Tin mới

Pháp: "Spider man" leo thoăn thoắt 4 tầng nhà để giải cứu em bé treo lơ lửng ngoài ban công

Thứ hai, 28/05/2018, 10:51 (GMT+7)

Nhờ sự dũng cảm quên mình này, chàng trai đến từ Tây Phi đã được đích thân Thị trưởng Paris gọi điện hỏi thăm và cảm ơn.

Nhờ sự dũng cảm quên mình này, chàng trai đến từ Tây Phi đã được đích thân Thị trưởng Paris gọi điện hỏi thăm và cảm ơn.

Một đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông dùng tay không trèo phắt lên 4 tầng nhà để giải cứu một đứa trẻ đang trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc đã gây sốt Cộng đồng mạng tại Pháp.

Pháp: Spider man leo thoăn thoắt 4 tầng nhà để giải cứu em bé treo lơ lửng ngoài ban công - Ảnh 1.

Em bé treo lở lửng ngoài ban công khiến nhiều người hoảng hốt

Được biết, sự việc xảy ra tại khu chung cư Rue Marx-Dormoy ở Paris, Pháp vào thứ 7 vừa qua. Cụ thể, bé trai này đã vô tình trèo ra ngoài và rơi vào trang thái treo lơ lửng ngoài lan can khi ông bố sơ suất để con ở nhà một mình và ra ngoài mua đồ mà quên không khóa cửa ban công.

Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường ngay sau khi nhận được thông báo của người đi đường thế nhưng họ lại chật vật không kéo được đứa bé lên do vướng thanh chắn giữa 2 ban công.

Ngay lúc này Mamoudou Gassama, một du học sinh đến từ Mali (Tây Phi), phát hiện ra sự việc và lập tức leo từ dưới đất lên 4 tầng lầu để cứu em bé trong vòng chưa đầy 30 giây. Thật may mắn khi bé trai chỉ bị rách 1 chút móng tay còn chàng trai chỉ gặp chút trầy xước nhỏ trên cơ thể.

Chàng trai leo thoắn thoắt 4 tầng nhà bằng tay không để giải cứu em bé

Khi được hỏi vì sao lại làm được 1 việc thần kỳ đến vậy, Gassama trả lời: "Tôi làm vậy vì đó là tính mạng của một-đứa-trẻ."

Pháp: Spider man leo thoăn thoắt 4 tầng nhà để giải cứu em bé treo lơ lửng ngoài ban công - Ảnh 4.

Chân dung "người nhện"

Sau đó không lâu, Gassama đã nhận được sự khen tặng của Thị trường Paris, ông Anne Hidalgo, cho sự dũng cảm của mình. Viết trên Twitter, Thị trưởng cho biết: "Xin được chúc mừng Mamoudou Gassama vì hành động dũng cảm cứu bé trai vào ngày hôm qua của mình. Tôi đã có vinh dự được trò chuyện và gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới cậu ấy qua điện thoại."

Pháp: Spider man leo thoăn thoắt 4 tầng nhà để giải cứu em bé treo lơ lửng ngoài ban công - Ảnh 5.

Rất đông người hiếu kỳ đứng theo dõi vụ việc ở dưới đường

(Theo DailyMail)

Theo Mây/Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news