chữa trị.

Giá trị của số hàng hóa bị mất vẫn chưa được thống kê.

Các vụ tấn công tại Paris nhắm vào các du khách Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản thường xuyên xảy ra.

Các vụ tấn công tại Paris nhắm vào các du khách Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản thường xuyên xảy ra. Những tên cướp tin rằng, những du khách đến từ các quốc gia khác thường mang theo nhiều tiền mặt cũng như các hàng hóa đắt tiền được mua tại Paris.

Tháng 5/2016, Thị trưởng Paris Anne Hidalgo đã có chuyến thăm Bắc Kinh. Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Hidalgo tái cam kết một lần nữa với giới chức Trung Quốc rằng, Paris-thành phố được nhiều người tới thăm nhất thế giới này đã có thêm nhiều biện pháp để tăng cường an ninh.

Sau vụ tấn công đẫm máu hồi tháng 111/2015, lượng du khách đến thăm Paris đã giảm đáng kể. Đây cũng là nguyên nhân chính của sự sụt giảm mạnh trong doanh số bán hàng của các nhà sản xuất hàng cao cấp cũng như của các nhà bán lẻ, khách sạn và nhà hàng trong thành phố.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news