Tin mới

Pháp: Tàu cao tốc trật đường ray, hơn 40 người gặp nạn

Chủ nhật, 15/11/2015, 09:08 (GMT+7)

Một tàu cao tốc TGV đang trên đường từ Paris tới Strasbourg ngày 14/11 bị chệch khỏi đường ray khiến hơn 40 người thương vong.

Một tàu cao tốc TGV đang trên đường từ Paris tới Strasbourg ngày 14/11 bị chệch khỏi đường ray khiến hơn 40 người thương vong.

Theo thông tin từ TTXVN,  một tàu cao tốc TGV - đang trong quá trình chạy thử trên tuyến đường sắt cao tốc từ Paris tới Strasbourg - đã bị chệch khỏi đường ray ở thị trấn Eckwersheim gần biên giới Đức, làm ít nhất 10 người thiệt mạng và khoảng 32 người bị thương, trong đó có 12 người bị thương nặng.

Hiện trường vụ tàu cao tốc trật đường ray, hơn 40 người gặp nạn

Được biết, đầu tàu TGV đã lao xuống một con kênh rộng khoảng 40 mét. Toàn bộ 49 người trên tàu đều là nhân viên của Hãng đường sắt quốc gia Pháp. 

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc này, hai bộ trưởng trong Chính phủ Pháp, trong đó có Bộ trưởng Môi trường Pháp Segolene Royal, đã lên đường tới hiện trường vụ việc

Đoạn đường sắt thứ 2 của tuyến đường cao tốc Paris - Strasbourg, nơi xảy ra vụ tai nạn, dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động trong tháng 4.2016. 

Trước đó, vào đêm ngày 13/11, nước Pháp đã hứng chịu nỗi đau kinh hoàng từ vụ khủng bố liên tiếp ở Paris khiến ít nhất 128 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news