Tin mới

"Phật Tổ Di Lặc" của "Tây du ký 1986" qua đời

Thứ bảy, 07/03/2015, 09:50 (GMT+7)

Nghệ sĩ Thiết Ngưu được biết đến trong vai diễn Phật Di Lặc của Tây du ký 1986 đã qua đời ở tuổi 93.

Nghệ sĩ Thiết Ngưu được biết đến trong vai diễn Phật Di Lặc của Tây du ký 1986 đã qua đời ở tuổi 93.

 

Theo tin tức được biết, nghệ sĩ Thiết Ngưu - người được công chúng yêu mến qua vai Phật Tổ Di Lặc trong Phim Tây Du ký đã qua đời vào lúc 15h, ngày 5/3, hưởng thọ 93 tuổi.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng đã chia sẻ tin buồn này: “Tháng 7/2012, tôi có đến thăm anh ở Bệnh viện Thượng Hải, lúc ấy anh vẫn còn khỏe, không ngờ lại đi nhanh như thế. Lên đường Bình An nhé, Phật Di Lặc của tôi!”.

"Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng đến thăm "Phật Di Lạc" khi năm viện

Thiết Ngưu sinh năm 1922, tên thật là Dương Tích Nghiệp. Ngoài Tây du ký, ông từng đóng Liêu trai, Truyền thuyết bát tiên...

Nghệ sĩ Thiết Ngưu trong vai Phật Di Lạc của Tây du ký

Sau khi nhà nước Trung Hoa mới được thành lập, nghệ sĩ Thiết Ngưu chuyển về công tác tại xưởng phim Thượng Hải, đảm nhiệm vị trí thư ký chi nhánh đoàn kịch Thượng Hải và phó trưởng đoàn. Đa phần vai diễn của ông là bộ đội, sĩ quan, công nhân... Vai diễn để đời của ông chính là Phật Tổ Di Lặc trong bộ phim Tây du ký 1986.

Vai Phật Tổ Di Lặc trong Tây Du Ký được xem là một vai diễn khiến Dương Khiết gặp khá nhiều khó khăn. Từ lúc mới bắt đầu tuyển diễn viên, việc hóa trang thử cũng đã qua vài người thế nhưng vẫn không gặp được người nào vừa ý. Thậm chí sắp đến cảnh quay có nhân vật này mà vẫn chưa tìm ra diễn viên khiến nữ đạo diễn càng thêm sốt ruột và lo lắng. Chính vì vậy, khi tìm được nghệ sĩ Thiết Ngưu đóng vai này, đạo diễn Dương Khiết đã vô cùng thích thú. Đây là lần đầu, đạo diễn Dương gặp được một diễn viên có ngoại hình giống với nhân vật đến như vậy, ngay cả cái bụng bự cũng là thật chứ không cần phải hóa trang.

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news